giảm nghèo

Cập nhập tin tức giảm nghèo

Bình Định: Triển khai nhiều chính sách giảm nghèo thông tin thúc đẩy giảm nghèo bền vững

Đầu tư phát triển hạ tầng thông tin, phát triển kinh tế số, đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh lên sàn thương mại điện tử… là một trong những chiến lược giảm nghèo thông tin tiến tới giảm nghèo bền vững của Bình Định.

Xóa “lõm” sóng di động để tạo động lực phát triển và triển khai thành công CQĐT

Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong trong việc xóa "vùng lõm sóng", "vùng trắng sóng" thông tin liên lạc, đặc biệt ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Tìm giải pháp giảm nghèo đa chiều cho các tỉnh Tây Bắc

Thực hiện xóa đói, giảm nghèo là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhất là đối với đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc.

Năm 2023: Tỷ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số tỉnh Hoà Bình giảm từ 2,5 - 3%

UBND tỉnh Hoà Bình phấn đấu có 5 xã khu vực III thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 2,5 - 3% trong năm 2023.

Long An nỗ lực giảm nghèo bền vững

Là chương trình trọng tâm trong chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại Long An được triển khai đồng bộ, tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

112 nghìn hộ dân Lào Cai thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP trở thành nguồn lực quan trọng giúp 112 nghìn hộ dân Lào Cai thoát nghèo, nâng cao đời sống.

Kon Tum: Chính sách dân tộc đã tạo sức bật để vùng đồng bào DTTS tiến nhanh, bền vững

Xác định việc thực hiện chính sách dân tộc là một nhiệm vụ quan trọng trong việc thúc đẩy đời sống KT-XH vùng đồng bào DTTS, tỉnh Kon Tum đã tập trung mọi nguồn lực nhằm chăm lo cho đời sống đồng bào DTTS.

‘Chìa khóa’ giảm nghèo bền vững ở Bắc Kạn

Giai đoạn 2016 - 2020, tỷ lệ giảm hộ nghèo của tỉnh Bắc Kạn là 10,9%, đây là kết quả từ việc áp dụng các chính sách giảm nghèo hiệu quả, chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cũng như phát triển hạ tầng, điện lưới...

Cách tiếp cận mới về giảm nghèo là giúp người nghèo có sinh kế ổn định

Đảng và Nhà nước ta xác định công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Toàn văn Chỉ thị 05 của Ban Bí thư về công tác giảm nghèo bền vững

VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị 05 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030.

59.000 hộ nghèo và cận nghèo nhận được hỗ trợ giảm nghèo

Ngày 26/12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị kết thúc dự án Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên (2014 - 2019).

Phụ nữ dân tộc Mông đổi đời nhờ Hợp tác xã Lanh Trắng

Hợp tác xã Lanh Trắng nằm ngay cạnh di tích dinh thự của “Vua Mèo” ở xã Sà Phìn (Đồng Văn, Hà Giang) giúp xóa đói giảm nghèo, là chốn tìm về của nhiều cảnh đời phụ nữ Mông khốn khổ.

Hành trình ‘Quân đội chung tay vì người nghèo’

Tổng cục Chính trị xây dựng kế hoạch tổ chức hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”, phát động thực hiện trong toàn quân tại 63 tỉnh, thành.

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

 Quân đội có nhiều hoạt động thiết thực cùng với các cấp, các địa phương tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững. 

 

 

Trồng chè hữu cơ, chị Lý Thị Dầu cùng gia đình thoát nghèo thành công

Vợ chồng chị Lý Thị Dầu (thôn Thăm Vè, xã Cao Bồ, huyện Vị xuyên, tỉnh Hà Giang) nhờ làm chè hữu cơ đã không còn thiếu thốn, tậu xe hơi, làm nhà xưởng...

 

 

Cả làng đổi đời nhờ trồng actiso

Vườn actiso của gia đình Má A Chu sau 5 năm cho thu nhập ổn định khoảng 120 triệu/năm. 6 gia đình hàng xóm góp đất mở rộng vườn, kinh tế đều khấm khá.

Bản Tày hết đói nhờ làm du lịch 'đồng giá' hút khách Tây

Ở bản Pác Ngòi, huyện Ba Bể, các homestay nhà sàn dù được đầu tư kỹ càng hay giản đơn đều thống nhất một khung giá chung cho khách du lịch.

Xóa đói giảm nghèo, một kỳ tích của Trung Quốc

 - Điều thực sự đáng khích lệ là, trong những năm qua, xóa đói giảm nghèo luôn là mục tiêu của chính phủ Trung Quốc trong việc theo đuổi cuộc sống hạnh phúc cho người dân.

UNDP hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số tỉnh Đăk Nông phát triển kinh doanh với công nghệ 4.0

ictnews UNDP chính thức khởi động dự án tại tỉnh Đăk Nông hỗ trợ, tạo điều kiện cho 450 phụ nữ dân tộc thiểu số có thể tự mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh nhờ các nền tảng thương mại điện tử, thanh toán điện tử, ngân hàng điện tử, bảo hiểm vi mô.

Phó Thủ tướng: Chưa đạt được mục tiêu 'nâng trên, đỡ dưới'

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý việc chưa giảm được khoảng cách giàu nghèo, mục tiêu đề ra là “nâng trên, đỡ dưới” cũng chưa đạt được.