Giao thông công cộng

Cập nhập tin tức Giao thông công cộng

35 năm trước Philippines có tàu điện, Việt Nam chờ đến bao giờ?

 “Thời điểm bắt đầu dự án không quá muộn sẽ duy trì được lượng hành khách - chỉ số đánh giá thành công của ĐSĐT” - TS Naohisa Okamoto, TTK Hiệp hội nghiên cứu giao thông vận tải Đông Á, GS Đại học Tsukuba (Nhật Bản), nhận định.

Hà Nội đã vội vã bỏ đi biểu tượng văn hóa một thời

 - Các nhà quy hoạch và quản lý đô thị Hà Nội nên bắt đầu bắt tay vào việc khôi phục hệ thống tàu điện nổi nội đô và kết nối với các vệ tinh của Hà Nội. 

 

Vội vàng cấm xe máy: Ngưng trệ, đình đốn, thành phố "chết"

Một khi chưa có phương tiện thay thế, cấm xe máy chẳng khác nào làm ngưng trệ các hoạt động, mọi thứ sẽ bị đình đốn dẫn đến thành phố “chết”, hẳn sẽ thiệt hại lớn về kinh tế.

‘Kỳ quan’ đáng xấu hổ của Việt Nam

 Nhìn thẳng vào thực trạng giao thông ngổn ngang ở Việt Nam hiện nay có thể thấy điệp khúc “cứ mỗi lần” có lẽ không bao giờ dứt. 

Hơn 10 năm nữa, người Việt có rời xa được xe máy?

Xe máy sẽ ở đâu trong bức tranh giao thông Việt Nam 2030 và những năm tiếp theo?

Thu nhập 500 triệu: Thừa tiền mua ô tô vẫn phải đi xe máy

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Đặt ga ngầm gần Hồ Gươm: "Lúc đầu nghe tôi cũng sốc"

Bao năm qua, bài toán bảo tồn – phát triển vẫn luôn được đặt ra bức thiết. Việc xây dựng ĐSĐT với ga ngầm C9 lần này cũng vậy thôi.

 

 

Xe máy có thể bị cấm chạy vào quận trung tâm Sài Gòn

Trước thời điểm cấm hẳn xe máy chạy vào trung tâm Sài Gòn năm 2030, cơ quan chức năng đề xuất thực hiện hạn chế phương tiện này trong 3 giai đoạn.

Gửi ô tô 6 triệu/tháng: Nhà giàu cũng lên cơn đau đầu

Từ 1/1/2018, theo quy định của UBND TP Hà Nội, phí trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp tại nội thành sẽ tăng mạnh. Trong đó, mức thu phí trông giữ ô tô tăng thấp nhất là 50% và cao nhất là 300%.

Hà Nội: Vỉa hè lát đá độ bền 70 năm mới dùng vài tháng đã xuống cấp

Thông tin từ nhà chức trách cho rằng, loại đá tự nhiên này có giá trị sử dụng lên đến 70 năm, nhưng theo quan sát, một số vị trí đã bị bong tróc, hư hỏng chỉ sau vài tháng sử dụng.

Thêm 2 triệu xe máy ra đường: Chính quyền muốn cấm, dân cần cứ mua

Xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế, trong ít nhất 10 năm tới. Đến thời điểm này, lượng xe máy bán ra vẫn tăng mạnh.

Thứ trưởng Giao thông: Hạn chế xe máy phải trả lời câu hỏi của dân

“Hạn chế phương tiện cá nhân phải trả lời câu hỏi của người dân không đi xe cá nhân thì đi bằng xe gì?...”.

Made in Vietnam: Đừng vội mơ ô tô, hãy làm xe 2 bánh

Trong khi ngành công nghiệp ô tô vẫn còn phụ thuộc vào nhà đầu tư nước ngoài thì xe điện đã tuyên bố thành công với sản phẩm “Made in Vietnam”.

Ba “sai bét” BRT Hà Nội?

Chẳng cần độc quyền 1 làn đường riêng, BRT vẫn có thể chạy được.

Hãy để BRT có cơ hội chạy nhanh hơn trong thành phố

Tại sao BRT chưa đủ sức hấp dẫn để đi làm, đi học thay cho xe máy hàng ngày?

Đường sắt đô thị Hà Nội: làm gì để nhanh hơn, rẻ hơn?

Những tuyến UMRT - vận tải đô thị khối lượng lớn, tốc độ cao có sứ mạng quan trọng giải cứu ách tắc giao thông đô thị Hà Nội, nhưng làm cách nào để nó rẻ hơn và phục vụ được nhiều hành khách hơn?

Cấm xe máy: Cách tiếp cận thiếu tính xây dựng

Xe máy chiếm ít không gian di chuyển hơn ô tô, tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí phát thải thấp hơn ô tô… vậy tại sao lại cấm xe máy? 

Loại bỏ xe máy: Nghe rất đúng nhưng đố làm được

Để loại bỏ hoàn toàn xe máy và chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ô tô cá nhân, TP.HCM cần khoảng 470 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025. Đây là số vốn khổng lồ, kiếm ở đâu ra?

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô.

Phí đỗ xe ở Hà Nội cao hơn cả Bangkok, Jakarta

Theo báo cáo của Savills VN vừa công bố, chi phí đỗ xe tại Hà Nội đắt hơn cả TP.HCM, hơn nhiều so với Bangkok và Jakarta. Trong khi đó, đầu tư cho giao thông công cộng ở hai thành phố này lại rất thấp so với khu vực.