Giao thông công cộng

Cập nhập tin tức Giao thông công cộng

Cấm ô tô ư: Cán bộ chịu đi xe buýt chắc?

Cấm xe ô tô ư? Các nhà hoạch định chính sách chẳng có ai “lấy đá ghè chân mình”. Họ không đi xe công thì đi bộ, đi buýt chắc? Đương nhiên là không rồi.

Lãnh đạo Hà Nội cần ‘quân sư’ giỏi?

Dường như cả hai phương án cấm xe máy gây xôn xao gần đây của Hà Nội đều đang “lạc đường” và lãnh đạo Thành phố cần thêm những “quân sư” giỏi?

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Nguyên thủ Nhật, Singapore còn đi xe công cộng

Hãy kiên trì và nhất quán thực hiện chính sách ưu tiên phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị bền vững.

Bài toán khó của Hà Nội, Nhật Bản từng trải qua

Để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, chỉ có một phương pháp duy nhất là phải phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Làm sao cấm được xe máy?

Nếu hạn chế được xe máy thì rất hay nhưng với điều kiện hệ thống giao thông công cộng phải phát triển hiện đại.

Các nước giàu làm gì để bảo vệ môi trường?

Để cứu vãn môi trường đô thị, nhiều thành phố lớn trên thế giới đã phải áp dụng các biện pháp mạnh tay, như thêm nhiều xe đạp, tăng cường giao thông công cộng, cấm xe ôtô.

Bên trong hệ thống tầu điện ngầm sâu nhất thế giới ở Bình Nhưỡng

Các bức ảnh của một du khách Úc đã vén màn về hệ thống giao thông dưới lòng đất tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Hạn chế mua ô tô: Giàu lại sướng, nghèo cứ hèn

Đề xuất cấp hạn ngạch mới được mua xe xem ra bất ổn, bởi, điều này chẳng khác gì việc có ô tô là quyền của nhà giàu chứ không phải phần lớn người tiêu dùng Việt.

Cấp hạn ngạch mua ô tô: Dân Hà Nội lại bất an?

Hà Nội đề nghị xem xét đến phương án cấp hạn ngạch, thông qua việc đấu thầu quyền được mua ô tô cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Hà Nội 'phủ sóng' xe buýt đến các huyện ngoại thành

Việc “phủ sóng” xe buýt ra các huyện ngoại thành sẽ góp phần phát triển kinh tế-xã hội các địa phương, giúp ngăn ngừa ùn tắc từ xa cho khu vực nội đô.

Khiếp xe hơi sẽ hết tắc đường

Làm cho các phương tiện cá nhân kém hấp dẫn và giúp các phương tiện công cộng trở nên thu hút hơn thì ùn tắc sẽ giảm.