giao thừa

Cập nhập tin tức giao thừa

Tết này rạo rực nhớ Tết xưa...

Tết xưa hay Tết nay, có thay đổi ra sao chăng nữa nhưng giá trị về gia đình, tình yêu thương và sự gắn kết sẽ luôn đọng lại trong trái tim mỗi người…

Bài khấn giao thừa ngoài trời, trong nhà theo 'Văn khấn nôm truyền thống'

Từ bao đời nay, vào thời khắc giao thừa, người Việt thường cúng lễ ngoài trời và trong nhà.

Nhiều người Việt chưa hiểu đúng về cúng giao thừa

Cúng giao thừa là nghi lễ quan trọng của người Việt Nam trước khi Tết Nguyên đán chính thức bắt đầu.

Văn khấn đêm giao thừa mọi nhà hay dùng

Lễ cúng giao thừa được cử hành đúng thời khắc kết thúc năm cũ, chuyển sang năm mới. Trong lễ cúng, văn khấn phải được đọc một cách thành kính và trang trọng.

Bài cúng tất niên theo 'Văn khấn cổ truyền Việt Nam'

Để kết thúc một năm, chuẩn bị đón chào năm mới, các gia đình ở Việt Nam thường tổ chức một bữa cơm cuối năm. Bữa cơm này có kèm một mâm lễ cúng tổ tiên, lễ này gọi là lễ tất niên.

Có nên cúng gà trong năm Đinh Dậu 2017?

Năm Đinh Dậu 2017, nhiều người cho rằng không nên cúng gà trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Trước thông tin này, phóng viên báo VietNamNet đã có cuộc trao đổi với nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Sinh.

Mâm cơm cúng tất niên cần chuẩn bị những gì?

Mâm cơm cúng tất niên không cần quá cầu kỳ, chủ yếu thể hiện được tấm lòng của gia chủ để tri ân đất, trời, thần linh đã phù hộ gia đình trong năm qua.

Nghi lễ cúng giao thừa đón xuân Đinh Dậu 2017

Theo quan niệm của người xưa, lễ cúng giao thừa hay còn gọi là lễ Trừ Tịch là để gạt đi những muộn phiền năm cũ, đón một năm mới với một tâm trạng hân hoan, lạc quan hơn.

Không bắn pháo hoa, HN dự kiến rung chuông lúc giao thừa

Sở VH&TT Hà Nội có văn bản khuyến khích các nhà thờ, đình, đền chùa rung chuông thời điểm giao thừa.

Thế giới đón chào Năm mới 2017

Nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu lễ hội lớn nhất trong năm: Tạm biệt 2016, đón chào Năm mới 2017.

Chuyện lạ làng giàu: Con xài hiệu, chỉ ở với ông bà

Ở nhà biệt thự, Tết toàn hàng ngoại xịn, nhưng cái Tết ở ngôi làng được mệnh danh giàu nhất Việt Nam chưa mấy khi được trọn vẹn. Có một thứ luôn thiếu ở đây, đó là nỗi buồn không thể bù đắp của những đứa trẻ.

Bắc Ninh: Ford Focus cháy giữa đường trong đêm Giao thừa

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường của vụ cháy nhưng không thể cứu được chiếc Ford Focus.

Lì xì hành khách trên chuyến bay cuối cùng

Tối 7/2, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đi thăm, kiểm tra, chúc Tết Nguyên đán Cụm cảng hàng không Nội Bài, Cục CSGT và ga Hà Nội.

Trận địa pháo hoa sẵn sàng khai hỏa đêm Giao thừa

Các trận địa pháo hoa tại Thủ đô Hà Nội đang được gấp rút lắp đặt để cống hiến màn trình diễn đẹp mắt từ 0h00 đến 0h15 ngày 8/2 tức mồng 1 Tết.

Cập nhật các điểm bắn pháo hoa giao thừa trên cả nước

Thông tin mới nhất về địa điểm bắn pháo hoa giao thừa 2016 chào đón năm mới Bính Thân tại một số tỉnh, thành trong cả nước.

Làng giàu nhất Việt Nam: Nỗi buồn riêng ngày Tết

Ở nhà biệt thự, tết toàn bộ ngoại xịn nhưng cái tết ở ngôi làng được mệnh danh giàu nhất Việt Nam chưa mấy khi được trọn vẹn.

Theo hoa đào vào miền Nam ăn Tết

Những năm được sống ở Hà Nội, hoa đào đều theo tôi về miền Nam ăn Tết. Bố mẹ tôi là những người Bắc di cư - trân trọng lắm khi có hương vị Bắc, Nam trong ngôi nhà mình vào dịp năm mới.

'Kỳ lạ' cảnh Tết ở Hà Nội

Đến khi “lo Tết” xong, thì sự mệt mỏi đó trở nên êm đềm và dễ chịu của buổi sáng Mùng Một, một bầu không khí yên ắng đến kỳ lạ của thành phố. 

Cúng Táo quân ở bếp hay ban thờ gia tiên?

Người Việt tin rằng, đến ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lại bay về trời trình báo với Ngọc Hoàng mọi việc xảy ra trong gia đình. Đến đêm Giao thừa, Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc coi sóc bếp lửa.

Về quê ăn tết, Neymar lại vui vẻ bên "gái lạ"

Đi đôi với những buổi tiệc của Neymar tại quê nhà luôn kèm theo chân dài xinh đẹp và lần này là cái tên cực mới - Jhenny Andrade.