hàng Tàu

Cập nhập tin tức hàng Tàu

Những cảnh báo đáng sợ từ tỏi Trung Quốc

Thời gian vừa qua có nhiều thông tin tỏi Trung Quốc được phun thuốc để ngưng mọc mầm, được tẩy trắng, tẩm hóa chất,…làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Đà Lạt: 'Cò' đặc sản lộng hành

Hình ảnh một Đà Lạt thân thiện đã trở nên xa lạ khi tình trạng "cò" du lịch ngày một nhiều, luôn chèo kéo, thậm chí hành hung du khách.

Hoang mang vì tem trái cây không truy xuất được nguồn gốc

Tại các chợ đầu mối, trái cây Trung Quốc nhập về chiếm hơn 50% nhưng khi xuất ra đến tiểu thương phân phối thì chỉ toàn dán tem là hàng nhập từ châu Âu, Úc, Mỹ… 

Cá Trung Quốc ‘ngậm’ hóa chất kích thích bán tại Việt Nam

Liên quan tới vụ cá chuyển màu đỏ tại Hà Tĩnh do một loại vi khuẩn gây nên, chúng ta cũng phải nhìn nhận lại hàng loạt loại cá Trung Quốc nhiễm hóa chất độc hại bán tại Việt Nam khiến người dân lo lắng.

Cách phân biệt táo nhập khẩu và táo Trung Quốc "đội lốt"

Theo kinh nghiệm của những người bán, táo nhập khẩu thường có dáng vuông, góc cạnh, có mùi thơm, ăn giòn. Táo Trung Quốc màu hồng nhạt, hình tròn, ăn bở.

Hàng Trung Quốc 'rất tệ', sao người Việt lại mua?

Hàng Trung Quốc bị đánh giá "rất tệ tại Đông Nam Á" nói riêng và cả thế giới nói chung, thế nhưng vẫn được nhiều người dùng. Vì sao?

“Thủ phủ” heo điêu đứng vì thương lái Trung Quốc “bỏ bom”

“Vương quốc” heo ở Đồng Nai dẫn đầu cả nước với tổng đàn trên 2 triệu con. Thế nhưng, nông dân đang sống dở, chết dở vì thương lái Trung Quốc ngưng mua, giá heo rớt thê thảm.

Trung Quốc ngừng thu mua, chuối đổ bỏ cho... gà

Hàng nghìn hộ nông dân ở Đồng Nai như ngồi trên đống lửa khi hiện nay thị trường Trung Quốc ngừng thu mua chuối khiến chuối ế, phải đổ đống.

Công an nói về vụ người Trung Quốc xui dân phá lúa, nuôi vật lạ

Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết 3 người Trung Quốc xuất hiện tại Công ty TNHH Sen Hoàng Giang là để hỗ trợ kỹ thuật trồng sen cho công ty này.

Micro karaoke Trung Quốc phát nổ vẫn đắt khách

Mặc dù đã nhiều lần được cảnh báo về việc sản phẩm Micro hát karaoke không cần dây nối của Trung Quốc có thể phát nổ, gây hỏa hoạn hoặc thương tích nhưng lượng tiêu thụ sản phẩm này vẫn không có dấu hiệu giảm.

‘6 chợ đầu mối lớn ở Việt Nam bán toàn quần áo Trung Quốc’

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu.

Hạt hướng dương Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Công an Hà Tĩnh ngày 4/1 cho hay chỉ trong 2 ngày gần đây, lực lượng này đã bắt giữ hơn 500 kg hạt hướng dương có xuất xứ từ Trung Quốc.

'Đặc sản Việt' gốc Tàu: Cú lừa thập kỷ, ta tự hại mình

Gần đây, nhất là năm 2016, các loại đặc sản vùng miền "rởm" lần lượt bị bóc mẽ, khiến dân Việt cay đắng nhận ra mình bị hàng Tàu lừa cả chục năm nay.

Chuyện lạ ở Tiền Giang: Thương lái mua dừa bứng nguyên cả gốc

Chỉ tính riêng tại xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, gần 1 tháng qua, thương lái đã đến mua hàng trăm cây dừa của nhà vườn để đưa đi tiêu thụ.

Bí mật rợn người phía sau trái táo Trung Quốc căng mọng

Một cuộc điều tra cho thấy những quả táo đỏ, thơm ngon nổi tiếng ở Yên Đài, Sơn Đông được bọc trong túi chứa chất bột độc hại ngay từ trên cây.

Vì sao Honda Dream II đời cũ có giá cả trăm triệu đồng?

Việc khó tìm được Honda Dream II đời cũ trên thị trường và chủ nhân không muốn bán là lý do khiến chiếc xe "vang bóng một thời" này bị đẩy giá lên cao.

Cách đơn giản phân biệt lê Việt Nam và lê Trung Quốc

Quả lê Trung Quốc to hơn, thường có màu xanh vàng, vỏ ngoài nhẵn đẹp, trong khi lê Việt Nam (hay còn gọi là quả mắc cọp) nhỏ hơn, vỏ sần sùi và màu tối hơn.

Cách chọn rau củ không chứa hóa chất

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn các loại rau củ tươi ngon, bổ dưỡng và không chứa hóa chất.

Dân làng ồ ạt hái cau non bán sang Trung Quốc

Giá cả tăng đột biến, dân làng vùng cao Sơn Tây (Quảng Ngãi) hái cau non bán cho thương lái, các lò hấp sơ chế xuất khẩu.

Công thức bán điện thoại Trung Quốc tại Việt Nam

3 năm tới, các thương hiệu đến từ Trung Quốc có khả năng sẽ chiếm tới 40-45% thị phần tại Việt Nam...