hạt nhân

Cập nhập tin tức hạt nhân

Pháp nhờ Nga giúp 'cứu' thoả thuận hạt nhân với Iran

Theo cựu Đại sứ Pháp ở Tehran François Nicoullaud, Pháp đang trông cậy vào Nga trong việc giải quyết căng thẳng ngoại giao với Iran.

Ông Trump khoe có công nghệ hạt nhân 'xịn' hơn Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những bình luận về vụ nổ tại một căn cứ quân đội của Nga hôm 8/8, giết chết 5 nhà khoa học thuộc công ty năng lượng nguyên tử Rosatom.

Triều Tiên muốn đàm phán khi Mỹ-Hàn tập trận xong

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/8 cho biết, Chủ tịch Kim Jong Un đã nói với ông rằng Triều Tiên sẵn sàng tái khởi động đàm phán về chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, ngay sau khi tập trận chung Mỹ - Hàn kết thúc.

Động cơ thử nghiệm phát nổ, 5 chuyên gia hạt nhân Nga chết thảm

Một động cơ nhiên liệu lỏng bất ngờ phát nổ trong khi thử nghiệm đã cướp đi sinh mạng của 5 chuyên gia thuộc tập đoàn hạt nhân quốc gia Nga Rosatom và làm 3 người khác bị bỏng nặng.

Tổng thống Iran 'ngửa bài' với Mỹ

Tổng thống Iran Hassan Rouhani, hôm nay (6/8), tuyên bố nếu Washington muốn đàm phán với Tehran thì trước tiên phải dỡ bỏ tất cả cấm vận áp đặt lên nước Cộng hòa Hồi giáo.

Hệ thống máy tính 'khủng' phía sau kho vũ khí hạt nhân của Mỹ

Một căn phòng rộng hơn 2.000m2 chất đầy những bộ xử lý máy tính hàng đầu thế giới, có tốc độ xử lý gấp hàng trăm nghìn lần so với laptop của chúng ta.

Mỹ sẽ gia hạn lệnh miễn trừ trừng phạt Iran

Mỹ trong tuần này sẽ gia hạn thêm lệnh miễn trừ trừng phạt lên năm chương trình hợp tác hạt nhân dân sự giữa Tehran với Nga, Trung Quốc và các nước châu Âu.

Iran 'xuống thang', Mỹ không 'mặn mà'

Iran đã đưa ra một đề nghị thỏa thuận với Mỹ, qua đó Tehran sẽ chấp nhận tăng cường giám sát chính thức và lâu dài đối với chương trình hạt nhân của nước này, đổi lại việc Mỹ vĩnh viễn dỡ bỏ các lệnh cấm vận.

Mỹ - Iran 'ông nói gà, bà nói vịt'

Mỹ và Iran đã đưa ra những tín hiệu mâu thuẫn về tiến trình giải quyết xung đột giữa hai nước. Lãnh tụ tối cao Iran đe doạ tiếp tục vi phạm hiệp ước hạt nhân, trong khi Tổng thống Mỹ lại cho rằng đã có “rất nhiều tiến bộ”.

Mỹ tập trận, Kim Jong Un dọa thử hạt nhân và tên lửa

Triều Tiên vừa cảnh báo đàm phán với Mỹ có thể lung lay và các vụ thử hạt nhân, tên lửa có thể tái diễn nếu Seoul – Washington tiến hành tập trận như đã định.

Iran đã 'đọc vị' được ông Trump?

Hai lần trong hai tuần qua, Iran vượt các giới hạn cho phép trong thỏa thuận hạt nhân 2015: nâng trữ lượng uranium làm giàu tối đa và làm giàu uranium ở mức cao hơn.

Anh nói còn cơ hội cứu thỏa thuận hạt nhân Iran

Anh cho biết vẫn còn cơ hội cứu vãn thỏa thuận hạt nhân JCPOA, khi Tehran tuyên bố sẽ tăng cường chương trình hạt nhân, động thái bị phương Tây cho là che đậy việc chế tạo bom nguyên tử.

Mỹ bác yêu sách của Iran

Trong một bài phỏng vấn với Washington Post, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đưa ra những bác bỏ đối với lời đề nghị đàm phán của Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong một bài phát biểu phát sóng trên truyền hình ngày 14/7.

Nga nắm giữ ‘chìa khóa’ tàu sân bay hạt nhân TQ

Liên Xô trước đây từng thử nghiệm lò phản ứng hạt nhân trang bị cho tàu sân bay trên tàu phá băng, và nay Trung Quốc cũng muốn làm điều tương tự.

Iran muốn châu Âu độc lập với Mỹ

Iran khẳng định không đảo ngược quyết định tăng làm giàu uranium quá hạn mức đặt ra trong thỏa thuận JCPOA, chừng nào đạt được “đầy đủ quyền lợi” của một mối quan hệ kinh tế với EU dưới thoả thuận này.

Iran khẳng định cố gắng cứu thỏa thuận hạt nhân

Ngày 7/7 tới, “tối hậu thư” mà Iran gửi đến châu Âu sẽ hết hiệu lực. Theo tối hậu thư, do EU thất bại trong việc cung cấp cho Tehran một cơ chế giao thương phù hợp, nên Iran sẽ tái làm giàu uranium.

Thư ký báo chí Nhà Trắng bị chế giễu

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham hôm 1/7 đã mắc một lối diễn đạt trong thông cáo lên án việc Iran tuyên bố đã vượt quá giới hạn 300kg uranium đã làm giàu mà nước này được phép dự trữ, dưới hiệp ước kí kết năm 2015.

Tướng Iran nói chỉ nước này 'dám chống lại Mỹ'

Iran đã từ chối lời khuyên của Mỹ về con đường mà Tehran nên đi theo khi quan hệ với Washington, khẳng định nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ giữ vững chính sách phản kháng trước sức ép từ Mỹ.

Iran tố Mỹ đạo đức giả, thề không phát triển vũ khí hạt nhân

Iran sẽ không bao giờ phát triển vũ khí hạt nhân hay bất kì vũ khí hủy diệt hàng loạt nào khác, vì những cam kết của nước này với các nguyên tắc tôn giáo – Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javid Zarif cho biết.

Iran tố Mỹ tung chiêu 'võ mồm'

Với tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng một loạt trừng phạt nghiêm trọng mới sẽ bắt đầu được áp dụng lên Iran từ hôm 24/6, Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ tuyên bố này, cho biết đây chỉ là chiêu “võ mồm” từ phía Mỹ.