hạt nhân

Cập nhập tin tức hạt nhân

Ông Trump 'tố tội' Trung Quốc

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc Trung Quốc đang tạo sức ép với Triều Tiên, gây khó khăn cho tiến trình đàm phán giải trừ hạt nhân.

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tuyên bố chấm dứt việc ngưng tập trận chung Mỹ-Hàn như cam kết của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Lạnh người trong cơ sở hạt nhân bí mật thời Liên Xô

Phòng thí nghiệm Kasatka từng là nơi bí mật phát triển vũ khí mạnh nhất của Liên Xô thời Chiến tranh Lạnh, nay chỉ còn lại những tàn tích hoen rỉ.

Báo cáo gây sốc của Lầu Năm Góc về quân đội TQ

Theo Lầu Năm Góc, Trung Quốc đang phát triển máy bay ném bom tầm xa, trang bị cả tính năng hạt nhân và có thể đang huấn luyện phi công oanh kích các mục tiêu Mỹ.

Thế giới 24h: Iran "khoe" dàn tên lửa mới dằn mặt Mỹ

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang, Iran đã cho trình làng thế hệ tên lửa Fateh tầm ngắn mới. Đây được coi là động thái "dằn mặt" Washington.

Mỹ bất ngờ ra "tối hậu thư" với Anh

Đại sứ Mỹ tại Anh cảnh báo, London cần "sát cánh" bên chính quyền Tổng thống Trump về vấn đề Iran nếu không muốn đối mặt với "các hậu quả thương mại nghiêm trọng".

'Triều Tiên vẫn chưa dừng chương trình hạt nhân, tên lửa'

Hãng thông tấn Reuters dẫn một báo cáo bí mật của Liên hợp quốc (LHQ) cho biết Triều Tiên chưa dừng các chương trình hạt nhân và tên lửa bị cấm.

Xây hầm 'khủng' để phòng chiến tranh hạt nhân

Bruce Beach đã tự bỏ tiền mua một khu đất rộng cùng nhiều trang thiết bị khác, để xây dựng một hầm trú ẩn có thể tránh tia và bụi phóng xạ khi có chiến tranh hạt nhân xảy ra.

Ông Trump tuyên bố sẵn sàng gặp Tổng thống Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ gặp người đồng cấp Iran Hassan Rouhani vào bất cứ lúc nào mà không cần điều kiện tiên quyết.

Iran bắt giữ "Vua tiền xu"

Cảnh sát Iran vừa bắt giữ "Vua tiền xu", người bị buộc tội tích trữ 2 tấn tiền xu bằng vàng nhằm thao túng thị trường địa phương. 

Điểm tên những tàu ngầm 'sát thủ' trên thế giới

Với những tính năng nổi trội và uy lực của các vũ khí mang theo, những tàu ngầm này được coi là “sát thủ” trên thế giới.

Iran bất ngờ dọa rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế

Thứ trưởng Ngoại giao Iran cảnh báo, nước này sẽ từ bỏ thỏa thuận hạt nhân quốc tế đã có, nếu không thể thống nhất với các nước ký kết còn lại sau khi Mỹ rút lui.

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên vừa tiến hành phá hủy ít nhất 3 đường hầm, các tòa nhà quan sát, một xưởng đúc kim loại và các khu nhà ở tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, miền bắc nước này.

Số phận hàng nghìn nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên sẽ ra sao?

Lịch sử chứng minh việc kiểm soát công nghệ hạt nhân phải đảm bảo các nhà khoa học hạt nhân không sử dụng chuyên môn để tái sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Phóng viên Hàn tới xem dỡ bãi thử hạt nhân Triều Tiên theo đường nào?

Triều Tiên vừa mời 8 nhà báo Hàn Quốc tới chứng kiến sự kiện tháo dỡ bãi thử hạt nhân vào tuần tới.

Thế giới 24h: Mỹ ra điều kiện với Triều Tiên

Mỹ đã yêu cầu Triều Tiên chuyển một phần vũ khí hạt nhân, vật liệu phân hạch và các tên lửa tầm xa ra khỏi nước này trong vòng vài tháng sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa hai quốc gia diễn ra vào tháng tới.

Mỹ ban hành các cấm vận mới chống Iran

Bộ Tư Pháp Mỹ vừa công bố các lệnh cấm vận đối với 6 cá nhân và 3 thực thể doanh nghiệp Iran có liên quan đến Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo của Iran.

Hậu quả khôn lường khi ông Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường.

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'nhờ vả' Liên Hợp Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngày 1/5 đã đề nghị Liên Hợp Quốc (LHQ) giúp đỡ xác minh cam kết của Triều Tiên về việc phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo.

Triều Tiên tuyên bố dừng thử hạt nhân, tên lửa

Triều Tiên sáng nay (21/4) tuyên bố sẽ dừng các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, cũng như đóng cửa một bãi thử hạt nhân ở miền bắc đất nước.