Hết thời chênh giá, các hãng ô tô lại đua nhau giảm giá tặng phụ kiện mời khách mua xe

ictnews Toyota, Mazda, Kia, Nissan, Ford,...lại bước vào cuộc đua giảm giá để hút khách tới mua xe, chỉ vài tuần sau khi nhiều mẫu xe được bánh chênh cả trăm triệu đồng tại đại lý.

Các đại lý tung đủ chiêu khuyến mại để hút khách

Thị trường ô tô Việt Nam đã hạ nhiệt ngay sau khi lên đỉnh vào tháng 1. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.143 xe, trong đó chỉ có 9.157 xe du lịch.với doanh số này doanh số xe du lịch giảm 67% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.685 xe, giảm 59% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.458 xe, giảm 63% so với tháng trước.

Thị trường bước vào thời gian thấp điểm, cũng là lúc các hãng xe và đại lý tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu. Nhiều mẫu xe trước Tết làm mưa làm gió và bị bán chênh lên tới hàng trăm triệu đồng tại đại lý thì sau Tết, mức giá đã bình ổn hơn. Các mẫu xe khác cũng được giảm giá tương đối sâu.

Các hãng bắt đầu cuộc đua giảm giá

Sau cơn sốt dịp đầu năm, bắt đầu từ tháng 3, thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu chứng kiến một làn sóng giảm giá. Kể từ cuối 2017, thị trường mới bắt đầu thấy lại động thái giảm giá xe từ Toyota, Kia, Mazda, Nissan, Chevrolet,.. Cuộc cạnh tranh về giá diễn ra ở hầu hết các phân khúc.

Ngay từ đầu tháng 3, Toyota Việt Nam đã áp dụng một chương trình khuyến mại cho cả các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu. Theo đó, khi mua Toyota Vios, Altis, Innova và Wigo, khách hàng sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ tùy mẫu xe và phiên bản.

Nissan Việt Nam thực hiện chương trình giảm giá bán cho các dòng xe X-Trail, Sunny, Terra tại thị trường Việt Nam với mức giảm lên đến 30 triệu đồng. Số tiền này được trừ trực tiếp vào giá bán và đi kèm thêm các bộ phụ kiện cho khách hàng.

Trường Hải cũng mạnh tay khuyến mại cho toàn bộ các mẫu xe Mazda đang bán tại thị trường Việt Nam khi ưu đãi trực tiếp vào giá bán và cả tặng bảo hiểm cho khách hàng mua xe và các bộ phụ kiện.

Trong đó, Mazda BT-50 là mẫu xe đang được áp dụng mức ưu đãi cao nhất lên đến 50 triệu bao gồm ưu đãi trực tiếp giá bán và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất. Mazda CX-5 giảm giá tới 40 triệu và tặng kèm bộ phụ kiện; Mazda3 và Mazda6 giảm giá lần lượt 25 và 35 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander và Triton 2019 là 2 mẫu xe trong danh mục được áp dụng chương trình giảm giá của Mitsubishi Việt Nam trong tháng 3.

Bảng giá công bố của Mitsubishi cho thấy, cả 3 phiên bản của mẫu xe Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước đều được giảm giá. Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT được giảm 15,5 triệu đồng (từ 823 xuống còn 807 triệu 500 nghìn đồng).

Trong khi đó, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium giảm 33,5 triệu đồng, từ 942 xuống còn 908 triệu 500 nghìn đồng. Phiên bản 2.4 CVT Premium giảm tới gần 52 triệu đồng, từ 1,1 tỷ đồng xuống còn 1,048 tỷ đồng.

Trong khi đó, Mitsubishi Triton 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đầu năm nay cũng được tăng sức cạnh tranh bằng việc tặng thêm phụ kiện cho khách hàng.

Một nhân tố mới là VinFast cũng thực hiện một chương trình giảm giá mạnh cho hai mẫu xe còn lại của thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam là Chevrolet Colorado và Trailblazer. Theo đó, khách hàng mua Colorado và Trailblazer trong tháng 3/2019 sẽ được ưu đãi từ 20 đến 50 triệu đồng, trừ trực tiếp vào giá bán.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !