Học trực tuyến

Cập nhập tin tức Học trực tuyến

Miền xuôi "giải cứu" miền ngược

Từ năm học 2022-2023, cả nước thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đến lớp 3, bắt buộc học sinh tiểu học phải được học 4 tiết Tiếng Anh/tuần.

Cách tiếp cận mới trong phát triển nguồn nhân lực số

Bồi dưỡng kiến thức online qua nền tảng học trực tuyến là một cách tiếp cận mới trong việc bồi dưỡng kỹ năng số, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia số.

Phòng học trực tuyến chứa nội dung thô tục, ảnh khỏa thân ở Trung Quốc

Vừa qua, một cơ quan truyền thông Trung Quốc - Legal Daily thực hiện một điều tra liên quan đến phòng học trực tuyến. Kết quả kiểm tra đã dấy lên mối lo ngại về hình ảnh thô tục và tính năng giải trí quá mức, không phù hợp nội dung học.

35% chương trình dạy trực tuyến không khó với Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Nhà giáo Nguyễn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, cho hay, không phải nhà trường chuyển giảm 35% chương trình từ dạy trực tiếp sang trực tuyến mà là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

Trường chuyên nổi tiếng ở TP.HCM sẽ dạy trực tuyến hơn 1/3 chương trình

Bắt đầu từ năm học 2024, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) sẽ dạy trực tuyến 35% tổng thời lượng chương trình. Một năm sau đó nhà trường sẽ giảm số lớp học xuống so với hiện tại.

Ứng dụng và tiềm năng của elearning trong quá trình chuyển đổi số

Chúng ta đã phát hiện ra những ưu điểm chưa được biết tới của e-learning. Với các video thu sẵn, một người có thể bắt đầu theo đuổi các khóa dạy online của mình bất cứ lúc nào.

Bộ GD-ĐT sẽ làm phần mềm dạy trực tuyến miễn phí cho các trường

Thông tin được đại diện Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) chia sẻ tại hội thảo Chuyển đổi số trong giáo dục tổ chức sáng nay.

VioEdu ghi dấu ấn tại Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2022

Tại FPT Techday 2022, khách mời trải nghiệm trọn vẹn các tính năng ưu việt nhất của VioEdu, cảm nhận những lợi thế giúp ứng dụng này trở thành sản phẩm công nghệ giáo dục (Edtech) dẫn đầu thị trường về hàm lượng sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới.

mobiEdu nhận giải thưởng EduTech Award 2022

Đáp ứng được những tiêu chí khắt khe từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, hệ sinh thái mobiEdu là một trong bốn nền tảng nhận được giải thưởng EduTech Award 2022, hạng mục “Nền tảng công nghệ giáo dục tiêu biểu 2022”.

Một trường đại học ở TP.HCM tạo điều kiện cho sinh viên về Tết sớm

Trước và sau Tết nguyên đán 2023, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ dạy học trực tuyến để tạo thuận lợi cho sinh viên nghỉ Tết.

Galaxy Education công bố hợp tác chiến lược với FUNiX

Sau khi tiếp cận thị trường giáo dục phổ thông, Galaxy Education đã “bắt tay” hợp tác với FUNiX, với mục tiêu mở rộng hệ sinh thái giáo dục trực tuyến của mình vào thị trường giáo dục đại học, sau đại học và dạy nghề.

‘Chìa khoá’ EdTech Geniebook thu hút hàng trăm nghìn học sinh Đông Nam Á

Bắt nhịp giáo dục 4.0, Geniebook - nền tảng công nghệ giáo dục (EdTech) hàng đầu Singapore đã có những bước đi tiên phong nhằm thúc đẩy trải nghiệm học tập của học sinh thông qua cá nhân hoá bằng công nghệ AI và hệ sinh thái học tập toàn diện.

Đại học FPT cấp tài khoản học trực tuyến Coursera cho cựu sinh viên

Từ tháng 9/2022 Đại học FPT triển khai chương trình cấp tài khoản Coursera, cho phép cựu sinh viên học bất kỳ khóa nào trong gần 10.000 khóa hiện có. Chương trình nhằm khuyến khích, hỗ trợ học tập suốt đời và nâng cao khả năng học tập của cộng đồng.

Kênh giáo dục miễn phí bị 'sập' vì hacker vào lớp học trực tuyến chiếu phim khiêu dâm

Do hacker tấn công chiếu phim khiêu dâm ở lớp học trực tuyến nên mới đây, kênh YouTube E-knowledge Sources do tiến sĩ Phan Hồng Đức (ĐH RMIT Melbourne, Úc) lập nên, dạy miễn phí 11 ngoại ngữ gần một năm qua, đã bị khóa.

Nền tảng học trực tuyến Geniebook chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Nền tảng Geniebook cho phép học sinh 6-15 tuổi học các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học trực tuyến theo giáo trình Singapore.

Đã có hơn 17.300 học sinh, sinh viên được vay tiền mua thiết bị học trực tuyến

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, đến nay đã có 17.306 học sinh, sinh viên được vay với tổng số tiền hơn 237,7 tỷ đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Giáo viên tiết kiệm đến 5 giờ/tuần nhờ giải pháp giáo dục từ Samsung và Google

Giai đoạn đầu của chương trình thử nghiệm học tập và giảng dạy qua Google Workspace for Education tại một số trường học Việt Nam kết thúc với những kết quả vượt kỳ vọng.

Mùa hè ‘học mà chơi - chơi mà học’ với MobiEdu

Được nghỉ hè sau một năm học đặc biệt bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, cha mẹ nào cũng mong muốn các bạn nhỏ có một kỳ nghỉ hè thú vị, ý nghĩa với những hoạt động “vừa chơi lại vừa học” bổ ích.

Mùa hè “Học mà chơi – Chơi mà học” cùng MobiEdu

Được nghỉ hè sau một năm học đầy đặc biệt bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, làm thế nào để mùa hè của các bạn nhỏ trở nên thật thú vị, ý nghĩa với các hoạt động “vừa chơi lại vừa học”?

Công nghệ học trực tuyến Singapore - học chủ động, chi phí tối ưu

Geniebook - nền tảng học trực tuyến ứng dụng công nghệ AI đến từ Singapore đã và đang mang đến những trải nghiệm học tập mới lạ và hiệu quả cho học sinh tiểu học và trung học: Toán tư duy, tiếng Anh học thuật, Khoa học theo chuẩn giáo dục Singapore.