Học trực tuyến

Cập nhập tin tức Học trực tuyến

Quảng Ninh cho trẻ mầm non và tiểu học dừng đến trường

Quảng Ninh tạm thời cho trẻ em bậc học mầm non nghỉ học từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2. Trong khi đó, học sinh tiểu học từ lớp tới lớp 5 Quảng Ninh có thể chuyển học trực tuyến từ 21/2.

Nhiều tỉnh, thành hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường

Do số ca mắc Covid -19 tăng mạnh, TP. Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, TP Lào Cai, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)... đã cho học sinh dừng học trực tiếp. 

Thêm 1 tỉnh hỏa tốc cho học sinh tiểu học, THCS dừng đến trường

Nhiều tỉnh, thành hỏa tốc tạm dừng học trực tiếp đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, chuyển sang học trực tuyến kể từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Sinh viên vừa cọc nhà trọ, trường lại hoãn học trực tiếp

Vừa đặt cọc 1,5 tháng tiền thuê để giữ phòng trọ, P.H bất ngờ nhận được thông tin trường chuyển về phương án học trực tuyến do số lượng mắc Covid-19 tăng vọt. Giờ đây, nữ sinh hoang mang không biết sẽ phải tính toán ra sao.

Giáo viên quay cuồng dạy học 'nửa nọ, nửa kia', phụ huynh hoài nghi về hiệu quả

Lớp học ngày càng vơi dần vì “có F”, nhiều trường đã kết hợp dạy học online và offline. Giáo viên quay cuồng, song cách dạy này còn nhiều bất cập.

Một số trường Hà Nội chuyển học online vì ca F0 tăng vọt

Nhiều trường/lớp học ở Hà Nội đã quyết định cho học sinh chuyển sang học online sau ít ngày đi học trở lại với lý do số lượng mắc Covid-19 tăng vọt.

Trường học căng mình dạy học 'on – off', áp lực vì nỗi lo F0

Kết thúc tuần học đầu tiên, do tâm lý lo lắng khi xuất hiện các ca F0 trong trường học, nhiều phụ huynh e ngại việc cho con em quay trở lại trường. 

Vinschool bắt tay Google và Samsung nâng cao chất lượng dạy - học

Trường Trung học Vinschool Golden River (TP.HCM) đã hợp tác với Google và Samsung triển khai thí điểm chương trình Google
vì Giáo dục, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ trong giáo dục (EdTech).

Hàng nghìn học sinh là F0, 200 trường ở Bắc Giang dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến

Liên tiếp ghi nhận 604 học sinh mắc Covid-19 trong 2 ngày 8 và 9/2, nhiều trường học ở Bắc Giang chuyển từ dạy học trực tiếp sang kết hợp vừa trực tiếp vừa trực tuyến.

Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'

Vừa mới trở lại trường, nhưng nhiều học sinh lại ngay lập tức phải trở về nhà tiếp tục học trực tuyến bởi lớp có F0.

F0 tăng mạnh, gần 5 vạn học sinh khẩn cấp chuyển học trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở TP Vinh (Nghệ An), học sinh lớp 1 đến lớp 6 sẽ được chuyển sang học trực tuyến vào chiều nay.
 

Hơn 80% phụ huynh tiểu học TP.HCM đăng ký cho con đến trường

Hơn 80% phụ huynh tiểu học ở TP.HCM ( lớp 1 đến lớp 5) đăng ký cho con đi học trực tiếp từ ngày 14/2.

Quên lớp học Zoom đi, học qua thực tế ảo mới là xu thế

Jeremy Bailenson đã nghiên cứu về thực tế ảo (VR) hàng thập kỷ, song mãi đến năm 2021, Giáo sư Stanford mới cảm thấy công nghệ đủ tốt để dạy học.

 

5 lý do chọn Marathon Education làm ‘bạn đồng hành’ với con

Hội tụ nhiều ưu điểm từ giáo viên, giáo trình, phương pháp giảng dạy,… Marathon Education đã và đang trở thành nền tảng học livestream trực tuyến được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn.

Thêm hơn 4.000 học sinh nhận máy tính bảng và tài khoản MobiEdu

Ngày 24/1/2022, MobiFone tiếp tục trao tặng hơn 4.000 chiếc máy tính bảng kèm tài khoản học tập trực tuyến trên nền tảng giải pháp học tập toàn diện MobiEdu tới thầy cô, học sinh TP. Cần Thơ và các địa phương miền Tây Nam Bộ.

Lịch đi học trực tiếp của các trường ĐH ở phía Nam sau Tết Nguyên đán 2022

Nhiều trường đại học ở phía Nam công bố thời gian cho sinh viên trở lại học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bức xúc vì mẹ lắp camera theo dõi việc học online, bé trai 13 tuổi tự tử

Để ngăn chặn việc chơi game nhiều trong đợt nghỉ vì dịch Covid-19, người mẹ lắp camera trong phòng riêng của con trai. Việc này tạo nên sự bất mãn của cậu bé 13 tuổi.

Băn khoăn điểm thi học kỳ online 'đẹp long lanh' của học trò

“Đến hẹn lại lên”, sau đợt kiểm tra học kỳ I, không ít phụ huynh hào hứng khoe trên mạng xã hội kết quả của con với những điểm số đáng ngưỡng mộ.

Xuất hiện thi hộ online, đại học nhiều cách ứng phó

Khi tổ chức thi trực tuyến, sinh viên có những mánh khoé để qua môn thì các trường đại học cũng có nhiều cách để chống gian lận.

Học sinh quận Cầu Giấy phải dừng học trực tiếp

Do có 7/8 phường ở cấp độ 3 (màu cam) về dịch, toàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) chuyển từ “vùng vàng” lên “vùng cam”. Học sinh tại đây cũng phải tạm dừng đến trường học trực tiếp kể từ ngày mai, 8/1.