Honda Việt Nam triệu hồi 27.600 xe City, Accord, Jazz và HR-V vì lỗi bơm nhiên liệu

Các xe nằm trong diện triệu hồi gồm Honda City (sản xuất tại Việt Nam) và Accord, Jazz, HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vì lỗi bơm nhiên liệu.

 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda sẽ thực hiện triệu hồi đối với tất cả 4 dòng xe đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lần này là 27.640 chiếc. 

Cụ thể, có tổng số 8.626 chiếc Honda City được sản xuất, lắp ráp trong nước từ 2/1/2019 - 9/11/201 nằm trong diện triệu hồi. Các mẫu xe thuộc phiên bản City Top, City CVT và E CVT. 

{keywords}
Honda Jazz cũng trong diện triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu. (Ảnh: Phúc Vinh)

Ngoài các mẫu City được lắp ráp, có tới 19.014 xe do Honda nhập khẩu gồm: Accord, Jazz, HR-V được sản xuất tại Thái Lan trong thời gian từ 8/1/2019 - 3/10/2019 cũng nằm trong diện triệu hồi.

Tất cả các dòng xe này đều bị triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi. Theo nhà sản xuất, trong một số lô sản phẩm, cánh bơm nhiên liệu có mật độ vật liệu thấp hơn tiêu chuẩn. Qua quá trình sấy khô trong sản xuất, bề mặt của cánh bơm có mật độ vật liệu thấp có thể phát sinh nhiều vết nứt.

Những vết nứt này có thể gây hấp thu nhiên liệu xăng quá mức, dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng bất thường do tác dụng của xăng.

Sự biến dạng trong một số trường hợp có thể làm cánh bơm chạm vào thân bơm, làm cho bơm bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu dẫn đến động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe, làm tăng nguy cơ gây va chạm. Honda cho biết chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào trong thực tế.

Thời gian bắt đầu các cuộc triệu hồi từ 5/5/2021 và kéo dài đến 4/5/2023 tại các đại lý Honda.

Trong số những mẫu xe thuộc diện triệu hồi nói trên, Honda Jazz đã không còn phân phối tại thị trường Việt Nam do doanh số thấp.

Phúc Vinh

Xe cỡ nhỏ Nhật – Hàn cạnh tranh ở thị trường xe cũ

Xe cỡ nhỏ Nhật – Hàn cạnh tranh ở thị trường xe cũ

Các mẫu xe Nhật không còn là "vua giữ giá" khi độ trượt giá tương đương với các mẫu xe Hàn Quốc, đồng thời cũng bị các mẫu xe Hàn cạnh tranh gay gắt ở thị trường xe cũ.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !