Hồng Kông

Cập nhập tin tức Hồng Kông

Phụ huynh học sinh Hong Kong ‘vật lộn’ với dịch Covid-19

Khi cô Betty Lai Po-man nghe tin về sự lây lan virus Covid-19 hồi tháng 1/2020, cô đã quyết định rời Hong Kong (Trung Quốc) và đưa hai đứa con của mình tới Anh, nơi chồng cô Marco đang sống.

Hong Kong phát hiện thú cưng của bệnh nhân Covid-19 dương tính với virus

Nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố đã tiến hành cách ly chó cưng của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi các mẫu xét nghiệm mũi, họng của vật nuôi này cho kết quả "dương tính yếu" với virus.

Hong Kong cách ly hàng chục cảnh sát nghi nhiễm Covid-19

Nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố sẽ tiến hành cách ly bắt buộc đối với hàng chục cảnh sát sau khi họ tham dự một bữa tiệc có người được xác nhận dương tính với Covid-19.

Lo ngại virus Corona, Hong Kong thay đổi hệ thống đường ống tại các tòa nhà

Cơ quan xây dựng Hong Kong (Trung Quốc) ngày 18/2 xác nhận sẽ chỉ thị sử dụng đường ống hình chữ U cải tiến và tách rời đường ống tầng cao với tầng thấp tại các tòa nhà.

Băng đảng xã hội đen cướp 600 cuộn giấy vệ sinh

Cảnh sát cho biết 3 người đàn ông đeo khẩu trang đã dùng dao đe dọa một nhân viên giao hàng. Ba tên đã trộm 600 cuộn giấy vệ sinh trị giá khoảng 220 USD.

Cướp có vũ trang lấy đi hàng trăm cuộn giấy vệ sinh

Những kẻ cướp có vũ trang đã lấy đi hàng trăm cuộn giấy vệ sinh trị giá hơn 1.000 đôla Hong Kong, khoảng 3 triệu đồng.

Hong Kong khởi tố 2 người trốn cách ly Covid-19

Hong Kong (Trung Quốc) vừa thông báo sẽ tiến hành khởi tố hai người vì vi phạm các quy định cách ly bắt buộc giữa đại dịch Covid-19.

Giấy vệ sinh bỗng dưng trở thành 'tiền tệ' tại Singapore và Hong Kong

Virus Covid-19 ngày càng lan rộng, nhiều nhà thuốc cũng như siêu thị tại Hong Kong và Singapore nhanh chóng hết sạch các nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, khăn giấy và nhất là khẩu trang y tế.

Ca tử vong thứ hai vì virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một bệnh nhân nhiễm virus corona mới (2019-nCoV hay virus Vũ Hán) vừa tử vong ở Hong Kong. Đây là ca tử vong thứ hai vì dịch ngoài đại lục được ghi nhận trên thế giới.

Hong Kong "chặn cửa" qua lại với đại lục vì virus corona

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Carrie Lam vừa tuyên bố phong tỏa hầu hết các tuyến đường qua lại với đại lục để ngăn chặn sự lây lan của dịch do virus corona mới (2019-nCoV hay virus Vũ Hán) gây ra.

Tai nạn xe buýt kinh hoàng ở Hong Kong, hàng chục người thương vong

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 39 người khác đã bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Hong Kong.

Xe buýt trường học đang chạy bon bon, bé trai rơi tọt xuống đường

Cửa sau của chiếc xe buýt màu vàng bất ngờ bung ra và cậu học sinh nhỏ tuổi rơi tọt xuống đường. May mắn ôtô chạy ngay phía sau đã phanh kịp nên tai nạn không xảy ra.

Lừa đảo hàng triệu đô, người đẹp sang chảnh lộ mặt công chúa 'đểu'

Một danh sách dài nạn nhân, gồm cả người yêu cũ, bạn bè và người quen biết đang ráo riết truy lùng Azura Luna Mangunhardjono, cô gái tự nhận là công chúa Indonesia giàu có nhưng bị tố lừa đảo hàng triệu USD.

Trung Quốc trả đũa Mỹ vì dự luật Hong Kong

Tuyên bố hoãn các chuyến thăm của Hải quân Mỹ đến Hong Kong và trừng phạt nhiều tổ chức phi chính phủ Mỹ là đòn giáng đầu tiên của Bắc Kinh nhằm vào Washington sau khi Tổng thống Trump ký đạo luật dân chủ và nhân quyền Hong Kong. 

Thế giới 7 ngày: Ông Trump bị 'dồn vào chân tường'

Một loạt sự kiện thế giới căng thẳng đã diễn ra trong tuần qua, đặc biệt là cuộc chiến luận tội Tổng thống Trump và thương chiến Mỹ - Trung có bước ngoặt mới.

Trưởng đặc khu Hong Kong cam kết tôn trọng kết quả bầu cử

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Carrie Lam tuyên bố, chính quyền tôn trọng kết quả của cuộc bầu cử cấp quận vừa diễn ra.

Phe dân chủ thắng áp đảo trong bầu cử Hong Kong

Kết quả sơ bộ cho thấy, các ứng viên phe dân chủ đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử cấp quận vừa diễn ra ở đặc khu hành chính Hong Kong thuộc Trung Quốc.

Giữ liên hệ chặt chẽ với các đầu mối sinh viên và cộng đồng Việt tại Hong Kong

 Đường dây nóng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến thiệt hại về người và của của sinh viên, công dân Việt Nam tại Hong Kong, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Thiết lập đường dây nóng, hỗ trợ 40 sinh viên VN ở Hong Kong về nước

 Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao thiết lập đường dây nóng, hỗ trợ theo yêu cầu 40 sinh viên Việt đang theo học đại học, thạc sỹ và tiến sỹ ở Hong Kong về nước.

Biểu tình bùng phát ở Hong Kong

Các hình ảnh ghi được sáng sớm ngày 18/11 cho thấy, những người biểu tình đã gây ra nhiều đám cháy trong khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa Hong Kong.