Hồng Kông

Cập nhập tin tức Hồng Kông

TQ bác tin thay trưởng đặc khu Hong Kong

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thẳng thừng bác bỏ các thông tin cho rằng Bắc Kinh đang cân nhắc thay Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam.

Ông Tập Cận Bình cảnh báo hậu quả thảm khốc nếu chia rẽ TQ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thẳng thừng lên tiếng cảnh báo về hậu quả thảm khốc đối với bất kỳ thế lực bên ngoài nào âm mưu chia tách Hong Kong khỏi sự kiểm soát của Bắc Kinh.

Biểu tình hỗn loạn, nhà giàu Hong Kong cuống cuồng tìm chỗ 'né'

Một bộ phận những người giàu có ở Hong Kong (Trung Quốc), trong đó có nhiều triệu phú, đang tìm cách đẩy nhanh quá trình xin cư trú ở Ireland trong bối cảnh biểu tình diễn biến phức tạp tại đặc khu này.

Tiết lộ bất ngờ của cụ bà người mẫu gần trăm tuổi

Hầu hết các nữ người mẫu thời trang bắt đầu sự nghiệp lúc tuổi vị thành niên và giải nghệ khi ngoài 30 tuổi. Tuy nhiên, bà Alice Pang, 96 tuổi, mẫu nữ lớn tuổi nhất châu Á hiện nay lại vào nghề theo cách "chẳng giống ai".

Tàu điện ngầm Hong Kong trật bánh, nhiều người bị thương

Một tàu điện ngầm đã bị trật bánh tại ga Hung Hom giữa giờ cao điểm sáng nay (17/9), khiến 8 người bị thương và gây hoảng loạn cho hành khách.

Việt Nam hy vọng tình hình Hong Kong sớm trở lại bình thường

 Việt Nam tôn trọng chính sách một quốc gia hai chế độ, các quy chế liên quan của Hong Kong và hy vọng tình hình Hong Kong sớm trở lại bình thường.

Giật mình chỗ trọ chưa đến 2m2, bé như "quan tài"... giá 7 triệu/tháng

Nơi ở chật đến mức chỉ có thể nằm, ngồi, đồ đạc ngổn ngang xung quanh mà giá thuê lên đến 7 triệu đồng.

Giá thuê nhà tăng 40 lần, nhiều cửa hiệu nhỏ đóng cửa

Ông Hui Kin Man, 72 tuổi, đã gắn bó với hiệu sách nhỏ ở Quarry Bay suốt nửa thế kỷ. Ông giờ đây chỉ có thể ôn lại những kỷ niệm trước khi đóng cửa cơ sở kinh doanh này.

Giá vàng hôm nay 5/9, ồ ạt bán chốt lời, giữ giá cao ngất

Giá vàng hôm nay 5/9 trên thị trường thế giới vẫn neo sát trên đỉnh 6 năm cho dù áp lực bán chốt lời tăng cao sau khi tình hình Hong Kong lắng dịu. Thông tin Ấn Độ giảm mạnh lượng vàng nhập khẩu cũng tác động tới thị trường.

Lãnh đạo Hong Kong tuyên bố chính thức 'khai tử' dự luật dẫn độ

Bà Carrie Lam, lãnh đạo Hong Kong, vừa tuyên bố huỷ dự luật dẫn độ gây tranh cãi, vốn đẩy hòn đảo này vào một cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều thập niên.

Hong Kong sẽ rút bỏ hoàn toàn dự thảo luật dẫn độ

Hôm 4/9, nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam sẽ đưa ra thông báo chính thức rút dự thảo luật dẫn độ.

Lãnh đạo Hong Kong nói sẽ từ chức nếu có thể

Trưởng đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) Carrie Lam nói tại một cuộc họp kín với các doanh nhân rằng, bà sẽ từ chức nếu có thể vì đã gây ra “sự tàn phá không thể tha thứ” ở nơi này.

Thủ lĩnh biểu tình ở Hong Kong bị bắt

Nhà hoạt động Joshua Wong đã bị bắt tại Hong Kong và đưa đến tòa nhà trụ sở cảnh sát tại Wan Chai.

Giữa căng thẳng, Trung Quốc luân chuyển quân ở Hong Kong

Quân đội Trung Quốc hôm nay (29/8) đã tiến hành cuộc luân chuyển quân mới nhất ở đơn vị đồn trú tại Hong Kong.

Bạo lực ở Hong Kong ngày càng trầm trọng hơn

Bạo lực trong các cuộc biểu tình chống chính quyền Hong Kong đang trở nên nghiêm trọng hơn, lãnh đạo hòn đảo này là bà Carrie Lam hôm 27/8 cho biết.

Donald Trump gây hoảng loạn, Bắc Kinh đối mặt nguy cơ lịch sử

Hàng loạt dự báo cho thấy, kinh tế Trung Quốc sẽ xuống mức thấp nhất trong 30 năm và đối mặt với nguy cơ lớn trong bối cảnh ông Donald Trump ngày càng cứng rắn. Những giải pháp mà Bắc Kinh đưa ra chỉ là tạm thời.

Bắc Kinh lập kỷ lục hiếm có, dồn ép Donald Trump lo sợ

Ngân hàng trung ương Trung Quốc dồn dập có động thái đáp trả mạnh mẽ, xoáy vào điểm mà tổng thống Mỹ Donald Trump lo ngại nhất cũng như chuẩn bị đệm đỡ cho một cú hạ cánh có thể không mềm mại của nền kinh tế nước này.

Donald Trump đảo chiều ngoạn mục, thoát khỏi thời điểm tồi tệ

 Các thị trường đã có cú đảo chiều ngoạn mục sau khi trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất năm trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump có những chuyển biến chiến thuật mới cả về hành động và lời nói.

Giá vàng hôm nay 21/8, dồn dập tranh mua, vàng lại lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 21/8 trên thị trường thế giới tăng trở lại bất chấp đồng USD cũng tăng giá. Sức cầu bắt đáy tăng nhanh với kỳ vọng triển vọng dài hạn của mặt hàng kim loại quý vẫn rất sáng sủa.

Mỹ cảnh báo Trung Quốc về Hong Kong

Trong một bài phát biểu tại thành phố Detroit, Mỹ hôm 19/8, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đưa ra những bình luận về làn sóng biểu tình đang diễn ra tại Hong Kong.