hợp tác xã

Cập nhập tin tức hợp tác xã

Cả nước có 31.700 HTX nhưng không có gói cho vay ưu đãi lãi suất nào

Nước ta có khoảng 31.700 HTX, vốn đầu tư sản xuất trở thành vấn đề được nhiều HTX quan tâm. Các ngân hàng thương mại chủ yếu có gói cho doanh nghiệp vay với lãi suất rất thấp, nhưng không có gói nào cho vay HTX.

Phó Thủ tướng: Tháo gỡ khó khăn cho hợp tác xã, không đùn đẩy trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, đối với các bộ, ngành, địa phương cần tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà đại diện các hợp tác xã (HTX) đã nêu, không đùn đẩy trách nhiệm với những vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách.

Hợp tác xã tỉnh Thanh Hóa ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm

Trong thời đại 4.0, thương mại điện tử sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hợp tác xã trong việc kết nối với khách hàng trong và ngoài nước, từ đó giúp mô hình kinh tế tập thể thích ứng tốt hơn với xu thế thời đại.

300 HTX đạt doanh thu 2.146 tỷ USD/năm, kinh tế tập thể đâu phải lỗi thời

Nói tới hợp tác xã (HTX), nhiều người nghĩ đến hình ảnh xưa cũ. Song, top 300 HTX lớn nhất thế giới có tổng doanh thu tới hơn 2.146 tỷ USD/năm cho thấy kinh tế tập thể đâu phải lỗi thời.

Đền bù tài sản trên đất nông nghiệp

Gia đình tôi đấu thầu đất nông nghiệp làm ao của hợp tác xã với thời hạn 5 năm. Xin hỏi nếu hợp tác xã lấy lại thì gia đình tôi có được đền bù tiền xây chuồng trại kè bờ và cây trồng trên đất không?

Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là tất yếu khách quan, có ý nghĩa chiến lược

Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là lĩnh vực có ý nghĩa chiến lược và lâu dài trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Nối nghiệp gia đình, cô gái nâng tầm thương hiệu chè Thái Nguyên

Mang đến thị trường sản phẩm chè tốt nhất, Đào Thị Hồng Nhung nâng tầm cơ sở SX-KD chè Vân Dũng của gia đình lên thành HTX, áp dụng công nghệ mới, tạo niềm tin với thương hiệu Trà Thái Nguyên.

Chuyển đổi nông nghiệp bền vững đổi thay đồng lúa Sóc Trăng

Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tỉnh Sóc Trăng được triển khai từ năm 2016, đã góp phần tăng năng suất lúa, nâng cao nhận thức của người dân trong canh tác lúa…

Lực lượng quan trọng đông gấp 30 lần Nhật, nhưng 'sức khoẻ' yếu

Số lượng đông gấp 30 lần ở Nhật Bản, gấp 18 lần ở Đức, song hợp tác xã (HTX) nông nghiệp ở Việt Nam lại có quy mô nhỏ, “sức khoẻ” yếu. Nhiều khi có đơn hàng xuất khẩu nhưng lại không dám nhận.

Rất cần những ‘đại bàng' nhưng đừng quên bầy ‘chim sẻ’

Chúng ta cần những “đại bàng” đầu tư vào ngành nông nghiệp để dẫn dắt, đem nông sản ra “chợ toàn cầu”. Song, chúng ta không được quên “chim sẻ” là những HTX, những doanh nghiệp nhỏ vì khi hợp lực sẽ tạo giá trị lan toả.

Người phụ nữ 3 năm xin việc bị từ chối nay trở thành giám đốc

Chỉ vì khiếm khuyết ở chân, suốt 3 năm liền, đơn xin việc của chị Đinh Thị Quỳnh Nga bị gạt đi. Hiện chị là giám đốc, tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.

Đứng đầu HTX phải có kỹ năng doanh nhân và trái tim cống hiến

Hợp tác xã (HTX) kiểu mới là thiết chế kinh tế tiến bộ, tạo ra lợi ích, nâng cao thu nhập, lấy lợi ích của thành viên làm trung tâm. Người đứng đầu HTX ngoài kiến thức, kỹ năng của doanh nhân phải có một trái tim cống hiến.

HTX mê làm nông nghiệp 4.0, thích sản xuất theo chuỗi

Cả nước có 1.292 HTX (hợp tác xã) nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, 3.220 HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Theo đó, sản phẩm làm ra chất lượng ngày càng cao, bán tại khắp các siêu thị, xuất khẩu ra nước ngoài.

HTX Thiên An nâng tầm nông sản Bắc Kạn

Từ chuối, măng, chè, các loại thảo dược hái từ núi rừng Bắc Kạn …, HTX Thiên An mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng sản phẩm thế mạnh của địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vị trí, vai trò của khu vực kinh tế tập thể trong điều kiện mới

Kinh tế tập thể phát triển không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn có đóng góp quan trọng trong phát triển văn hoá-xã hội, các hoạt động cộng đồng thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, dịch bệnh… 

Hơn 3 vạn đơn vị gặp khó, cả triệu lao động bị ảnh hưởng

Dịch Covid-19 tác động tiêu cực tới thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nông thủy sản. Hệ lụy, có tới 7.500 HTX chịu tác động, hơn 3 vạn trang trại rơi vào tình trạng khó khăn, khoảng 1 triệu lao động bị ảnh hưởng.

Không bao cấp cho hợp tác xã, càng bao cấp càng không thành công

Kinh tế tập thể, hợp tác xã có sự phát triển khá mạnh về cả lượng và chất, hỗ trợ cho gần 6 triệu hộ thành viên, chủ yếu là các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh, tạo ra số lượng lớn việc làm...

 

Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tại Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã

Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2019.

Gần 9.000 hợp tác xã có lãi bình quân 500 triệu đồng/năm

Cuối năm 2018, tổng giá trị tài sản khu vực HTX phi nông nghiệp là gần 159 ngàn tỷ đồng. Có 50-83% HTX phi nông nghiệp hoạt động có hiệu quả, bình quân doanh thu một HTX đạt 8,5 tỷ đồng, lãi khoảng 500 triệu đồng.

8,6 triệu hộ nông dân Việt lạc lối trên thị trường tỷ dân

CPTPP và EVFTA chiếm 35% giao dịch thương mại toàn cầu, thị trường rộng lớn gần 1 tỷ người. Theo đó, 8,6 triệu hộ nông dân Việt sản xuất manh mún sẽ phải cạnh tranh với các cường quốc có đất đai rộng mênh mông, trình độ canh tác cao.