hợp tác xã

Cập nhập tin tức hợp tác xã

Thủ tướng: Cần tổ chức lại hoạt động các hợp tác xã

Sản xuất kinh tế hộ nhỏ lẻ, li ti hiện nay không đáp ứng được, sức cạnh tranh thấp, cần tổ chức lại, đặc biệt ở nông nghiệp nông thôn.

Vốn cho kinh tế hợp tác: Quan trọng vẫn là cơ chế

Hệ thống quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã đã lên tới con số 48 đơn vị. Tuy nhiên, quy mô còn nhỏ, thiếu vốn, thiếu tính liên kết và yếu kém về quản trị.

Trừ cái laptop, còn lại Hợp tác xã đều sản xuất được hết

Có HTX có đến hàng vạn công nhân sản xuất sản phẩm mây tre đan xuất khẩu đi 11 thị trường lớn trên thế giới. Các vật dụng có trong phòng họp này thì chỉ trừ cái laptop ra, còn lại HTX đều sản xuất được hết. 

Đồng thời thành lập doanh nghiệp và hợp tác xã được không?

Một gia đình thành lập một công ty TNHH dịch vụ cho thuê xe tại một địa chỉ, và cũng tại địa chỉ đó lại thành lập một hợp tác xã dịch vụ cho thuê xe cùng ngành nghề

Lo lắng của ông Võ Kim Cự trên cương vị mới

Ông Võ Kim Cự chia sẻ về kinh tế hợp tác trong buổi ra mắt Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

“Có luật nhưng thiếu nền tảng vật chất để thực hiện luật”

“Cái khác biệt của các nước là xác định nông nghiệp không phải ngành mang lại lợi nhuận cho nhà nước, mà mang lợi nhuận cho người nông dân”, TS. Đặng Kim Sơn.

Trong chuỗi giá trị cánh đồng lớn, doanh nghiệp cần Hợp tác xã

Phát triển HTX cho phép sử dụng tài nguyên đất đai, vốn liếng và sức lao động một cách hiệu quả nhất, mặc dù điều kiện của các hộ gia đình rất khác nhau.

Hợp tác xã nông nghiệp không thiếu tiền mà thiếu ý tưởng

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiêp Trần Thanh Nam tại buổi lễ phát động chương trình “Kết nối xanh hướng tới một nền nông nghiệp sạch” diễn ra tại TPHCM vào sáng 27/12.

Ông Võ Kim Cự: Mỗi tỉnh như 1 quốc gia, tốn kém kinh khủng

Chủ tịch Liên minh HTX Võ Kim Cự bày tỏ băn khoăn khi mỗi tỉnh phát triển như một quốc gia, thi nhau làm sân bay, làm cảng, làm đường.

Muốn thành TP hoa, Sa Đéc phải xắn tay giúp bà con bán hoa

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Trung tâm ứng dụng Nông nghiệp – Công nghệ cao và Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

VietNamNet đoạt giải nhất cuộc thi 'Nông dân và Hợp tác'

Với loạt bài "Từ cú ngã ngựa đầu tiên đến thương hiệu lọt Guiness", nhóm tác giả của báo VietNamNet đã đoạt giải nhất của cuộc thi chủ đề "Nông dân và Hợp tác".

Ông chủ HTX đưa từng gánh rau bỏ chợ

Cách đây 12 năm, với vốn khởi nghiệp 7 triệu đồng cộng vài ba ha đất trồng, họ tổ chức sản xuất rau bài bản, hăm hở lao vào trồng rau vì nghĩ "sạch" ắt đắt hàng. Vậy mà "bé cái lầm".

'Lá bùa' của người 'đoán giống cây như vô sòng bạc'

Sau mỗi vụ cây trồng, ông Bảy Sâm có thói quen tiên đoán xem năm sau thị trường giống cây nào hút hàng nhất. Ông ví như việc này như vô sòng bạc. Đặt cây nào trúng thì trúng.

Từ cú ngã ngựa đầu tiên đến thương hiệu lọt Guinness

 221 xã viên là những hộ trực tiếp trồng cây giống trên địa bàn xã có quy mô canh tác, thu nhập hàng trăm triệu đồng, thậm chí tỷ đồng mỗi năm.

Sao dân Hà Nội ăn rau ngậm thuốc, lợn bơm nước?

Trưởng Ban Pháp chế HĐND Nguyễn Hoài Nam chất vấn: Hà Nội đầu tư bao nhiêu tiền cho nông nghiệp sạch mà sao dân vẫn phải ăn rau ngậm thuốc, lợn bơm nước?

Kiến nghị mô hình HTX kiểu mới lên Bộ Chính trị

Trưởng Ban Kinh tế TƯ Vương Đình Huệ trả lời báo chí bên lề tọa đàm “Xây dựng HTX kiểu mới trong nông nghiệp như thế nào” do Ban Kinh tế TƯ cùng MTTQ và một số cơ quan tổ chức sáng 11/4.