Hy Lạp

Cập nhập tin tức Hy Lạp

Trận chiến cam go của Thủ tướng Hy Lạp

 Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đang phải đối mặt với một trận chiến vô cùng cam go, đó là vận động các đối tác trong liên minh cầm quyền ủng hộ gói cứu trợ thứ 3 mà lãnh đạo khu vực đồng Euro vừa đưa ra.

Phẩm giá quốc gia và ý dân

Cuộc trưng cầu dân ý hôm Chủ nhật vừa qua ở Hy Lạp trước hết chính là sự huy động các công dân Hy Lạp hậu thuẫn chính phủ trong việc dành lại phẩm giá từ các “chủ nợ”.

Dân Hy Lạp sống vạ vật trên đường vì khủng hoảng nợ

Chính phủ Hy Lạp ước tính hiện có khoảng 20.000 người vô gia cư ơ Athens, trong tổng dân số 660.000 người.

Thế giới 24h: Athens giận dữ

 Người dân Athens giận dữ với thỏa thuận mà các nhà lãnh đạo Eurozone vừa đạt được; Cảnh sát Pháp đã giải cứu 18 con tin trong một vụ bắt cóc táo tợn xảy ra gần thủ đô Paris

EU ‘đồng thuận’ cứu Hy Lạp

 Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ vừa đạt được thống nhất về gói cứu trợ thứ ba dành cho Hy Lạp.

Gói gọn khủng hoảng Hy Lạp trong... 10 điểm

 Hãng tin CNN "gói gọn" các diễn biến mới nhất của khủng hoảng Hy Lạp trong 10 điểm. Cập nhật cuối cùng đến hết ngày 12/7 (giờ GMT).

Khủng hoảng Hy Lạp: Ai đang "bắt thóp" ai?

Các nhà lãnh đạo Khu vực đồng Euro (Eurozone) đưa ra những điều khoản “tồi tệ” hơn cho Hy Lạp, nếu như nước này muốn được nhận gói cứu trợ mới.

Quốc hội Hy Lạp ủng hộ kế hoạch thoát hiểm của chính phủ

 Quốc hội Hy Lạp hôm 11/7 đã phê chuẩn kế hoạch cải tổ kinh tế mới của chính phủ nhằm có được gói cứu trợ tài chính từ EU mà nước này đang rất cần.

Pháp - phao cứu đắm cuối cùng của Hy Lạp?

Tờ Le Figaro đưa tin, một nhóm 10 người thuộc Bộ Tài chính Pháp đã có mặt ở Athens để giúp Chính phủ Hy Lạp soạn ra các đề xuất phút chót.

Thế giới 24h: Trung Quốc căng mình trước siêu bão

 Trung Quốc sơ tán hàng vạn người trước siêu bão Chan Hom; Thổ Nhĩ Kỳ bắt 21 người nghi là thành viên IS... là những tin nổi bật trong 24 giờ qua.

Hé lộ chi tiết kế hoạch tự cứu của Hy Lạp

 Chính phủ Hy Lạp vừa đưa ra một loạt đề xuất cải cách kinh tế trong nỗ lực thuyết phục các chủ nợ cứu chi thêm tiền cứu trợ nước này.

"Chuyện tình" Hy Lạp-Euro sứt mẻ vì đâu?

"Chuyện tình" của Hy Lạp với đồng Euro bắt đầu bằng những niềm hy vọng tràn trề.

Hy Lạp nắm trong tay châu Âu?

Cho dù cuộc khủng hoảng tài chính mang lại hệ quả như thế nào thì nó cũng sẽ thay đổi hoàn toàn Liên minh châu Âu (EU).

Khủng hoảng tại Hy Lạp tệ đến đâu?

Hơn 60% người dân Hy Lạp phản đối thắt chặt chi tiêu trong cuộc thăm dò dư luận hôm Chủ Nhật vừa qua cho thấy họ không còn hứng thú với việc cứu trợ tài chính từ các chủ nợ châu Âu.

Bi kịch "Người giàu cũng khổ" ở Hy Lạp

 Đường phố Kifissia ở miền bắc Athens đầy cây cối và cửa hiệu thời thượng với những đôi giày valentino, nhẫn kim cương và các trang thiết bị du thuyền.

Châu Âu cho Hy Lạp thêm một cơ hội

 Các thành viên khu vực đồng euro gia hạn cho Hy Lạp tới cuối tuần này phải đưa ra một đề xuất cải tổ mới để đổi lấy các khoản vay

Vì sao châu Âu không thể buông Hy Lạp?

Cuối tuần qua, hơn 60% người dân Hy Lạp nói không với việc thắt chặt chi tiêu hơn theo yêu cầu của các chủ nợ, dù Athens đang kiệt quệ và cần tiền hơn bao giờ hết.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp lãng tử, đầy nam tính

Trong 5 tháng làm Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Yanis Varoufakis đã chứng tỏ mình là một nhà đàm phán cứng rắn, không nhượng bộ một ly trước các chủ nợ.

Khủng hoảng Hy Lạp làm lộ vết nứt Pháp, Đức

Việc người Hy Lạp từ chối gói cứu trợ tiền mặt gắn kèm với các biện pháp khắc khổ của quốc tế đã làm lộ ra những vết nứt tồn tại từ lâu giữa các đối thủ ở châu Âu.

Đức, Pháp thúc giục Hy Lạp nhanh chân

 Lãnh đạo hai nền kinh tế hàng đầu châu Âu thúc giục Hy Lạp nhanh chóng đưa ra các yêu cầu nghiêm túc để tái khởi động các cuộc đàm phán về vấn đề viện trợ tài chính.