Indonesia

Cập nhập tin tức Indonesia

Chủ tịch nước: Kiều bào nâng tầm tri thức trong thời đại 4.0

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định, cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia tuy không đông nhưng đại bộ phận có trình độ cao cả về trí tuệ và thành công trong làm ăn kinh tế.

Chủ tịch nước đề nghị Indonesia ủng hộ việc 'kết nghĩa' TP.HCM với Bali

Chủ tịch nước đề nghị Lưỡng viện Indonesia ủng hộ thiết lập thêm quan hệ kết nghĩa giữa các địa phương hai nước, trước mắt là giữa TP.HCM với Bali, Đà Nẵng với Semarang, góp phần mở rộng giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế, du lịch.

Việt Nam - Indonesia hoàn tất đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế trên biển

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết hai nước đã hoàn tất đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế trên biển phù hợp với luật pháp quốc tế.

Việt Nam - Indonesia vượt qua nhiều thách thức, trở thành đối tác quan trọng

Việt Nam và Indonesia sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là dấu mốc mở ra trang mới trong quan hệ hai nước.

21 loạt đại bác chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Indonesia

Sáng 22/12, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Indonesia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Jakarta, bắt đầu thăm Indonesia

Chiều tối 21/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, thủ đô Jakarta, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Indonesia theo lời mời của Tổng thống Joko Widodo.

Chủ tịch nước lên đường thăm cấp nhà nước tới Indonesia

Nhận lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, trưa 21/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Indonesia từ ngày 21-23/12.

Chủ tịch nước thăm Indonesia: Mốc son mới trong quan hệ hai nước

Chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Indonesia là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước tiến quan hệ song phương, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Indonesia ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Đảo Bali trấn an du khách về luật cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Thống đốc Bali, Indonesia cho biết, du khách tới hòn đảo này sẽ không gặp trở ngại nào với luật hình sự mới được phê chuẩn của Indonesia.

Du khách 'ngại' tới Bali sau lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Ngày 6/12, quốc hội Indonesia đã thông qua bộ luật hình sự sửa đổi, trong đó quy định hình phạt tối đa một năm tù với người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Bali trấn an khách du lịch sau khi Indonesia ra luật cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Một số quan chức ngành du lịch tại đảo Bali lên tiếng trấn an khách du lịch quốc tế sau những lo ngại lượng khách nước ngoài sẽ giảm mạnh vì luật cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân mới được Indonesia thông qua.

Indonesia hình sự hóa quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, ngành du lịch e ngại

Quốc hội Indonesia đã chính thức thông qua luật cấm tình dục ngoài hôn nhân. Tình dục trước hôn nhân và các cặp đôi sống thử cũng bị coi là vi phạm pháp luật. Nhiều người e ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch của Indonesia.

Indonesia sẽ phạt tù tới 1 năm người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Quốc hội Indonesia hôm nay (6/12) đã thông qua bộ luật hình sự cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, ai vi phạm sẽ bị phạt tù tới 1 năm.

Cận cảnh núi lửa phun trào, Indonesia phát cảnh báo cao nhất, sơ tán hàng nghìn người

Cận cảnh núi lửa Semeru ở phía đông đảo Java, Indonesia đã phun trào vào ngày 4/12, tạo ra những đám mây tro bụi cao đến 15km. Giới chức cho biết hàng nghìn người đã được sơ tán và chưa có báo cáo về thương vong.

Indonesia nâng mức cảnh báo cao nhất do núi lửa phun trào

Chính quyền Indonesia hôm nay (4/12) đã phải nâng mức cảnh báo cao nhất, sau khi núi lửa Semeru ở tỉnh Đông Java phun trào lúc 2h46 sáng (giờ địa phương).

Indonesia sắp phê chuẩn luật cấm sống thử, phạt nặng quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Các quan chức Indonesia xác nhận, quốc hội nước này sắp thông qua một luật hình sự mới nhằm xử phạt quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, với mức phạt lên tới một năm tù giam.

Rơi trực thăng cảnh sát ở Indonesia, chưa tìm thấy nạn nhân sống sót

Các quan chức Indonesia cho biết, ít nhất một thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi một trực thăng của cảnh sát quốc gia bị rơi ở ngoài khơi quần đảo Bangka Belitung, miền tây đất nước.

Xem trực tiếp chung kết MMA Lion Championship 2022 ở kênh nào?

20h ngày 26/11, chung kết tranh đai giải MMA Lion Championship 2022 sẽ diễn ra tại Quảng trường biển Grand World, Phú Quốc với 7 cặp đấu xuất sắc và được phát sóng trực tiếp duy nhất trên kênh ON Sports.

Hơn 100 hoang đảo tại Indonesia sắp được bán đấu giá

Hơn 100 hòn đảo không có người ở tại Indonesia sắp được bán đấu giá. Đây được xem là một trong những thương vụ bán bất động sản gây chú ý nhất châu Á.

Số người thiệt mạng trong động đất ở Indonesia tăng chóng mặt, bệnh viện quá tải

Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 5,6 độ richter tại tỉnh Tây Java, Indonesia tăng lên chóng mặt so với báo cáo vào chiều ngày 21/11.