Indonesia

Cập nhập tin tức Indonesia

Chủ tịch FIFA tiết lộ quốc gia thay Indonesia tổ chức World Cup U20

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino mới tiết lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai World Cup U20 2023.

FIFA hủy lễ bốc thăm, Indonesia nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup

FIFA quyết định hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023, được cho là động thái tước quyền đăng cai của chủ nhà Indonesia.

30 người Indonesia bị cưỡng ép sang Việt Nam giả làm cảnh sát đi lừa đảo

Chiều 24/3, Công an TP.HCM tổ chức họp báo về vụ khởi tố 3 người Malaysia liên quan đến việc tổ chức cho 30 người Indonesia ở lại Việt Nam trái phép, cưỡng ép họ thực hiện hành vi lừa đảo.

Tranh cãi thí điểm lớp học bắt đầu lúc 5h30 ở Indonesia

Là một phần của dự án thử nghiệm, việc học sinh lớp 12 ở tỉnh Kupang (Indonesia) phải đến trường lúc 5h30 đã gây ra sự bất bình trong dư luận.

Bali cấm du khách thuê xe máy đi tham quan quanh đảo

Ghi nhận những trường hợp vi phạm luật giao thông của người nước ngoài, chính quyền đảo Bali, Indonesia vừa ra quy định không cho du khách nước ngoài thuê xe máy và ô tô khi du lịch tại đây.

Bờ biển Mỹ được bảo vệ bằng dừa như thế nào?

Xơ dừa đang được sử dụng trong các dự án bảo vệ bờ biển từ New Jersey (Mỹ) cho tới các hòn đảo ở Indonesia. Loại vật liệu "khiêm tốn" này nhận được sự quan tâm rất lớn của các chuyên gia bảo tồn.

Cha mẹ tức giận vì con phải vào học lúc 5h30 sáng

Người mẹ có con học trường trung học cho biết con gái cô phải thức dậy từ 4h sáng để chuẩn bị đến trường. Mỗi khi về đến nhà, con gái cô đều cảm thấy mệt mỏi và lên giường ngủ ngay lập tức.

Indonesia dậy sóng vì các trường phổ thông thử nghiệm học từ 5h30 sáng

Dư luận Indonesia đang nổ ra tranh cãi khi các học sinh lớp 12 tại 10 trường phổ thông trung học ở thành phố Kupang, thủ phủ tỉnh Đông Nusa Tenggara tham gia chương trình thử nghiệm bắt đầu giờ học buổi sáng từ 5h30.

Cận cảnh núi lửa mạnh nhất Indonesia phun trào, làng mạc chìm trong tro bụi

Núi lửa Merapi, thuộc đảo Java, Indonesia tiếp tục hoạt động sau khi phun trào vào cuối tuần qua. Tro bụi tiếp tục bốc lên từ ngọn núi lửa này, phủ kín nhiều khu vực xung quanh.

Ô tô điện Wuling 'xâm chiếm' thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất Đông Nam Á

Mẫu xe điện mini của Trung Quốc đang “len lỏi” tới từng ngóc ngách trên các thị trường quốc tế trong thời gian gần đây.

Sản xuất bẩn để tạo xe điện sạch: Hòn đảo xinh đẹp 'kêu cứu', người dân 'ăn than thay cá'

Từ một quần đảo với hệ sinh thái đa dạng nhất nhì trên thế giới, thiên nhiên và con người ở Indonesia đang phải kêu cứu, bắt đầu từ khi hoạt động khai thác niken bùng nổ.

Cận cảnh núi lửa Merapi ở Indonesia phun trào

Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia Indonesia hôm nay (11/3) thông báo, mức cảnh báo tình trạng núi lửa cấp 3 (trong số 4 cấp) đã được đưa ra sau khi núi lửa Merapi trên đảo Java bắt đầu phun trào.

Indonesia kết án tù quan chức bóng đá vì thảm họa giẫm đạp ở sân vận động

Một tòa án Indonesia vừa kết án một quan chức bóng đá cấp cao vì tội tắc trách trong vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến hơn 130 người thiệt mạng tại một trận đấu ở tỉnh Đông Java năm ngoái.

Bộ tộc 'người cá' tự tiến hóa để nhịn thở, lặn sâu dưới biển 8 tiếng/ngày

Một bộ tộc được mệnh danh là "người cá" bởi cuộc sống của họ quanh năm suốt tháng chỉ lênh đênh trên vùng sông nước và không có quốc tịch.

Indonesia: Bé trai 16 tháng nặng như trẻ 8 tuổi, mặc vừa áo của bố

Bé Kenzi, 16 tháng tuổi, người Indonesia có cân nặng 27kg, tương đương cân nặng của trẻ 8 tuổi. Cậu bé mang bỉm cỡ XXXL và đôi khi còn mặc vừa áo của bố.

Ăn mày 'kiểu mới', đăng clip lên TikTok thay vì rong ruổi trên đường xin tiền

Những người ăn mày ở Indonesia không còn rong ruổi trên đường phố xin tiền, mà thay vào đó đăng clip lên TikTok để xin quà ảo sau đó đổi ra thành tiền thật.

Hòn đảo thiên đường gần Việt Nam, nơi Song Joong Ki từng hẹn hò bí mật vợ mới

Đảo Bali thiên đường của Indonesia là một trong những điểm dừng chân đáng nhớ của tài tử Hàn Quốc Song Joong Ki và vợ ngoại quốc mới, Katy Louise Saunders.

Động đất 7,6 độ richter, Indonesia ban bố cảnh báo sóng thần

Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần gần 3h sau khi một trận động đất 7,6 độ tấn công đảo Tanimbar của nước này trước lúc 3h sáng giờ địa phương ngày 10/1.

Cá sấu khổng lồ dài hơn 3 mét dạt vào bãi biển chật kín du khách

Mới đây, một con cá sấu dài hơn ba mét đã bất ngờ xuất hiện tại bãi biển nổi tiếng Padma ở Legian, Bali.