• Chia sẻ bài viết 98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng

Theo Nielsen, có đến 98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng. Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc là các ngành chiếm tỷ trọng giao dịch nhiều nhất.

Báo cáo mới nhất của Nielsen về Thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 cho biết nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ thông tin và di động tăng trong 2 năm qua khiến người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với việc mua hàng trực tuyến.

Cụ thể, trong số những người tiêu dùng truy cập vào Internet thì có đến 98% đã bỏ tiền để mua sắm trực tuyến, tăng 1% so với năm ngoái. Trong đó, các ngành hàng được người Việt quan tâm và chiếm tỷ trọng bán ra nhiều nhất trong từng danh mục là thời trang, du lịch, sách và âm nhạc.

98% nguoi dung Internet Viet Nam mua hang qua mang hinh anh 1
Theo Nielsen, có đên 98% khách hàng sử dụng Internet mua hàng trực tuyến. Ảnh: P.M.

Đại diện Nielsen cũng cho biết thêm trong năm qua, nhiều lĩnh vực khác cũng chứng kiến tăng trưởng đáng kể trong các giao dịch thương mại điện tử, nhất là giao hàng từ các nhà hàng, quán ăn với 24% người tiêu dùng online đã sử dụng.

Ông Nguyễn Anh Dzũng - Giám đốc cấp cao của Nielsen Việt Nam, cho biết với những người mua sắm lần đầu, họ thường chọn các sản phẩm du lịch, thời trang nhưng một khi mức độ tin cậy tăng lên, họ sẽ mở rộng sang các sản phẩm làm đẹp, mẹ và bé, thậm chí là thực phẩm tươi sống.

Điều này được ghi nhận qua việc 17% người tiêu dùng đã cởi mở hơn với việc mua thực phẩm tươi sống và sản phẩm đóng gói trực tuyến qua các kênh thương mại điện tử, tăng 5% so với năm trước.

Trong khi đó, dịch vụ hoàn trả tiền, miễn phí giao nhận cũng khuyến khích người tiêu dùng mua sắm online nhiều hơn, bởi có đến 63% khách hàng cho biết họ cảm thấy hài lòng khi được trả lại tiền nếu sản phẩm mua không đúng cái đã đặt, và hơn 50% người ưu tiên sản phẩm được “free ship” để tiết kiệm chi phí.

Đại diện Nielsen cũng cho biết thêm ranh giới giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến đang ngày càng mờ hơn bởi tỷ lệ người dùng ngày một tăng.

Ông cho rằng việc mở rộng mua sắm ở những ngành hàng mới trong môi trường trực tuyến đang có nhiều triển vọng và xu hướng thương mại điện tử trong tương lai cũng dễ làm hài lòng khách hàng hơn do những đề xuất mang tính cá nhân hóa dựa trên hành vi mua sắm của họ.

Theo Bộ Công Thương, dự báo doanh số thương mại điện tử theo hình thức giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hành (B2C) tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD và chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

 

 

Theo Zing.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Hầu hết website đều đã dùng HTTPS, vậy tại sao Internet vẫn không an toàn?
Hầu hết lưu lượng truy cập web hiện đều được thực hiện qua kết nối HTTPS, giúp tăng tính "an toàn". Ngoài ra, Google cũng đã cảnh báo các trang...
Internet Day 2018 sẽ “mổ xẻ” các vấn đề đặt ra với hệ sinh thái số Việt Nam
ICTnews - Một điểm nhấn của Ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2018 sẽ diễn ra vào 5/12 tới là tọa đàm chủ đề “Hệ sinh thái số Việt Nam -...
Việt Nam đã có gần 77 triệu thuê bao Internet băng rộng
ICTnews - Theo đại diện Cục Viễn thông – Bộ TT&TT, tổng số thuê bao băng rộng của Việt Nam hiện nay là khoảng 76,8 triệu bao gồm cả cố định và...
Mã độc mã hóa tống tiền mới GandCrab đang tấn công diện rộng người dùng Internet Việt Nam
ICTnews - Bkav vừa phát đi cảnh báo một biến thể mới của mã độc mã hóa tống tiền GandCrab đang tấn công trên diện rộng người dùng Internet Việt...
Giải Toán, Vật lí qua mạng Internet năm học 2018-2019 bổ sung ca thi cho vòng cấp trường
ICTnews - Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet – ViOlympic năm học 2018-2019, sau thời gian thi...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết 98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang