iOS 16

Cập nhập tin tức iOS 16

iOS 16 Public Beta 1 cập nhật những gì?

iOS 16 Public Beta 1 gần như tương đồng với phiên bản iOS 16 beta 3, bên cạnh một số cập nhật khác như widget chơi nhạc toàn màn hình ngoài màn hình khóa.

Đã có thể dùng thử iOS 16 trên iPhone

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm iOS 16 đầu tiên cho công chúng. Người dùng iPhone 8 trở lên có thể dùng thử phiên bản này.

iOS 16 beta 3 cập nhật những tính năng gì?

Thông qua bản beta 3, mọi người biết thêm về hàng loạt tính năng mới có trên iOS 16 như Automatic Updates, Lockdown Mode, hay thư viện chia sẻ chung của gia đình.

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xóa trên iOS 16

Không được hỗ trợ thu hồi tin nhắn đã gửi, người dùng iOS 16 còn có thể khôi phục những tin nhắn đã xóa gần nhất.

iOS 16 beta 2 cập nhật những gì?

iOS 16 beta 2 có không ít chỉnh sửa, hoàn thiện để chuẩn bị cho bản chính thức, bao gồm nâng cấp tính năng lọc SMS và thiết kế màn hình khóa.

Tính năng chụp ảnh quay phim trên iOS 16 có gì mới?

Những nâng cấp về khả năng quay phim chụp ảnh trên iOS 16 khá đáng giá, nhất là đối với người dùng iPhone đam mê nghệ thuật.

Hướng dẫn tách vật thể trên iOS 16

Người dùng iOS 16 có thể vào ứng dụng Photos, mở một tấm ảnh để trải nghiệm tính năng tách vật thể ra khỏi nền phía sau.

Tính năng nguy hiểm trên iOS 16

Tưởng chừng vô hại, tính năng thu hồi hoặc sửa nội dung tin nhắn có thể khiến người dùng iPhone dễ trở thành nạn nhân của các vụ quấy rối tình dục.

Hệ thống xác thực bảo mật trên iOS 16 có gì mới?

Những tính năng xác thực bảo mật nâng cấp trên iOS 16 sẽ mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng, mà vẫn đảm bảo được mức độ an toàn.

Hướng dẫn nghe iPhone đọc màn hình bằng tiếng Việt

Tính năng Spoken Content hỗ trợ đọc lên nội dung được chọn hoặc toàn bộ màn hình. Kể từ iOS 16, chắc hẳn người dùng Việt Nam sẽ quan tâm hơn tính năng này.

Những tính năng đảm bảo quyền riêng tư trên iOS 16

iOS 16 nâng cấp những tính năng riêng tư liên quan đến bảng nhớ tạm, thư mục ảnh mới xóa, hay cả quyền truy cập từ người thân.

Những tính năng mới của Messages trên iOS 16

Hãy cùng điểm lại những tính năng mới của ứng dụng Messages trên iOS 16 cùng hướng dẫn sử dụng cơ bản của những tính năng này.

Điều kiện xem thông tin mô tả vật thể xung quanh bằng iPhone là gì?

Ứng dụng Magnifier trên iOS 16 được nâng cấp để người dùng nhận biết người và vật thể xung quanh, hỗ trợ gắn kèm thông tin mô tả.

Kỷ nguyên không mật khẩu của Apple

Apple đang tìm cách để FaceID và TouchID có thể thay thế hoàn toàn cho mật khẩu trên các thiết bị của hãng.

Face ID xoay ngang tương thích iPhone nào?

Trong sự kiện WWDC tuần trước, Apple chưa nhắc đến tính năng Face ID xoay ngang. Trên trang chủ, Apple cũng chỉ giới thiệu vài dòng cơ bản mà không có thông tin cụ thể.

Những tính năng tuy mới trên iOS 16 nhưng cũ với Android

Nhiều tính năng mới của hệ điều hành iOS 16 thu hút sự quan tâm của người dùng vì quá giống Android của Google.

Apple CarPlay trên iOS 16 sắp ra mắt có gì đặc biệt, được trang bị trên hãng xe nào?

Phiên bản CarPlay thế hệ tiếp theo trên hệ điều hành iOS 16, dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm 2023 sẽ tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế và tuỳ chỉnh chưa từng có với bảng điều khiển kỹ thuật số của xe hơi.

Hướng dẫn dịch trang web trên iOS 16 khi đã có tiếng Việt

Với iOS 16, tính năng dịch trên Safari sẽ mở rộng hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt. Người dùng Việt Nam có thể tìm hiểu tính năng này.

Hướng dẫn đánh dấu tin nhắn chưa đọc trên iOS 16

Tính năng đánh dấu tin nhắn chưa đọc trên iOS 16 hỗ trợ khi người dùng chưa có thời gian phản hồi ngay nhưng muốn ghi nhớ để trả lời sau.

2 tính năng làm việc nhóm trên Messages iOS 16

Trong ứng dụng Messages của iOS 16, người dùng có thể cùng xem một bộ phim, nghe một bản nhạc, hoặc cùng làm một văn bản, bảng tính, một dự án.