iOS 16

Cập nhập tin tức iOS 16

Hướng dẫn sử dụng màn hình khóa iOS 16 với những tính năng tối tân

Người dùng iOS 16 có thể điểm qua hướng dẫn sử dụng các tính năng mới nhất của màn hình khóa như thay ảnh nền sống động, đổi kiểu đồng hồ, hay dùng widget.

Cách mở tìm kiếm trên iOS 16

Thông thường người dùng iPhone sẽ cần vuốt màn hình chính xuống để mở tìm kiếm Spotlight, nhưng giờ iOS 16 sẽ có thêm một cách nữa.

iPhone X tách lớp ảnh màn hình khóa iOS 16 được không?

Tính năng Depth Effect nổi bật của iOS 16 liệu có tương thích với tất cả iPhone tràn màn hình không, có tương thích iPhone X không?

Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên iOS 16

Sẽ chỉ có một thời hạn ngắn sau khi bấm nút gửi email để người dùng iPhone thay đổi ý định. Vì thế, nên tham khảo hướng dẫn trước để áp dụng khi cần.

iOS 16.0.2 sửa những lỗi gì?

Trên iOS 16.0.2, những lỗi như camera rung đối với iPhone 14 Pro Max hay lỗi treo cảm ứng đối với iPhone đời cũ sẽ không còn.

Ghim tab trên Safari iOS 16 như thế nào?

Việc ghim tab sẽ hữu ích vì ai cũng có một số website để truy cập thường xuyên. Đây là tính năng bắt nguồn từ Safari trên máy Mac, giờ xuất hiện trên iPhone với iOS 16.

iOS 16.1 Public Beta 2 cập nhật những gì?

Trên iOS 16.1 Public Beta 2, biểu tượng pin đã sụt giảm đúng với dung lượng thực tế. Trước đó iOS 16 hỗ trợ hiển thị phần trăm pin nhưng biểu tượng thì luôn cố định ở mức đầy.

iOS 16 liên tục ghi nhận lỗi mới

Đã 10 ngày từ khi Apple phát hành iOS 16 cho công chúng. Dù vậy, dường như không có ngày nào người dùng không báo cáo lỗi mới trên hệ điều hành này.

 

iPhone nào tách lớp ảnh màn hình khóa iOS 16?

Depth Effect sẽ tách lớp chủ thể trong ảnh nền màn hình khóa để làm nổi bật, hiển thị chồng lên cả mặt đồng hồ. Vậy Depth Effect tương thích với những iPhone nào?

iOS 16.1 Beta 2 cập nhật những gì?

iOS 16.1 Beta 2 khắc phục khá nhiều vấn đề mà cộng đồng người dùng phản ánh, bao gồm chuyện biểu tượng pin đứng cố định hay lỗi định vị.

Hướng dẫn thêm nhiều điểm đến trên Apple Maps iOS 16

Apple Maps trên iOS 16 hỗ trợ dẫn đường lên tới 15 điểm dừng trong một chuyến đi; và người dùng iPhone có thể thêm, sửa, xóa, thay đổi thứ tự điểm dừng.

Cách tắt đổi góc nhìn màn hình khóa iOS 16

Người dùng iOS 16 có thể bật chế độ Perspective Zoom để màn hình khóa trở nên sống động hơn, nhưng cũng có thể tắt đi nếu thấy chế độ này gây phiền phức, hoặc gặp lỗi.

Cách tắt hiệu ứng tách lớp ảnh màn hình khóa của iOS 16

Sẽ có trường hợp iOS 16 tách lớp màn hình khóa nhưng người dùng cảm thấy chưa hài lòng, hoặc chủ thể ảnh nền lấp đồng hồ quá nhiều.

Hướng dẫn đổi kiểu đồng hồ màn hình khóa iOS 16

Người dùng iPhone chạy iOS 16 có thể tùy chỉnh đồng hồ hiển thị ngoài màn hình khóa về kiểu phông số, màu sắc, và sắc độ màu.

GPS trên iPhone 14 Pro hỏng vì iOS 16.1 Beta

Người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chưa nên nâng cấp iOS 16.1 Beta vì có thể làm chức năng định vị GPS bị hỏng.

Sử dụng tiện ích màn hình khóa trên iOS 16 có tốn pin không?

Việc bổ sung các tiện ích giúp cho màn hình khoá iPhone hiển thị nhiều thông tin thú vị nhưng cũng khiến người dùng quan ngại về mức độ tiêu hao nhiên liệu.

Cài đặt màn hình khóa iOS 16 ở đâu?

iOS 16 có nhiều mẫu màn hình khóa thú vị, và cũng có ít nhất 2 cách để bắt đầu thay mới màn hình khóa tùy từng trường hợp.

Hướng dẫn hiển thị phần trăm pin ngoài màn hình khóa iPhone

Người dùng iOS 16 có thể cài đặt widget Batteries trên màn hình khóa, nhờ thế xem được trạng thái pin mà không cần thao tác mở khóa máy.

iOS 16.1 Beta 1 cập nhật những gì?

iOS 16.1 Beta 1 đã có ngay rất nhiều cập nhật đáng chú ý, gồm lựa chọn chỉnh sửa màn hình chính, khả năng xóa Wallet, hay mở rộng hỗ trợ hiển thị phần trăm pin.

Hướng dẫn cài đặt màn hình khóa thiên văn trên iOS 16

Người dùng iOS 16 sẽ được chọn một số kiểu hình nền thiên văn học như Trái đất nhìn từ xa, Trái đất nhìn cận, Mặt trăng nhìn từ xa, hay toàn cảnh Hệ Mặt trời.