IoT

Cập nhập tin tức IoT

Công nghệ blockchain đang phá vỡ ngành viễn thông như thế nào?

Công nghệ blockchain mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông...

Bắt tay 15 nhà mạng ở APAC, OPPO quyết thương mại hoá 5G vào năm 2020, mở rộng sang lĩnh vực IoT

ictnews Ngày 16/12, bên cạnh việc ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Maylaysia, OPPO đã thông báo việc hợp tác với 15 nhà mạng ở APAC trong dự án “5G Landing Project" và chính thức mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực IoT.

Xu hướng của điện toán lượng tử và Internet vạn vật trong tương lai

Có lẽ khoảng hơn 10 năm nữa, các máy chủ, máy tính cá nhân, điện thoại di động thông minh và các thiết bị Internet vạn vật (IoT) đều sẽ chứa ít nhất một thành phần hoạt động với qubit – đơn vị thông tin của điện toán lượng tử.

Amazon bắt đầu sản xuất đèn thông minh

Đây là một bước đi cho thấy Amazon đang hướng mục tiêu của mình tới thế giới của các thiết bị IoT, bên cạnh loa thông minh và trợ lý ảo. 

 

Con người đối mặt những rủi ro gì với Internet vạn vật?

Tiện lợi, tiết kiệm thời gian nhưng đi kèm đó là không ít những rủi ro mà người dùng có thể phải đối mặt với Internet vạn vật (IoT). Liệu các thiết bị thông minh IoT có thực sự cần thiết?

TPIS phân phối các sản phẩm thông minh của ZKTeco tại Việt Nam

ictnews TPIS sẽ phân phối độc quyền các sản phẩm CCTV Camera giám sát thông minh và phân phối các sản phẩm thông minh khác của ZKTeco bao gồm thiết bị cho hệ thống kiểm soát, thiết bị Smartlock, cảnh báo thông minh tại thị trường Việt Nam.

VPBank 4 năm liên tiếp vào Top ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được đánh giá là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 10 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam 2019 trong báo cáo mới nhất được Vietnam Report công bố ngày 26/11/2019.

Lạ đời Windows 10 có thể chạy trên máy tính bỏ túi

Hình ảnh Windows 10 chạy trên chiếc máy tính bỏ túi mà giới học sinh vẫn sử dụng vừa được tài khoản Twitter @imbushuo công bố trên mạng.

5 nguy cơ mất an toàn thông tin đối với IoT và các giải pháp

Tại Hội thảo quốc tế về Internet vạn vật và Bảo mật thông tin 2019, Cục An toàn thông tin đã chỉ ra 5 nguy cơ mất an toàn thông tin đối với IoT và đề xuất các giải pháp.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: Bảo mật phải trở thành ưu tiên hàng đầu của việc ứng dụng IoT, trước sự dòm ngó của hacker

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, việc xuất hiện ngày càng nhiều thành phố thông minh, hoạt động dựa theo dữ liệu thu thập trên camera tích hợp cảm biến thông minh có thể coi là một tín hiệu mừng trong ứng dụng IoT. Từ đó, dữ liệu sẽ trở thành mục tiêu của hacker và bảo mật trở thành ưu tiên hàng đầu.

Viettel, Vingroup, FPT lĩnh ấn tiên phong sản xuất các thiết bị 5G và IoT

ictnews Viettel, Vingroup, FPT đều tuyên bố đã bắt tay vào nghiên cứu sản xuất các thiết bị 5G và IoT. Tất cả những dự án này đều dùng nguồn kinh phí của doanh nghiệp để đầu tư với mục tiêu xây dựng nền công nghiệp CNTT Việt Nam vững mạnh, tự chủ.

BRAVO, tự hào 20 năm phát triển phần mềm quản trị ‘Made in Vietnam’

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển BRAVO đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bằng tự tín nhiệm của khách hàng, cùng với đó 2019 là năm thứ 5 liên tiếp BRAVO lọt Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.

Đầu tư ứng dụng AI vào đời sống, GMO-Z.com RUNSYSTEM vào Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu

ictnews Theo VINASA, năm nay điểm sáng của GMO-Z.com RUNSYSTEM, đơn vị vừa có tên trong “Top 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu” là sự đầu tư nghiêm túc vào việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong bộ 3 giải pháp SmartOCR, SmartRPA, SmartStore mang lại hiệu quả cao.

Qualcomm: Không phải smartphone mà IoT sẽ giúp 5G phát triển tại Việt Nam

ictnews Các chuyên gia tại Qualcomm cho rằng 5G sẽ phát triển trước hết ở mảng doanh nghiệp, tại các toà nhà, ở cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trước tiên, sau đó mới tới smartphone.

Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường đại học mở mã ngành đào tạo công nghệ mới phục vụ chuyển đổi số

ictnews Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ đang khuyến khích các trường đại học nghiên cứu để mở các mã ngành đào tạo mới liên quan đến CNTT như trí tuệ nhân tạo và một số ngành khác phục vụ cho chuyển đổi số.

Lời cảm ơn đặc biệt của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

ictnews Tận mắt nghe, nhìn và trải nghiệm các ứng dụng 5G, IoT của Viettel đang triển khai, Bí thư Nguyễn Thiên Nhân liên tục nói lời cảm ơn với những người Viettel về nỗ lực phát triển nền tảng xã hội số ở TP HCM.

Schindler Việt Nam ra mắt Schindler Ahead, giải pháp IoT cho thang máy và thang cuốn

ictnews Schindler Ahead giúp Schindler và khách hàng theo dõi, giám sát hoạt động thang máy theo thời gian thực thông qua thiết bị di động. Với nền tảng theo dõi từ xa và phân tích chuyên sâu Schindler Ahead, hư hỏng có thể được dự báo trước, cho phép can thiệp kịp thời và tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Sinh viên FPT giải bài toán quản lý không gian cho thuê bằng ứng dụng IoT

ictnews Với mong muốn giải quyết những bất cập trong việc quản lý không gian cho thuê, nhóm sinh viên Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu) gồm Quách Hoành Sơn, Cù Xuân Bách, Ngô Văn Quân, Nguyễn Quang Kiên, Đỗ Văn Thông đã ứng dụng IoT để xây dựng hệ thống quản lý phòng thông minh.

Hãng bảo mật DigiCert tìm kiếm đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

ictnews Với bối cảnh thị trường có nhu cầu ngày càng nhiều đối với các sản phẩm liên quan đến mã hoá, tập đoàn DigiCert chính thức thông báo về kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

"Việt Nam ứng dụng IoT mạnh nhất trong giao thông, dịch vụ công cộng và nông nghiệp"

ictnews Đưa ra những thống kê về hiện trạng ứng dụng IoT tại một số nước Đông Nam Á, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Mohd Fadzil Hassan đến từ Đại học Công nghệ Petronas (Malaysia) cho biết, ở Việt Nam, IoT được ứng dụng mạnh mẽ nhất trong giao thông, dịch vụ công cộng và nông nghiệp.