IoT

Cập nhập tin tức IoT

Ổ cắm thông minh Make in Việt Nam giá 400.000 đồng

Vừa mới xuất hiện trên thị trường, những chiếc ổ cắm thông minh chống giật Make in Việt Nam đã gây ấn tượng bởi thao tác đơn giản, dễ sử dụng và giá thành khá rẻ.

FPT Software rót hơn 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực công nghệ cao

Khoản đầu tư này sẽ giúp kỹ sư công nghệ FPT Software nâng cao năng lực về Data, AI, Cloud, IoT, Blockchain, Security… qua nền tảng học trực tuyến Udacity.

Khởi động dự án nghiên cứu hệ thống IoT cho nông nghiệp thông minh

Hệ thống IoT nông nghiệp dựa trên điện toán biên là dự án nghiên cứu được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện với kinh phí do Nhật Bản tài trợ.

Người dùng smarthome Việt Nam đa số có thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng

Khi đứng giữa thương hiệu Việt và thương hiệu nước ngoài với cùng mức giá, khảo sát cho thấy có đến 65% người Việt lựa chọn sản phẩm smarthome thương hiệu Việt.

Thị trường nhà thông minh Việt có quy mô 100 triệu USD

Với tốc độ phát triển như vũ bão, quy mô thị trường các thiết bị nhà thông minh tại Việt Nam được nhận định sẽ tăng lên 250 triệu USD chỉ trong 5 năm tới đây.

Một công ty IoT bất ngờ đóng cửa khiến hàng nghìn thiết bị smarthome thành đồ bỏ đi

Ví dụ mới nhất cho thấy rủi ro của việc trao quyền kiểm soát ngôi nhà của bạn cho cho một công ty IoT.

Nhà sản xuất chip IoT Trung Quốc vượt qua Intel, đuổi bám Qualcomm như thế nào?

Các hãng sản xuất chipset IoT di động của Trung Quốc đã vượt qua những tên tuổi lớn như Intel, MediaTek và cạnh tranh mạnh với Qualcomm.

Triển khai hệ thống đo tự động giúp Vĩnh Long chống nhiễm mặn

Hệ thống cảnh báo nhiễm mặn tự động qua smartphone của MobiFone cho người dân tại huyện Mang Thít, đã giúp họ lên lịch tưới tiêu cây trồng, lấy nước sinh hoạt thuận lợi.  

Đẩy mạnh sản xuất thông minh ở Việt Nam

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp CNTT tại Việt Nam là nền tảng tốt cho đẩy mạnh hoạt động sản xuất thông minh, cũng như sản xuất thiết bị IoT.

Novaland bắt tay Samsung phát triển đô thị thông minh

Samsung sẽ cung cấp hệ sinh thái thông minh Home IoT và ứng dụng SmartThings, cùng phối hợp nghiên cứu và áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh tại các khu đô thị Novaland đang đầu tư.

Công tắc thông minh Make in Vietnam: Cảnh báo rò điện bình nóng lạnh

Lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại công tắc thông minh giúp cảnh báo rò điện bình nóng lạnh. Đáng chú ý khi đây là một sản phẩm Make in VietNam. 

 

Chính thức khai mạc ITU Digital World 2021

Ngày 12/10,  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khai mạc ITU Digital World 2021. Đây là sự kiện quan trọng nhất của ITU do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về IoT

IoT sẽ tạo ra nhiều dữ liệu nhất. Nếu chúng ta coi dữ liệu là dầu mỏ thì IoT chính là các mỏ dầu với trữ lượng vô cùng lớn. Khai thác dữ liệu này sẽ tạo ra các giá trị mới.

Chuyển đổi IPv6 - tài nguyên phát triển hạ tầng số ở Việt Nam

Triển khai chuyển đổi Internet thế hệ mới IPv6 sớm, bài bản ở Việt Nam sẽ góp phần khẳng định vị thế quốc gia trong chuyển đổi số, hiện thực hóa sứ mệnh ứng dụng công nghệ cao để phát triển môi trường Internet an toàn, bền vững.

Những công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số: AI, IoT, Big Data, Đám mây, Blockchain

Những công nghệ số tiêu biểu thúc đẩy chuyển đổi số như trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, hay chuỗi khối đã được làm rõ khái niệm trong "Cẩm nang Chuyển đổi số" được phát hành mới đây.

Ứng dụng IoT giúp giảm 70% sức người, nông dân thỏa ước mơ làm doanh nhân

Ứng dụng IoT trong nông nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế cao, thay đổi cách thức làm nông nghiệp, giúp người nông dân hiện thực hóa ước mơ làm doanh nhân.

Ứng dụng IoT giúp giảm 70% sức người, nông dân thỏa ước mơ làm doanh nhân

Ứng dụng IoT trong nông nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế cao, thay đổi cách thức làm nông nghiệp, giúp người nông dân hiện thực hóa ước mơ làm doanh nhân.

Người Việt cũng làm được khóa thông minh, đẹp chẳng kém Nhật Bản, Hàn Quốc

Thị trường khóa thông minh tại Việt Nam vốn thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài, chủ yếu là những nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Tuy vậy, điều này có thể sẽ thay đổi với sự xuất hiện của khóa thông minh Make in Vietnam.

 

Thị trường IoT công nghiệp toàn cầu ước ​​đạt 263,4 tỷ USD vào 2027

Theo một báo cáo của Research And Markets cho biết, thị trường IoT trong công nghiệp (IIoT) toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 263,4 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16,7% trong giai đoạn 2019-2027. 

Chuyển đối số sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước của nhiều thế hệ

Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cho rằng, công nghệ, chuyển đổi số là nền tảng và chìa khóa là cơ hội để Việt Nam phát triển đất nước một cách mạnh mẽ.