Iran

Iran

Houthi tấn công tàu hàng Mỹ, Iran phá hủy ‘trụ sở gián điệp’ ở miền bắc Iraq

Theo Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM), nhóm vũ trang Houthi đã tấn công tàu chở hàng nước này bằng tên lửa đạn đạo chống hạm ở ngoài khơi Yemen.

Mỹ gửi tin nhắn riêng cho Iran sau khi tấn công nhóm Houthi

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ đã gửi một tin nhắn riêng cho Iran về nhóm vũ trang Houthi ở Yemen sau khi mở cuộc tấn công thứ hai vào nhóm này.

Iran bắt giữ một tàu chở dầu để trả đũa Mỹ

Hải quân Iran xác nhận bắt giữ một tàu chở dầu thô đang trên đường từ Iraq tới Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa việc Mỹ tịch thu tàu và dầu của Iran hồi năm ngoái.

Mỹ tố Houthi nã tên lửa vào tàu chở hàng, Iran bắt tàu dầu ở Vịnh Oman

Theo Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM), nhóm vũ trang Houthi ở Yemen đã nã tên lửa đạn đạo chống hạm vào tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế ở Vịnh Aden.

Nhóm 4 nước gán trách nhiệm cho Iran bắn rơi máy bay chở 176 người

Canada, Anh, Thụy Điển và Ukraine đã chính thức khiếu nại lên Hội đồng hàng không Liên Hợp Quốc nhằm buộc Iran phải chịu trách nhiệm về vụ bắn rơi một máy bay chở khách hồi tháng 1/2020 làm 176 người thiệt mạng.

Iran bắt nhiều nghi phạm vụ đánh bom khiến hơn 100 người thiệt mạng

Bộ trưởng Nội vụ Iran thông báo, nước này đã bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan vụ đánh bom khiến hơn 103 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương tại lễ tưởng niệm 4 năm ngày mất của Tướng Qassem Suleimani.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom gần mộ tướng Iran khiến hơn 100 người chết

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 4/1đã nhận trách nhiệm về hai vụ nổ ở Iran khiến gần 100 người thiệt mạng, xảy ra tại đài tưởng niệm chỉ huy cấp cao của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qassem Soleimani.

IS nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom gần mộ tướng Iran

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom kép gần mộ tướng Iran Qassem Suleimani khiến ít nhất 103 người thiệt mạng.

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại Iran khiến hơn 100 người chết

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại thành phố Kerman, miền đông nam Iran khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.

'Hamas còn đông lực lượng ở Gaza', Iran cảnh báo Israel 'trả giá đắt'

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby nhận định, Phong trào Hồi giáo Hamas “đang duy trì lực lượng đáng kể ở Dải Gaza” nhưng Israel vẫn có thể đạt mục tiêu đánh bại nhóm này.

Mỹ lên tiếng về vụ đánh bom khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Iran

Mỹ phủ nhận liên quan đến các vụ đánh bom khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Iran, và cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy Israel có liên quan tới vụ việc.

Nổ tại lễ tưởng niệm Tướng Iran, ít nhất 100 người thiệt mạng

Ít nhất 103 người thiệt mạng và 170 người khác bị thương khi 2 vụ nổ xảy ra tại lễ tưởng niệm đánh dấu 4 năm ngày tướng Qassem Suleimani bị hạ sát trong một vụ tấn công của Mỹ vào năm 2020.

Iran điều chiến hạm đến Biển Đỏ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng

Tàu khu trục Alborz của Iran đã tiến vào Biển Đỏ, nhưng không tiết lộ cụ thể thời gian hiện diện tại khu vực này và nhiệm vụ sẽ đảm nhiệm.

Syria tuyên bố chặn Israel không kích, nghị sĩ Mỹ kêu gọi tấn công Iran

Theo Bộ Quốc phòng Syria, các đơn vị phòng không nước này rạng sáng nay (29/12) đã đánh chặn nhiều cuộc không kích của Israel nhằm vào khu vực lân cận thủ đô Damascus.

Nguồn dự trữ ‘vàng sa mạc’ của Iran cạn kiệt nghiêm trọng

Trong năm 2023, sản lượng nghệ tây - đặc sản được mệnh danh là ‘vàng sa mạc’ của Iran giảm mạnh. Loại gia vị đắt nhất thế giới đang trở nên khan hiếm và giá bán tăng mạnh.

Mỹ-Israel thảo luận về Gaza thời hậu chiến, Iran thề trả thù cho chỉ huy IRGC

Bộ trưởng Các vấn đề chiến lược Israel Ron Dermer đã gặp Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan để thảo luận về “giai đoạn mới” trong xung đột với Hamas.

Thủ tướng Israel thăm Dải Gaza, Iran tố Israel không kích Syria

Thủ tướng Israel khẳng định sẽ không ngừng chiến dịch ở Dải Gaza. Iran tố Israel không kích Syria, làm một chỉ huy cấp cao của nước này thiệt mạng.

Iran triệu tập phái viên Nga vì tuyên bố liên quan tới đảo tranh chấp

Iran đã triệu tập đại biện lâm thời của Nga sau khi Moscow và các nước Ảrập ra một tuyên bố chung vào đầu tuần này thách thức tuyên bố chủ quyền của Iran đối với các đảo tranh chấp ở Vịnh Ba Tư.

Căng thẳng khu vực tăng, hải quân Iran nhận trực thăng, tên lửa hành trình mới

Hải quân Iran vừa được trang bị các trực thăng trinh sát tiên tiến và tên lửa hành trình mới trong bối cảnh leo thang căng thẳng trong khu vực.

Mỹ cáo buộc UAV Iran tấn công tàu chở hóa chất gần Ấn Độ

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, máy bay không người lái (UAV) được phóng từ Iran đã tấn công một tàu chở hóa chất ở Ấn Độ Dương.