{keywords}
(Ảnh: Bloomberg)

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Tesla Elon Musk cho biết, các nhà máy mới tại Texas và Berlin đang mất hàng tỷ USD do gián đoạn chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến khả năng tăng cường sản xuất. Ông còn ví âm thanh tiền bị ném vào lửa như tiếng gầm rú khổng lồ.

“Berlin và Austin đang tổn thất hàng tỷ USD ngay lúc này vì có cả tấn chi phí và hầu như không có sản phẩm. Làm cho Berlin và Austin hoạt động tốt và đưa Thượng Hải về trạng thái bình yên hoàn toàn là ưu tiên của chúng tôi”.

Theo Musk, các rắc rối trong quá trình sản xuất đến từ pin 4680, công nghệ mới nhất của Tesla. Trong khi đó, các công cụ để sản xuất pin 2170 truyền thống lại đang mắc kẹt tại một cảng ở Trung Quốc.

“Chỉ riêng việc duy trì hoạt động của nhà máy trong mấy năm qua đã rất khó khăn, gián đoạn chuỗi cung ứng làm cho đặc biệt nghiêm trọng hơn. 2 năm qua là cơn ác mộng chuỗi cung ứng thật sự, lần lượt từng thứ một kéo đến và chúng tôi vẫn chưa thể thoát ra khỏi nó”.

Tại Trung Quốc, các ca Covid-19 tăng vọt những tuần gần đây đã dẫn đến phong tỏa tại các thành phố lớn như Thượng Hải, nơi Tesla đặt nhà máy. Theo Reuters, Tesla dự định tạm dừng hầu hết hoạt động ở đây trong 2 tuần đầu tháng 7 để tiến hành nâng cấp.

Cuộc phỏng vấn diễn ra vào ngày 30/5 nhưng mới được công bố ngày 22/6. Từ đó tới nay, Musk đã công bố kế hoạch giảm khoảng 10% nhân sự trong vòng 3 tháng, song tăng số lượng nhân sự làm theo giờ.

Dù vậy, bất chấp các khó khăn nói trên, Tesla vẫn đặt mục tiêu sản xuất 1,5 triệu xe trong năm nay. Khách hàng sẽ phải chờ lâu hơn để được giao xe.

Du Lam (Theo CNBC)

Tesla hủy 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc

Tesla hủy 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc

Tesla đã hủy bỏ 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc vào tháng này sau khi CEO Elon Musk đe dọa cắt giảm nhân sự tại hãng xe điện.