{keywords}
Gần 20.000 xe Ford Ranger, Everest được gia hạn bảo hành vì hiện tượng rò rỉ dầu

Theo thông tin của ICTnews, Ford đã phê duyệt một chương trình gia hạn bảo hành đối với các dòng xe bị hiện tượng ngấm dầu động cơ.

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ thực hiện chương trình gia hạn đối với 3 dòng xe Ford Ranger, Everest và Ranger Raptor. Tất cả các dòng xe này đều được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong (Thái Lan), được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam.

Cụ thể, các xe Ford Ranger 2.0L được sản xuất từ 28/11/2017 đến 21/02/2020; Ford Everest 2.0L được sản xuất từ 27/11/2017 đến 10/12/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất từ 23/01/2018 đến 23/10/2019.

Các xe nêu trên có thể gặp hiện tượng ngấm/ rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam sau một thời gian vận hành. Do đó, chương trình được Ford Việt Nam và các đại lý gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa cho vấn đề này.

Ngoài ra, nếu đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam phát hiện hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ trên xe sẽ được sửa chữa miễn phí trong suốt thời gian 5 năm kể từ ngày bắt đầu bảo hành xe.

Phía Ford Việt Nam cho hay, có khoảng 19.900 xe thuộc chương trình gia hạn này.

Hiện tượng rò rỉ dầu động cơ ở một số dòng xe Ford sử dụng đông cơ bi-Turbo đã được nhiều người dùng phát hiện và phản ánh liên tục kể từ đầu năm nay. Như ICTnews đã đưa tin trước đó, phía Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dung (Bộ Công thương) đã có nhiều cuộc làm việc 3 bên để giải quyết vụ việc trên.

Về hiện tượng trên, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L. 

Nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Dù vậy, phía Ford cũng tiếp tục khẳng định hiện tượng này không phải là vấn đề gây nguy cơ mất an toàn cũng như không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới quá trình vận hành, hiệu năng và sự ổn định của động cơ.

Phúc Vinh

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Ford Việt Nam xác định hiện có khoảng 439 chiếc xe gặp lỗi rò rỉ dầu. Nguyên nhân được xác định do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.