MG5 ra mắt tại thị trường Việt Nam trung tuần tháng 2, tuy nhiên, giá bán khi đó (585 triệu đồng) mới chỉ là mức giá dự kiến. Đây được xem là động thái “thăm dò” phản ứng thị trường đối với mẫu xe chiến lược của MG tại Việt Nam trong năm nay.

MG5 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mẫu xe này sẽ tham chiến trong phân khúc sedan hạng C cùng các đối thủ như Kia K3, Honda Civic, Mazda3 hay Hyundai Elantra. 

Mẫu xe có ngoại hình khá bắt mắt với thiết kế coupe thể thao, trẻ trung. Thân xe thuôn dài, mui xe có phần mái vuốt xuống tận đuôi, đường viền trang trí cửa sổ được mạ crôm toàn phần, phần đuôi xe hơi hướng lên và khoảng sáng gầm xe thấp; mâm xe hợp kim 17 inch với 2 tông màu.

{keywords}
MG5 chốt giá bán lẻ 579 triệu đồng

Ở bên trong, MG5 sở hữu không gian rộng rãi, vô-lăng dạng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái. Xe trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng màn hình ảo 7inch Virtual Cockpit và các tiện ích như nút khởi động Start/Stop, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn…

MG5 trang bị động cơ 1.5L, sản sinh ra công suất cực đại lên tới 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp.

Đáng chú ý là hàng loạt an toàn trên mẫu xe mới, trong đó các trang bị an toàn chủ động như Camera 360 độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát vào cua, hệ thống vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang và cảnh báo va chạm phía sau...

Thay vì giá bán dự kiến 585 triệu đồng, nhà phân phối chốt giá bán lẻ của mẫu sedan ở mức 579 triệu đồng. Mức giá này giúp cho MG5 thêm sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3, Hyundai Elantra, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis khi không có được lợi thế thương hiệu.

Phúc Vinh

Xe MG5 có giá dự kiến 585 triệu đồng, nhưng muốn cạnh tranh các đối thủ sừng sỏ

Xe MG5 có giá dự kiến 585 triệu đồng, nhưng muốn cạnh tranh các đối thủ sừng sỏ

MG5 bất ngờ ra góp mặt tại trường Việt Nam sau một thời gian rò rỉ thông tin. Mẫu xe dự kiến có giá bán 585 triệu đồng và có thiết kế ngoại thất khá bắt mắt.