Yandex “tăng tốc” xe tự lái ở Nga

Sergey Libin, chuyên gia nghiên cứu của ngân hàng Raiffeisen ở Moscow, nhận định: “Bằng cách tách riêng công ty xe tự lái, Yandex mở đường để thu hút các nhà đầu tư bên ngoài trong tương lai”.

Yandex và Uber vừa quyết định tách mảng xe tự lái ra khỏi công ty liên doanh của họ, MLU BV. Công ty mới sẽ mang tên Yandex Self-Driving Group BV, được coi là nhân tố quan trọng đẩy nhanh chiến lược phát triển xe tự lái ở Nga.

Xuất phát điểm từ một công cụ tìm kiếm kiểu như Google, Yandex ngày càng trở thành gã khổng lồ công nghệ ở Nga, phát triển ra nhiều mảng khác nhau. Yandex nhảy vào mảng dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn bằng cách thành lập MLU BV, cùng với Uber.

Nay Yandex sẽ đầu tư 150 triệu USD vào công ty xe tự lái mới. Đáng chú ý hơn là, Yandex cũng mua lại một phần cổ phiếu của Uber, họ sẽ có tới 73% cổ phần của công ty xe tự lái. Uber có 19% cổ phần, 8% phần còn lại được dành cho nhân viên Yandex.

Yandex “tăng tốc” xe tự lái ở Nga
Yandex sẽ đầu tư 150 triệu USD vào công ty xe tự lái mới. Đáng chú ý hơn là, Yandex cũng mua lại một phần cổ phiếu của đối tác Uber, họ sẽ có tới 73% cổ phần.

“Vụ tách ra này có 2 nguồn động lực. Về mặt kinh doanh, chúng tôi tăng cường đầu tư vào mảng chiến lược với tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy công nghệ xe tự lái đã phát triển gần đến mức sẵn sàng cho thị trường”, người phát ngôn của Yandex chia sẻ.

 

Sergey Libin, chuyên gia nghiên cứu của ngân hàng Raiffeisen ở Moscow, nhận định: “Bằng cách tách riêng công ty xe tự lái, Yandex mở đường để thu hút các nhà đầu tư bên ngoài trong tương lai”. Hiện Yandex chưa bình luận gì về nhận định này.

Thực tế vào đầu năm nay, Alphabet, công ty mẹ của Google đã huy động được 2,25 tỷ USD cho công ty xe tự lái Waymo của mình, sau khi tách riêng mảng này ra vào năm 2016. Năm ngoái, bản thân Uber cũng tách mảng xe tự lái để thu hút các nhà đầu tư.

Anh Hào(Theo Bloomberg, Tech Crunch)

Đức cấm Tesla quảng cáo quá đà về công nghệ tự lái

Đức cấm Tesla quảng cáo quá đà về công nghệ tự lái

Với quảng cáo quá đà về công nghệ tự lái, người mua dễ bị ấn tượng rằng xe không cần sự can thiệp của con người, dẫn đến xao nhãng khi sử dụng.

Chủ đề : xe tự láinga
 
List comment
 
Toyota Rush 2021 nâng cấp hệ thống giải trí, tặng bảo hiểm Vàng
icon

Mẫu xe Rush được Toyota Việt Nam nâng cấp hệ thống giải trí, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 
Những người phụ nữ góp phần thay đổi ngành công nghiệp xe hơi
icon

Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi dấu ấn của nhiều người phụ nữ. Họ là những người lái chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử, phát minh ra cần gạt nước, đèn xi nhan và đèn báo rẽ... trên những chiếc xe ngày nay.

 
GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

 
Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới
icon

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

 
Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

 
 
Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
icon

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á
icon

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn được duy trì trong bối cảnh thị trường chung trong khu vực sụt giảm mạnh. Việt Nam cũng vượt Philippines về lượng xe bán ra trong năm 2020. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là thị trường có quy mô nhỏ.

Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay
icon

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

Hyundai triệu hồi 82.000 ô tô điện: Vụ triệu hồi tốn kém nhất lịch sử
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất trong lịch sử. Theo tính toán, Hyundai sẽ phải chi 11.000 USD để thay thế pin trên mỗi chiếc xe.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123