Sony bất ngờ ra mắt concept xe điện Vision-S tại CES 2020. Ảnh: Sony

Mẫu sedan Sony Vision-S phô trương nhiều thế mạnh của hãng công nghệ Nhật Bản, từ sản phẩm giải trí tới cảm biến hình ảnh… Thực tế, Vision-S trang bị tới 33 cảm biến khác nhau trong và ngoài xe, nhiều màn hình rộng, âm thanh 360, kết nối luôn bật cùng một vài công nghệ khác của BlackBerry, Bosch. Nó cũng sử dụng “nền tảng EV mới” – dường như của nhà cung ứng xe hơi Magna – mà Sony nói rằng có thể có mặt trên các loại phương tiện khác như SUV.

Ngoại hình Vision-S gợi liên tưởng mạnh mẽ tới Porsche, đặc biệt ở phần đèn pha. Bên trong, chiếc xe này sử dụng màn hình bảng điều khiển giống với startup Byton của Trung Quốc. Ghế sau cũng có màn hình để giải trí.

CEO Sony Kenichiro cho biết concept xe thể hiện đóng góp của công ty cho tương lai của di chuyển. Vision-S được tiết lộ ở phần cuối buổi họp báo tại CES 2020. Trước đó, Sony giới thiệu logo máy chơi game PlayStation 5 mới. Do Sony chỉ dành vài phút để thảo luận về chiếc xe trước khi kết thúc họp báo, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Chẳng hạn, Sony có định sản xuất xe không hay chỉ mang tính tham khảo.

Hình ảnh Sony Vision-S tại họp báo:

Nguồn: The Verge