4 thương hiệu viễn thông Việt Nam tăng hạng trong danh sách 150 nhà mạng lớn nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố thứ hạng giá trị thương hiệu của 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam gồm Viettel, VNPT, MobiFone và VinaPhone. Theo đó, giá trị thương hiệu cả 4 nhà mạng này đều tăng trưởng trong danh sách 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu.

Theo bảng danh sách của Brand Finance, Top 10 có những cái tên như Verizon và AT&T của Mỹ, China Mobile của Trung Quốc, Deutsche Telecom của Đức, NTT Group của Nhật… Điểm đặc biệt là trong danh sách 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu có đủ 4 thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel và MobiFone.

Cụ thể, Viettel đã tăng thứ hạng từ 37 lên 28 với giá trị thương hiệu trị giá hơn 5,8 tỷ USD, tăng 34,4% so với năm 2019. Giá trị thương hiệu của MobiFone đứng vị trí 106 năm 2019 cũng lên vị trí 100.

Theo công bố của Brand Finance, năm nay VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong Top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam: thương hiệu của VNPT từ vị trí 72 năm 2019 lên vị trí 55 (tăng 17 bậc).

Brand Finance đặc biệt nhấn mạnh VNPT được xem như điển hình trong danh sách 150 nhà mạng viễn thông lớn nhất năm 2020 vì có giá trị thương hiệu tăng ấn tượng nhất với tốc độ 42% và đạt con số 2,4 tỷ USD.

Cùng với VNPT, thương hiệu VinaPhone cũng tăng từ vị trí 119 lên 106 (tăng 13 bậc) trong Top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Tuy nhiên, báo cáo của Brand Finance chưa công bố con số giá trị thương hiệu của VinaPhone cụ thể là bao nhiêu mà mới thông báo tỷ lệ tăng 36,4% so với năm 2019. Nếu tính giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2019 suy ra năm 2020 thì con số này sẽ khoảng 754 triệu USD.

 

Trong bản báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh, VNPT đã đầu tư rất lớn vào mạng 4G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường chất lượng mạng Internet cáp quang. Thêm vào đó, Brand Finance cũng nêu bật vai trò của Chính phủ Việt Nam với chiến lược đẩy mạnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tập trung xây dựng thành phố thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và chiến lược phát triển mạng di động 4G, 5G, IoT. Chiến lược này của Chính phủ là động lực cho các nhà mạng của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trong đó điểm nhấn là VNPT.

“Năm 2020, hầu hết các công ty viễn thông đều bị giảm giá trị thương hiệu với mức giảm khoảng 11% xuống còn tổng giá trị 692 tỷ USD, so với 777 tỷ USD năm 2019. Các thương hiệu viễn thông lớn trên thế giới đang phải chịu sức ép từ các dịch vụ OTT như WhatsApp làm giảm doanh thu cả thoại và SMS. Bên cạnh đó, dịch vụ dữ liệu cũng bị cạnh tranh khốc liệt dẫn đến tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp giảm”,ông David Haigh, CEO Brand Finance nói.

Hồi tháng 2/2020, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 (Global 500 2020). Theo công bố, thương hiệu Viettel được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019 (4,3 tỷ USD). Như vậy, thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, tăng 126 bậc so với năm 2019, đứng thứ 102 Châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á. Báo cáo của Brand Finance cho biết, đây là bước nhảy ấn tượng và cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay. Viettel đạt mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất thế giới trong lĩnh vực viễn thông.

Trước đó, hồi tháng 9/2019, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Trong đó, VNPT và VinaPhone đều thuộc Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo bảng xếp hạng của Brand Finance công bố, VNPT đã vượt qua Vinamilk vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. Như vậy, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019.

 
List comment
 
Covid-19 giúp tài xế có thói quen vệ sinh tốt hơn, vững tin làm việc
icon

Hoạt động trở lại sau chuỗi ngày giãn cách xã hội, các bác tài công nghệ vẫn duy trì thói quen rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn và không quên yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn…

 
Google vừa đánh mất 2 nhân sự quan trọng
icon

Hai nhân vật quan trọng thuộc đội ngũ phát triển dòng smartphone Pixel đã rời công ty từ vài tháng nay.

 
3 nhà mạng lớn đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money
icon

Cả 3 nhà mạng lớn nhất là Viettel, VNPT, MobiFone cho biết đã chuẩn bị đề án trình lên cơ quan quản lý sau khi Thủ tướng chính thức đồng ý cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money để thanh toán các dịch vụ và hàng hóa có mệnh giá nhỏ.

 
Trump tiếp tục cấm mua thiết bị viễn thông Huawei, ZTE
icon

Hôm 13/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump kéo dài 1 năm đối với sắc lệnh ký tháng 5/2019 ban bố tình trạng khẩn cấp và cấm công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do các hãng có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

 
Chậm nhất đến tháng 6/2020 sẽ triển khai dịch vụ Mobile Money
icon

Bộ TT&TT cho biết, chậm nhất đến tháng 6/2020 sẽ triển khai dịch vụ Mobile Money. Bộ TT&TT đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ đề án và cơ sở vật chất để triển khai nhanh khi có giấy phép cung cấp dịch vụ này.

 
 
Hãng sản xuất AirPods tại Việt Nam có thể trở thành Foxconn mới
icon

Đây là kế hoạch do chính Apple đặt ra nhằm đa dạng nguồn cung sản phẩm.

Singapore triển khai ATM phát khẩu trang miễn phí
icon

Hãng sản xuất phần cứng game Razer dự định cung cấp khẩu trang miễn phí cho người dân Singapore thông qua mạng lưới 20 cây ATM tự động trên quốc đảo này.

Sản lượng smartphone tại Trung Quốc tăng trưởng 17% trong tháng 4/2020
icon

Theo dữ liệu chính phủ Trung Quốc vừa công bố, lượng smartphone xuất xưởng từ nhà máy đến tay các hãng tăng 17% trong tháng 4/2020 so với cùng kỳ năm trước.

Twitter cho nhân viên làm việc ở nhà “suốt đời”
icon

Twitter thông báo nhân viên có thể làm việc ở nhà “suốt đời” nếu họ muốn.

Bí mật làm nên thành công hủy diệt của AirPods
icon

Khi khởi nghiệp trong môi trường công nghệ tiêu dùng siêu cạnh tranh và chỉ trong vòng 3 năm doanh thu đã cao hơn AMD, Spotify, Twitter hay Snap, bạn có thể hài lòng với chính mình.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123