beGroup: 'Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế'

Đại diện beGroup - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be, cho biết chính sách thưởng thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. Trong khi đó, mức chiết khấu vẫn được giữ nguyên kể từ khi ra mắt ứng dụng. 

beGroup: 'Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế'
Tài xế be tập trung đòi giảm chiết khấu. Ảnh: Duy Vũ

Như ICTnews đã đưa tin, trưa 17/8, nhiều tài xế beBike khu vực Hà Nội đã đến văn phòng của beGroup để đề nghị công ty giảm chiết khấu và điều chỉnh chính sách thưởng mới mà be vừa áp dụng.

Phản hồi với ICTNews, ông Nguyễn Việt Linh, đại diện truyền thông của beGroup cho biết đã nhận được thông tin vụ việc.

Về các vấn đề mà tài xế đưa ra, đại diện ứng dụng này cho biết: Tỉ lệ chiết khấu của be đã được công bố và giữ cố định từ khi ra mắt (ngày 17/12/2018) cho đến hiện tại. Chiết khấu này là mức tốt nhất mà be có thể thực hiện nhằm tạo ra một sự hợp tác bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.

Chiết khấu được hiểu là tỉ lệ phân chia kết quả kinh doanh. Đây là phần beGroup (đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be) được nhận, tương ứng với trách nhiệm phải thực hiện theo hợp đồng, bao gồm duy trì và phát triển ứng dụng be; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng be; thực hiện quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; cung cấp dịch vụ quản lý vận hành…

Còn về chính sách thưởng dành cho tài xế, đại diện be cho hay đây là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. "Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kỹ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng", vị này thông tin.

 

Đại diện be chia sẻ: Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, be triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tài xế trong đó có cả các chương trình hỗ trợ về lãi suất, vốn vay hay việc đảm bảo doanh thu hoạt động khi vay vốn tại ngân hàng…. Dù vậy, đại diện này cũng cho rằng: “Việc chính sách không thể đáp ứng được hết nguyện vọng của mọi tài xế là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be".

Theo số liệu công bố, be hiện nay có khoảng 65.000 tài xế trên toàn quốc. Lượng tài xế này bao gồm cả hai bánh và 4 bánh. Hiện, ứng dụng be được xem là đối thủ cạnh tranh của lớn nhất của Grab trong dịch vụ xe bốn bánh.

Cũng theo thông tin ICTnews mới cập nhật, sau khi di chuyển qua một số tuyến phố, chiều 17/8, các tài xế be tiếp tục quay lại trụ sở đòi làm việc với đại diện công ty. Như vậy sau Now, be là ứng dụng tiếp theo phải đối mặt với cuộc đình công của tài xế khi thay đổi chính sách chỉ trong vài ngày qua.

Duy Vũ

Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng

Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng

Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội được áp dụng từ hôm nay (17/8).

 
List comment
 
Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng
icon

Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội được áp dụng từ hôm nay (17/8).

 
Startup Việt Nam VCC Exchange nhận khoản đầu tư 1,5 triệu USD từ 100x Ventures
icon

Quỹ đầu tư 100x Ventures vừa đầu tư 1,5 triệu USD vào VCC Exchange, thuộc VCC Holdings - một startup Việt Nam về ứng dụng tài sản kỹ thuật số và công nghệ Blockchain.  

 
Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới
icon

Trưa ngày 12/8, hàng trăm tài xế đối tác của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tập trung tại trụ sở công ty ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của ứng dụng này.

 
Những startup Việt đi tìm lời giải cho giao thông vận tải
icon

Từng bước ứng dụng công nghệ 4.0, các startup Việt đã và đang đưa ra những giải pháp cấp thiết cho ngành giao thông vận tải Việt Nam.

 
Startup về trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính nhận khoản đầu tư 500.000 USD
icon

Computer Vision Vietnam – CVS eKYC - startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 500.000 USD từ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech.

 
 
RealStake đã tiên phong công nghệ đầu tư bất động sản như thế nào?
icon

Thực tế hiện nay công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong thị trường bất động sản, nhất là trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa như hiện tại. 

Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp Covid-19
icon

Traveloka, ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, thông báo đã gọi thành công 250 triệu USD để củng cố hoạt động giữa khủng hoảng Covid-19.  

Bất chấp Covid-19, đầu tư vào startup Đông Nam Á tăng gần gấp đôi
icon

Dẫn đầu bởi các công ty thương mại điện tử và fintech, hoạt động đầu tư vào startup tại Đông Nam Á vẫn sôi động bất chấp Covid-19 hoành hành.  

Sau Covid-19, cơ hội mới sẽ dành cho các startup nào?
icon

Dịch Covid-19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng, nhưng nếu doanh nghiệp nào thích ứng nhanh thì sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường mới.

Shark Liên “rót' vốn vào 5 startup, có cả dự án của cộng đồng nữ coder
icon

Các startup được đầu tư là các công ty khởi nghiệp bên ngoài chương trình Shark Tank hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục và sản xuất.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123