Shopee khởi động sự kiện mua sắm 11.11 đầu tiên vào năm 2016 và đến nay đã tạo hiệu ứng tích cực với sự tham gia từ hàng loạt đối tác là Nhà bán hàng, Thương hiệu hàng đầu (Ảnh minh họa)

Giám đốc điều hành Shopee Chris Feng cho biết, Shopee khởi động sự kiện mua sắm 11.11 đầu tiên vào năm 2016 với mong muốn địa phương hóa “cơn sốt” mua sắm toàn cầu cho người dùng tại các khu vực. Sự kiện tạo được hiệu ứng tích cực với sự tham gia từ hàng loạt đối tác là Nhà bán hàng, Thương hiệu hàng đầu.

“Shopee đã chuẩn bị cho sự kiện Shopee 11.11 Siêu Sale năm nay từ nhiều tháng trước, từ việc tuyển chọn những chương trình ưu đãi tốt nhất của các Thương hiệu và Người bán hàng cùng tham gia, đến việc phối hợp cùng các đối tác Vận chuyển nhằm tối ưu hóa quy trình giao nhận hàng hóa ở từng thị trường cụ thể”, ông Chris Feng chia sẻ.

Cho biết “Shopee 11.11 Siêu Sale” năm nay sẽ là sự kiện mua sắm 11.11 lớn nhất từ trước đến nay, Shopee cho hay, sự kiện được khởi động tại 7 thị trường trong tháng 10 này và kéo dài đến hết ngày 11.11 - Ngày Siêu Sale của chuỗi sự kiện.

Trong thời gian chuỗi sự kiện được triển khai, tất cả người dùng Shopee sẽ có cơ hội tận hưởng chương trình miễn phí vận chuyển mỗi ngày (tùy theo từng chính sách và điều khoản cụ thể) khi mua sắm sản phẩm từ hàng triệu đối tác Thương hiệu và Nhà bán hàng trong sự kiện 11.11 Siêu Sale.

Chia sẻ về kết quả đã đạt được trong sự kiện ưu đãi mua sắm trực tuyến “Shopee 11.11 Siêu Sale” năm ngoái, Shopee thông tin, sự kiện mua sắm 11/11/2018 đạt 11 triệu đơn đặt hàng, tương đương tăng 24 lần so với sự kiện 11.11 diễn ra đầu tiên vào năm 2016.

Cũng theo ghi nhận của Shopee, 3 nhóm khách hàng chính cùng tham gia sự kiện mua sắm trực tuyến “Shopee 11.11 Siêu Sale” là người dùng nam giới, người dùng sinh sống tại các khu vực lân cận và người dùng lớn tuổi.

Cụ thể, thống kê cho thấy, từ năm 2016 đến 2018, hoạt động mua sắm của nam giới trong sự kiện 11.11 trên Shopee tăng trưởng gấp đôi so với nữ giới. Từ đó, việc phân loại danh mục sản phẩm chủ đạo cũng đi theo xu hướng này, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho người dùng nam giới.

Bên cạnh đó, người dùng Shopee sinh sống tại các khu vực cách xa trung tâm thành phố có hoạt động mua sắm tăng cao trong ngày 11.11, nổi bật như tại Visayas (Philippine), Nonthaburi (Thái Lan), Banten (Indonesia) và Hải Dương (Việt Nam).

Sau cùng, Shopee nhận thấy lượng đơn đặt hàng của nhóm người dùng từ 50 tuổi trở lên trong sự kiện 11.11 gia tăng 30 lần trong giai đoạn từ 2016 đến 2018.