Năm 2019 là năm thứ hai Viettel Post có tên trong Top 10 công ty vận tải và logistics uy tín do Vietnam Report đánh giá, xếp hạng (Ảnh minh họa)

Danh sách Top 10 công ty vận tải và logistics uy tín năm 2019 là kết quả quá trình đánh giá, xếp hạng được Vietnam Report thực hiện dựa trên 3 tiêu chí chính gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các chuyên gia trong ngành và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 11/2019 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019…

Ngoài vị trí dẫn đầu thuộc về Viettel Post, Top 10 công ty vận tải và logistics uy tín năm 2019 còn có: Công ty cổ phần Gemadept, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Công ty TNHH một thành viên tổng công ty tân cảng Sài Gòn, Công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL…

Trong lần xếp hạng năm ngoái của Vietnam Report, Viettel Post xếp thứ 4 trong Top 10 công ty vận tải và logistics uy tín. Năm nay, với những bước đi mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel Post đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Theo báo cáo tài chính của Viettel Post, trong 9 tháng đầu năm 2019, Viettel Post đạt doanh thu 5.073 tỷ đồng, tăng 57%, lợi nhuận sau thuế 226,3 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2018.

Chia sẻ về việc được đánh giá là Top 10 công ty vận tải và logistics uy tín năm 2019, ông Trần Trung Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Viettel Post cho rằng: “Để có được vị trí số 1 trong ngành vận tải và logistics, chúng tôi đã rất quyết liệt trong hành động để thực hiện các chiến lược chuyển dịch lớn đã đề ra trong giai đoạn 2017-2020. Chúng tôi đã về đích trước một năm, tuy nhiên Viettel Post còn rất nhiều việc phải làm để không chỉ giữ vững ngôi vị hiện tại mà còn vươn mình lên tầm khu vực và thế giới”.

Năm 2019 đánh dấu sự thay đổi chiến lược trong sự hoàn thiện và phát triển hệ thống logistics Viettel Post. Chọn cách đi khác biệt để hoàn thiện dịch vụ và giữ vững vị trí hàng đầu, Viettel Post bắt đầu tăng tốc phát triển logistics bằng việc hoàn thiện và cung cấp cho khách hàng đầy đủ các hệ thống: Hệ thống quản lý đơn hàng, Hệ thống quản lý kho hàng, Hệ thống quản lý vận tải. Hiện tại, khi khách hàng sử dụng dịch vụ logistics của Viettel Post, khách hàng chỉ cần tập trung vào hoạt động bán hàng, các hoạt động hậu cần còn lại sẽ được Viettel Post cung ứng đầy đủ với chi phí tối ưu.

Tháng 7/2019, Viettel Post chính thức ra mắt 2 nền tảng ứng dụng công nghệ là MyGo và Vỏ sò, tạo tiếng vang lớn đối với thị trường công nghệ Việt Nam. Việc chính thức đưa MyGo và Vỏ sò vào hoạt động đã thể hiện khát vọng chuyển dịch số của Viettel Post từ một công ty chuyển phát thành công ty thương mại điện tử dựa trên nền tảng logistics thông minh. Với tiềm lực tài chính mạnh và ổn định, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, Viettel Post là doanh nghiệp tiên phong đầu tư phát triển dịch vụ chuyển phát ra thị trường nước ngoài, cụ thể là Myanmar và Campuchia.

Cũng theo đại diện Viettel Post, trong năm nay, doanh nghiệp này đã thực hiện quy hoạch lại mạng lưới hệ thống kho hàng trên khắp toàn quốc bao gồm kho huyện/tỉnh/vùng, phát triển hệ thống quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng và nhân sự có trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với Viettel Post, chất lượng dịch vụ là yếu tố đặt lên hàng đầu. Bằng tinh thần kỷ luật cao của người lính, Viettel Post luôn hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất, cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tạo nên thương hiệu uy tín số một trong ngành chuyển phát.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân là 52,8%, doanh thu tăng gấp 4,7 lần trong vòng 5 năm qua, Viettel Post đang là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành bưu chính. Đây cũng là một doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng.