kiến trúc

Cập nhập tin tức kiến trúc

Thiết kế đặc biệt giúp nhà phố hướng Tây mát rượi không cần điều hòa

Để giải quyết hạn chế mặt tiền hướng Tây, ngôi nhà được thiết kế với hệ thống lam gỗ, vừa giúp giảm bức xạ mặt trời vừa đóng vai trò định hình tòa nhà.

Những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp lung linh, từ 500 triệu có thể xây được

Biệt thự nhà vườn không còn là một khái niệm xa lạ đối với những gia chủ đang sở hữu lô đất rộng với mong muốn xây dựng được “nơi ăn chốn ở” tiện nghi, rộng rãi với không khí trong lành, thư giãn.

Ngắm những biệt thự cổ trăm tuổi vừa được TP.HCM phân loại

 Hầu hết các biệt thự cũ vừa được UBND TP.HCM phân loại đều toạ lạc tại khu vực trung tâm thành phố và sở hữu lối kiến trúc độc đáo, có biệt thự đã hơn 100 năm tuổi. 

 

Chuẩn bị thi tuyển phương án kiến trúc Nhà hát Giao hưởng ở Thủ Thiêm

 - Công trình “Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch” sẽ được xây dựng tại lô 1 – 21, khu chức năng số 1 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, quy mô dự án hơn 20.300m2.  

 

Những mẫu nhà nông thôn năm 2020, nhìn là muốn xây ngay

Nhà mái thái nông thôn hiện nay đang được nhiều gia đình quan tâm bởi vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đáp ứng được đầy đủ công năng. Hơn nữa mẫu nhà mái thái lại kết hợp được nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Lạnh người với kiến trúc 20.000 tuổi xây bằng hài cốt "quái thú" tuyệt chủng

Một kiến trúc kinh dị được phát hiện giữa vùng hoang vắng thuộc Kotenski (Nga) hoàn toàn làm bằng hài cốt hóa thạch của quái thú khổng lồ kỷ băng hà.

Chán nhà tầng, vợ chồng Việt xây nhà 2.000m2 như nhà "địa chủ"

Với nét đặc trưng truyền thống của vùng Tây Nam Bộ, ngôi nhà vừa lưu giữ được cuộc sống giản dị của vùng nông thôn miền Nam Việt Nam, vừa thể hiện được cuộc sống hiện đại mới mẻ.

Nhà ở Sài Gòn gây sốt trên báo Tây bởi thiết kế "nửa kín, nửa hở"

Căn nhà Bình Thạnh này là công trình đạt giải cao nhất hạng mục Nhà ở do Archdaily tổ chức vào năm 2014.

10 mẫu nhà phố tiết kiệm chi phí, được ưa chuộng cuối năm 2019

Nửa cuối năm 2019, các mẫu nhà phố được khách hàng quan tâm nhiều nhất tới những yếu tố về mặt thẩm mỹ, sự tiện dụng và kinh phí xây dựng.

Ngôi nhà hình khối khác lạ đẹp mê mẩn giữa rừng thông

Công trình thể hiện lối thiết kế kiến trúc phóng khoáng với mong muốn của gia chủ được sống trong bầu không khí trong lành, yên tĩnh, có cây cối xung quanh. 

Kiến trúc sư trưởng của Nhà thờ Đức Bà bị bắt ‘im mồm’ trong chuyện tái thiết

Cuộc tranh cãi về việc làm thế nào để tái thiết Nhà thờ Đức Bà một cách tốt nhất đã nổ ra kể từ khi tòa nhà mang tính biểu tượng này bị ngọn lửa hung hãn hủy hoại vào hồi tháng 4.

Có gì trong những biệt thự hàng nghìn tỷ như kỳ quan kiến trúc hiện đại?

Bạn đã bao giờ muốn sở hữu một ngôi nhà trị giá hàng nghìn tỷ chưa? Những ngôi nhà hàng nghìn tỷ sẽ như thế nào? Hãy ngồi lại, thư giãn và chiêm ngưỡng những ngôi nhà đắt nhất thế giới như những kỳ quan kiến trúc hiện đại.

Những căn hộ siêu nhỏ, cực chất nhìn mê liền nhờ thiết kế thông minh

Đây là những căn hộ tối giản, thiết kế thanh lịch, rất bắt mắt hấp dẫn nhiều người, chỉ nhìn thôi đã muốn dọn đến ở ngay.

Bắc Kinh vừa khánh thành sân bay mới với ga chờ lớn nhất thế giới

Có vẻ như "lớn nhất thế giới" là cụm từ được dùng khá phổ biến ở Trung Quốc để miêu tả những công trình khủng mà họ tạo ra.

Ngỡ ngàng 'biệt thự tre' 6 tầng tuyệt đẹp giữa rừng

Người ta thường nghĩ về những ngôi nhà tre như là những túp lều tranh nhỏ, nhưng dự án Ibuku của Elora đã cho chúng ta thấy những kì quan mới, đó chính là những "biệt thự tre" cao tới 6 tầng, rộng hơn 8.000m2.

Khách sạn có ô cửa sang chảnh, nhìn thẳng tháp Eiffel

Le Metropolitan a Tribute Portfolio (Pháp) là khách sạn khiến hội nhà giàu thế giới phải mê mẩn vì thiết kế sang chảnh, độc đáo giữa Paris đậm chất thơ.

Tháp 'tàu đắm' 84,5 triệu USD tại Cộng hòa Czech có gì đặc biệt?

Nếu dự án được chính quyền Prague thông qua, Top Tower - cao 135 m - sẽ trở thành tòa nhà cao nhất thủ đô Cộng hòa Czech.

Bên trong các phòng khách sạn đắt đỏ và xa hoa nhất thế giới

Từ phòng khiêu vũ lớn với kính chống đạn đến bể bơi trên sân thượng và những túp lều ở Bắc Cực,... đây đều là một loạt các phòng nghỉ xa hoa nhất thế giới.

Top 10 biệt thự “dị” nhất thế giới xây dựng ở vùng đất mà bạn không ngờ đến

Cùng chiêm ngưỡng 10 căn biệt thự dưới đây và chắc chắn người xem sẽ phải há hốc mồm trước độ táo bạo của các kiến trúc sư hay đau tim vì khả năng sợ độ cao.

Cung điện Trung Hoa xưa thường dựng tượng quái thú trên mái nhà, ý nghĩa là gì?

Chúng được gọi chung bằng cái tên “Ốc Tích Thú" nhưng mỗi loài lại mang một sức mạnh riêng biệt.