kiến trúc

Cập nhập tin tức kiến trúc

Blogger Trung Quốc bị phạt 30.000USD vì phỉ báng tòa nhà có “phong thủy xấu”

Một blogger Trung Quốc bị yêu cầu nộp phạt 200.000 yuan (30.000USD) vì chỉ trích một tòa nhà do nữ kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế có phong thủy xấu.

Cần gì phải ra biển tắm khi bạn có thể ngụp lặn ngay trên nóc nhà với ý tưởng thiết kế độc lạ này

Một ngôi nhà kiêm một hồ bơi cỡ lớn ở trên nóc chắc chắn sẽ là một ý tưởng thiết kế hay dành cho những ai thích cảm giác được tắm ở không gian rộng lớn mà không cần phải ra biển hoặc tới hồ bơi công cộng.

10 ngôi nhà tối giản ấn tượng khắp thế giới

Với kiến trúc, đơn giản là nhất. Bộ sưu tập những ngôi nhà ấn tượng từ khắp nơi trên thế giới tôn vinh chủ nghĩa tối giản trong kiến trúc.

Nét đẹp hài hòa giữa kiến trúc tương lai và dấu ấn xưa cũ ở Hà Lan

Hà Lan, điểm đến quen thuộc của dân xê dịch, níu chân du khách bởi sự pha trộn hài hòa giữa công trình kiến trúc hiện đại và những nét văn hóa xưa cũ được gìn giữ hàng trăm năm.

Có gì trong căn nhà mẫu số 1 nước Mỹ?

Casa Cor São Paulo là sự kiện kiến trúc và thiết kế lớn nhất tại Mỹ, dự án giành ngôi vị cao nhất của giải thưởng năm nay được thiết kế bởi Studio Arthur Casas và SysHaus, một công ty xây dựng - kỹ thuật Brazil.

Nghe về kim tự tháp nhiều rồi, đã có ai được vào hẳn bên trong chưa? Đó thực sự là một trải nghiệm... đáng quên

Nghe về kim tự tháp nhiều rồi, đã có ai được vào hẳn bên trong chưa? Đó thực sự là một trải nghiệm... đáng quên

Tham quan ngôi nhà đu quay độc đáo

Là một sản phẩm của kiến trúc sư Roberto Rossi. Ngôi nhà nằm ở miền Bắc nước Ý này có thể xoay 360 độ quanh trục nó như một đu quay.

 

Gợi ý tuyệt vời cho đại gia thích làm nhà trong rừng

Sâu trong rừng Quebec, công ty Appareil Architecture của Canada đã xây dựng một ngôi nhà màu đen tuyền với 2 cabin liên kết với sàn gỗ ngoài trời.

Biệt thự biển thành chốn ăn chơi của hội con nhà giàu

Công ty kiến ​​trúc Walker Warner Architects của Mỹ đã thiết kế một dinh thự rộng lớn ở Hawaii, một ngôi nhà tuyệt vời với sân hiên và hồ bơi nhìn thẳng ra cảnh biển đầy thơ mộng.

Xu hướng nội thất đỉnh cao, đơn giản nhưng cực kỳ sang chảnh

ARKI Design Studio gần đây đã hoàn thành Martha's Peak, một ngôi nhà mới ở Mount Martha, Úc, được thiết kế để có cảm giác giống như khu nghỉ mát.

Căn nhà ‘biết nịnh’ chủ nhưng không ‘mất lòng’ môi trường

Nằm trên một dải núi đá vôi uốn lượn ven bờ biển Mexico, công ty kiến trúc CDM đã thiết kế một ngôi nhà với mong muốn cho người cư ngụ trải nghiệm về một kỳ nghỉ mát bất tận.

Chung cư độc nhất vô nhị, ai qua cũng phải ngước nhìn

Khu chung cư này độc đáo nhờ một loạt cửa sổ tròn được tạo bởi các khối hộp bằng gạch xám đặt so le nhau đem lại sự kích thích thị giác khi lần đầu nhìn thấy.

Căn nhà triệu người mê: Muốn ăn trái cây gì cũng hái được ngay

Planter Box House là ngôi nhà ba tầng gồm các khối hộp bê tông xếp chồng lên nhau chứa đầy cây ăn quả tạo nên mặt tiền độc đáo cho ngôi nhà nằm giữa con phố đông đúc ở Kuala Lumpur.

Căn nhà quái lạ mà sang chảnh của đôi vợ chồng trẻ

Kiến trúc sư người Argentina Pablo Gagliardo đã thiết kế một ngôi nhà với đỉnh là một tấm bê tông, nhô hẳn ra ngoài tạo thành khoảng sân hiên lớn.

Sân chơi sáng tạo cho nhà thiết kế trẻ

Nhằm tạo điều kiện để sinh viên thiết kế, kiến trúc được tiếp xúc với những loại vật liệu mới, công ty 3M Việt Nam mang đến sân chơi Vật liệu đột phá - Kiến tạo tương lai: Cuộc thi 3M VHB Sáng tạo không giới hạn.

Ngỡ ngàng gia đình trẻ bỏ phố vào rừng ở nhà sàn

Các kiến trúc sư của công ty kiến trúc BIO đã thiết kế một ngôi nhà trong giản đơn nhưng đầy hiện đại theo yêu cầu của một gia đình trẻ ở cạnh hồ Pirogovo, ngoại ô Moscow, Nga.

Ngôi nhà đậm chất Á Đông khiến phương Tây ngưỡng mộ

Kiến trúc sư người Nhật Bản Kengo Kuma đã sử dụng một nguyên tắc thiết kế lâu đời của khu vực Đông Á để tạo nên ngôi nhà Suteki ở Portland.

Túp lều lý tưởng cho ai mê phim chưởng Kim Dung

Công ty thiết kế đến từ Bắc Kinh WEI Architects đã biến một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng núi tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc thành một ngôi nhà với phong cách cổ xưa mà bạn tưởng chừng chỉ còn được thấy trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc.

Phát hiện nơi ở bí mật của ông già Noel

Nằm trên ngọn núi cao thuộc phía Bắc Italy, một ngôi nhà bằng gỗ hiện lên giữa 4 bề tuyết trắng xóa. Nhìn khung cảnh này, đặc biệt vào dịp giáng sinh cận kề, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến nơi trú ẩn của ông già Noel.

Dinh thự độc đáo hiếm thấy ở quê nhà ông Park Hang Seo

Ngôi nhà hình tổ chim trên đảo Jeju- Hàn Quốc, với các khối hộp xếp chồng lên nhau và được liên kết cố định bằng các dầm bê tông cốt thép đắp chéo.