• Chia sẻ bài viết Giá trị thương hiệu của Viettel đạt 5,8 tỷ USD, nằm trong Top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Giá trị thương hiệu của Viettel đạt 5,8 tỷ USD, nằm trong Top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới

ictnews
Brand Finance vừa công bố giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng từ 4,3 tỷ USD lên giá trị 5,8 tỷ USD và là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong top 400 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Giá trị thương hiệu của Viettel là 5,8 tỷ USD, nằm trong Top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Vừa qua, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 (Global 500 2020). Theo công bố, thương hiệu Viettel được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019 (4,3 tỷ USD). Như vậy, hiện thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, tăng 126 bậc so với năm 2019, đứng thứ 102 Châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á. Báo cáo của Brand Finance cho biết, đây là bước nhảy ấn tượng và là cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay. Viettel đạt mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất thế giới trong lĩnh vực viễn thông.

Ông David Haigh – CEO của Brand Finance cho biết: “Có rất ít nhà khai thác viễn thông có giá trị thương hiệu tăng trưởng trong năm nay, vị trí đầu tiên thuộc về thương hiệu của Việt Nam – Viettel. Năm 2019, doanh thu hợp nhất của Viettel tăng 7,4% so với năm trước. Ngoài doanh thu được cải thiện từ dịch vụ 4G và các thị trường nước ngoài, công ty đã có số lượng khách hàng di động lớn nhất thị trường với 53%. Viettel cũng là doanh nghiệp Viễn thông đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 5G. Rõ ràng rằng Viettel đang đầu tư cho tương lai”.

Trong bảng xếp hạng năm 2020, chỉ có 36 thương hiệu Viễn thông, 4/5 thương hiệu giảm giá trị. Trong năm năm qua, giá trị kết hợp của các thương hiệu viễn thông trong Brand Finance Global 500 đã bị đình trệ, và chỉ đạt 558,4 tỷ USD vào năm 2020, so với 567,7 tỷ USD vào năm 2015, trong khi tất cả các lĩnh vực chính khác đều ghi nhận mức tăng đáng kể. Các công ty viễn thông lớn đang bị siết chặt từ mọi phía vì các ứng dụng nhắn tin OTT đang ảnh hưởng đến doanh thu thoại và tin nhắn SMS, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt về giá và giảm tỷ suất lợi nhuận.

Trong khi đó, theo nhận định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, Viettel là doanh nghiệp viễn thông duy nhất trên thế giới đã tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị mạng viễn thông. Viettel vừa thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G trên thiết bị do mình tự nghiên cứu và dự kiến sẽ công bố bản thương mại vào tháng 6/2020.

Viettel cũng tuyên bố chiến lược chuyển đổi trong 2 năm, từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số tại Việt Nam và 10 thị trường nước ngoài của mình.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Các cuộc khảo sát cũng được tổ chức trực tuyến trong suốt tháng 9 đến tháng 12 năm 2019. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

 

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Băng tần 2.600 MHz mà Bộ TT&TT cho thử nghiệm đang hỗ trợ Viettel đảm bảo chống nghẽn mạng 4G ngày 30 Tết Canh Tý
ICTnews - Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, năm Tết Canh Tý lưu lượng data tăng rất mạnh, nhưng Bộ TT&TT...
Đã có 2,2 triệu thuê bao Viettel rời phố về quê
ICTnews - Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tính đến tối ngày 30 Tết có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển...
Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
ICTnews - Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng...
 Thị trường mới Myanmar phát triển tốt đã kéo lợi nhuận của Viettel Global quý 4 tăng mạnh, đạt 606 tỷ đồng
ICTnews - Diễn biến tích cực tại thị trường mới Myanmar đã kéo lợi nhuận quý 4 cũng như cả năm 2019 của Viettel Global tăng vọt.
Viettel hỗ trợ Bộ Y tế lập hệ thống giao ban trực tuyến tới 21 bệnh viện chống dịch virus Corona
ICTnews - Bộ Y tế đã thiết lập Hệ thống giao ban trực tuyến với 22 điểm cầu từ Trung ương đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng, chống dịch...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Giá trị thương hiệu của Viettel đạt 5,8 tỷ USD, nằm trong Top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang