• Chia sẻ bài viết Vì sao Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar? lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Vì sao Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar?

ictnews
Việc thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại sẽ gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, gây vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, gây ùn tắc giao thông.

GrabTaxi đang phát triển mạnh tại Hà Nội, TP.HCM. Ảnh Internet.

Ngày 14/2 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng công văn số 1000 gửi Bộ Giao thông Vận tải về lý do chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công văn nêu rõ, so sánh hoạt động kinh doanh vận tải ứng dụng GrabCar với kinh doanh vận tải bằng xe taxi, hai loại hình kinh doanh vận tải này có điểm tương đồng như sử dụng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, cùng phạm vi hoạt động trên địa bàn thành phố; cùng hình thức gọi xe (qua tổng đài và phần mềm ứng dụng trên Internet);

Cùng đó, giá cước, giá hợp đồng đều tính theo kilomet lăn bánh, hình thức thanh toán linh hoạt (tiền mặt hoặc thẻ).

Như vậy về cơ bản, loại hình kinh doanh vận tải này hoạt động tương tự như kinh doanh vận tải bằng xe taxi, khi đưa vào hoạt động sẽ cạnh tranh trực tiếp với loại hình xe taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của thành phố 1700 xe taxi.

Việc thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại sẽ làm gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (cùng loại với phương tiện đang hoạt động taxi), làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, gây nên kẹt, ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng trên địa bàn. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.

Với tốc độ phát triển phương tiện và điều kiện hạ tầng giao thông của thành phố Đà Nẵng hiện nay, thành phố đang phải nghiên cứu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đang có dấu hiệu ngày một phức tạp.

Do vậy tại cuộc họp ngày 12/1/2017, Thường trực Thành ủy thống nhất giao UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc thành phố chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại thời điểm hiện nay.

Phan Minh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Bác đề án của Uber: ‘Có ai cấm hoạt động đâu’
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định không có chuyện cấm Uber hoạt động tại Việt Nam bởi đề án gây tranh cãi mới đây...
Xe Uber chưa đăng ký “xe hợp đồng” mới vi phạm pháp luật
ICTnews - Bộ GTVT không cấm Uber hoạt động với những xe đã đăng ký xe hợp đồng, chỉ sử dụng ứng dụng Uber để kết nối với hành khách. Ngược lại,...
Hà Nội đề xuất Uber, Grab phải có phù hiệu như taxi bình thường
ICTnews - Theo dự thảo đang được đưa ra lấy ý kiến, Sở GTVT Hà Nội đề xuất xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi như Uber, Grab phải tuân thủ hoạt động...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Vì sao Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar? lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang