• Chia sẻ bài viết Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III

Theo số liệu của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được Iprice Insight công bố, Shopee là nền tảng dẫn đầu về cả lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Theo đó, Shopee đã lần đầu vươn lên vị trí số một ở chỉ số lượt truy cập website mỗi tháng tại Việt Nam với trung bình hơn 34,5 triệu lượt trong 3 tháng vừa qua. Nền tảng này cũng đứng đầu ở chỉ số xếp hạng ứng dụng di động trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. 

Bám sát Shopee là Lazada với hơn 30,2 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý III. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên kể từ quý II/2017, Lazada đánh mất vị trí đầu bảng ở chỉ số này. Ứng dụng di động của Lazada cũng chỉ xếp thứ 2 sau đối thủ.

Các vị trí còn lại trong top 5 website được truy cập nhiều nhất lần lượt thuộc về Tiki với hơn 29,4 triệu lượt, Sendo hơn 20,7 triệu, Adayroi hơn 5,3 triệu. 

Vuot Lazada, Shopee dan dau thuong mai dien tu Viet Nam trong quy III hinh anh 1
Xếp hạng các trang thương mại điện tử Việt Nam có lượt truy cập mỗi tháng lớn nhất trong quý III/2018. Ảnh: Iprice Insight.

Với nhóm ngành hàng điện tử, website của Thế Giới Di Động có lượt truy cập cao nhất tại Việt Nam với trung bình hơn 30,3 triệu lượt mỗi tháng. Xếp ngay phía sau là website của FPT Shop và Điện Máy Xanh với lần lượt hơn 11,6 và 8,5 triệu.

Việc Shopee lần đầu tiên soán ngôi Lazada trở thành website mua sắm trực tuyến được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam chứng tỏ các ông lớn đang phải cạnh tranh khốc liệt với nhau để giành miếng bánh thị phần của thị trường thương mại điện tử được dự báo có thể đạt quy mô 10 tỷ USD vào năm 2022. 

Trong số 5 cái tên dẫn đầu thị trường hiện nay, chỉ duy nhất Adayroi thuộc Vingroup không được hậu thuẫn bởi dòng vốn ngoại. Trong khi đó, cả Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đều được chống lưng bởi các quỹ ngoại có tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm dồi dào về công nghệ nói riêng và thương mại điện tử nói chung.

Thực tế cũng cho thấy cả 4 sàn mua sắm trực tuyến này đều có ít nhất 20 triệu lượt truy cập mỗi tháng trở lên trong quý III, bỏ xa Adayroi và các đối thủ khác phía sau. 

Tuy nhiên, bảng xếp hạng này có thể sẽ còn nhiều biến động trong 3 tháng sắp tới khi các sàn thương mại điện tử thông thường sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt để kích cầu mua sắm trực tuyến trong thời điểm cuối năm. 

 
  •  

Theo VnReview

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Tay chân giả, kiếm Nhật rao bán trên Lazada, Shopee, Sendo
Nhiều phụ huynh hoang mang khi Lazada, Shopee, Sendo thoải mái bán những sản phẩm đao kiếm, mô hình bàn tay, bàn chân người dính đầy máu.
Sapo bắt tay Shopee cho phép quản lý bán hàng tự động
ICTnews - Hợp tác giữa Sapo và Shopee cho phép người bán hàng trên Shopee có thể quản lý về đơn hàng, sản phẩm tồn kho và khách hàng tập trung...
Cuộc đua đốt tiền chưa có hồi kết của Lazada, Shopee...
Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử được ví như "cuộc đua đốt tiền", khi không phải doanh nghiệp nào cũng có thể trụ vững trên...
Sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” của Shopee chính thức khởi động
ICTnews - Nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa khởi động sự kiện mua sắm lớn nhất hàng năm “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” với ưu đãi giảm giá đến...
Tài khoản lưu trữ lậu rao bán tràn lan trên Lazada, Shopee
Chỉ với 140.000 đồng, người dùng đã có thể sở hữu tài khoản Google Drive, OneDrive và Office365 sử dụng 5 năm hoặc không giới hạn, theo quảng...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang