kinh nghiệm lái xe

Cập nhập tin tức kinh nghiệm lái xe

Ống xả ô tô bị thủng, chỉ cần hàn lại đi tạm hay phải thay mới?

Khi thấy ống xả xe tôi bị thủng, thợ của gara khuyên nên thay mới cả đoạn, nhưng tôi thấy không cần thiết và chỉ yêu cầu hàn lại là được.

Hiểu thế nào về câu 'mưa tránh trắng, nắng tránh đen' khi lái xe?

"Mưa tránh trắng, nắng tránh đen" là câu "thần chú" được các tài xế có kinh nghiệm đúc kết nhằm giúp lái xe di chuyển an toàn trên những đoạn đường xấu thông qua việc quan sát mặt đường.

Hiểu đúng về câu 'lên số lấy đà, về số vù ga' của cánh tài xế

Câu thần chú 'lên số lấy đà, về số vù ga' được những lái xe có kinh nghiệm truyền tai nhau như một mẹo giúp quá trình chuyển số được êm ngọt và bảo vệ động cơ, hộp số tốt hơn.

'Tài già' chia sẻ về câu khẩu quyết 'nhất chạng vạng, nhì rạng đông'

Cánh tài xế thường truyền tai nhau câu khẩu quyết "nhất trạng vạng, nhì rạng đông" để nói đến 2 thời điểm rất nguy hiểm khi phải lái xe trên đường.

Kinh nghiệm của người Nhật khi gặp động đất lúc đang lái xe trên đường

Khi đang lái xe trên đường bất chợt xảy ra động đất, người Nhật sẽ nhanh chóng tìm một nơi trống trải, an toàn để đỗ xe. Còn nếu buộc phải sơ tán, họ được khuyến nghị là để cả xe và chìa khoá lại.

Trời mưa phùn, cần lái xe ô tô thế nào để hạn chế va quệt trong phố?

Tình trạng va quệt trên đường trong những ngày mưa phùn, nồm ẩm thường cao hơn do thời tiết cản trở tầm quan sát. Dưới đây là một vài tư vấn để bạn lái xe ô tô an toàn hơn.

Lái ô tô trên đường, giữ khoảng cách với xe trước thế nào cho đúng?

Không ít trường hợp xe phía trước vì một lý do nào đó đột ngột dừng lại. Nếu chúng ta không duy trì đủ khoảng cách an toàn thì rất có thể sẽ đâm vào đuôi xe phía trước, gây ra nhiều thiệt hại, phiền phức.

Lái xe du xuân vào ban đêm cần chú ý những gì để chuyến đi an toàn?

Khởi hành đi du xuân vãn cảnh từ đêm hoặc lúc trời còn tờ mờ tối là một cách để tiết kiệm thời gian, nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm và kỹ năng lái xe trong điều kiện này.

Kinh nghiệm lái xe trở lại thành phố sau Tết an toàn, đỡ tắc đường

Các cửa ngõ tắc cứng do số lượng lớn phương tiện trở lại đã trở thành "đặc sản" của nhiều thành phố sau mỗi kỳ nghỉ Tết. Vậy lái xe cần chú ý gì để đường trở lại nhà êm thuận và an toàn?

Xử lý thế nào khi lái xe "đụng độ" với đàn gia súc trên đường?

Khi gặp những đàn gia súc như trâu, bò, dê,... trên đường, tuyệt đối không bấm còi và xử lý nóng vội bởi chúng có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn.

Những lưu ý khi lái xe đi 'săn tuyết' trong dịp Tết Dương lịch

Với đa số người Việt, việc lái xe trên đoạn đường có băng tuyết còn khá lạ lẫm. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá nếu bạn có ý định đi "săn tuyết" trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Hiểu đúng về mẹo 'ba giây xanh thì bỏ, ba giây đỏ thì đi' khi lái xe

"Ba giây xanh thì bỏ, ba giây đỏ thì đi" là kinh nghiệm được đúc kết trên thực tế của nhiều tài xế để ứng xử khi gặp đèn tín hiệu giao thông trên đường, vừa đảm bảo an toàn lại vẫn tiết kiệm được thời gian.

Mẹo của "tài già" giúp lách ô tô qua khe hẹp dễ dàng

Khi đối diện với một khe hẹp như trụ cổng hay cột bê tông, lái xe cần bình tĩnh quan sát, ước lượng xem xe mình có qua được không, sau đó áp dụng một số mẹo nhỏ được các "tài già" đúc kết dưới đây để vượt qua dễ dàng.

Hành động khó hiểu của tài xế xe con trên đoạn đường đèo khiến dân mạng bức xúc

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại được một tình huống giao thông đáng chú ý xảy ra trên cung đường đèo tại Hà Giang.

Mẹo đổ xăng cho xe có lợi nhất

Nên đi đổ nhiên liệu vào buổi sáng sớm; chọn những cây xăng uy tín hay hạn chế đổ đầy bình là những mẹo được các "tài già" đúc kết để tránh bị thiệt thòi khi mang xe đi đổ xăng.

"Tài già" nêu quy tắc khi đổi lái trên đường ít người biết

"Tôi thấy trên đường bây giờ, lái và phụ xe khi đổi lái cho nhau thường đi rất lung tung, vô tội vạ. Thời chúng tôi học lái xe, việc đổi lái và di chuyển như thế nào đều phải có quy tắc riêng", anh Vũ Thành Trung chia sẻ.

Ô tô bị ngập nước ở Bắc Ninh, thiệt hại ước đến cả trăm triệu mỗi xe

Theo nhiều chuyên gia và người sử dụng xe có kinh nghiệm, những chiếc ô tô khi bị ngập nước quá sâu có thể phải mất cả trăm triệu để khắc phục mà vẫn "chưa đâu vào đâu".

Xử lý thế nào khi không may lái xe vào vùng ngập nước?

Những ô tô bị đi vào vùng ngập nước như ở Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vào sáng 23/5 nếu không được xử lý đúng cách có thể dính hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa lên đến cả trăm triệu và bán không ai mua.

Ngày ra mắt nhà vợ tương lai, tôi đến xấu hổ vì chiếc xe bất trị

Kỷ niệm về những lần đầu cầm lái ô tô thường rất đa dạng với đầy đủ những bi-hài và cả những câu chuyện khiến người trong cuộc chỉ muốn… chui xuống đất.

Xe Nissan Almera dáng đẹp nhưng bị hấp hơi kính, có nên mua không?

Dù đã rất "kết" và dự định mua một chiếc Nissan Almera nhưng thời gian gần đây, tôi thấy nhiều chủ xe kêu bị mờ kính khi trời lạnh rất nguy hiểm. Vậy, tôi nên giữ vững quan điểm hay "quay xe"?