lạm thu

Cập nhập tin tức lạm thu

Hàng loạt vụ lạm thu bị 'phanh phui', đừng chỉ rút kinh nghiệm, nhắc nhở

Liên tiếp các vụ lạm thu tại trường học gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Bài toán được đặt ra là làm sao để ngăn tình trạng lạm thu vốn cứ "đến hẹn lại lên" mỗi đầu năm học?

Trường tiểu học ở Hải Dương bị yêu cầu tạm dừng kêu gọi đóng góp đầu năm

Phòng GD-ĐT TX Kinh Môn (Hải Dương) đã yêu cầu Trường Tiểu học Thượng Quận tạm dừng kêu gọi đóng góp đầu năm sau khi phụ huynh phản ánh có dấu hiệu lạm thu.

Hải Dương làm rõ việc phụ huynh 'tố' bị ép đóng tiền triệu đầu năm

Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đang yêu cầu TX Kinh Môn làm rõ thông tin Trường Tiểu học Thượng Quận bị phụ huynh "tố" lạm thu.

Năm nào cũng đóng tiền mua, vậy điều hòa của lớp cuối cấp được xử lý thế nào?

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay hàng năm qua công tác kiểm kê đánh giá lại tài sản được quản lý sử dụng theo dõi tại từng lớp bao gồm máy điều hòa, nhà trường có kế hoạch đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng, thanh lý nếu không còn khả năng sử dụng.

Một trường ở Khánh Hòa phải trả lại phụ huynh tiền huy động mua ti vi

Một trường tiểu học ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa) phải hoàn trả các khoản tiền huy động bất hợp lý để mua tivi, cải tạo khuôn viên.

Sở GD-DT TP.HCM sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu thu chi sai

Sở GD-ĐT TP.HCM nghiêm cấm lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định. Sở sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng các cơ sở giáo dục thu chi sai.

Trường tiểu học hoàn trả gần 250 triệu đồng tiền lạm thu

Tối qua, Trường Tiểu học Hồng Hà đã họp phụ huynh lớp 1/2 và hoàn trả gần 250 triệu đồng do lạm thu trước đó. Mỗi phụ huynh nhận lại hơn 9 triệu đồng.

Vụ chi quỹ lớp 260 triệu/tháng, Sở Giáo dục sẽ kiểm tra đột xuất các trường

Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM - bà Lê Thuỵ Mỹ Châu, cho hay nhiều khoản chi ở Trường Tiểu học Hồng Hà không đúng mục đích.

Quỹ lớp chi 260 triệu, phòng GD-ĐT chỉ đạo hoàn trả 250 triệu cho phụ huynh

Liên quan đến vụ quỹ lớp chi 260 triệu đồng tại một lớp học ở Trường Tiểu học Hồng Hà, Phòng GD-ĐT Bình Thạnh, TP.HCM yêu cầu hoàn trả gần 250 triệu đồng cho phụ huynh, đồng thời phê bình giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng.

Năm nào cũng thu tiền sửa chữa cơ sở vật chất, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay nhiều trường xây dựng trong thời gian gần đây hoặc đã xây lâu năm, trong quá trình sử dụng xuống cấp, hư hỏng, vì vậy cần có kinh phí để sửa chữa cơ sở vật chất trong khi nguồn kinh phí nhà nước cấp còn hạn hẹp.

Những bản danh sách thu - chi đầu năm gây 'choáng' cho phụ huynh

Chưa đầy 1 tháng kể từ ngày khai giảng nhưng không ít trường học, lớp học đã gây "chấn động" với danh sách các khoản thu đầu năm.

Không thể lạm thu tiền của phụ huynh học sinh

Lạm thu tiền phụ huynh là phản giáo dục, gieo vào tiềm thức học sinh ấn tượng không tốt về thầy, cô giáo - những người đóng vai trò quan trọng đối việc hình thành nhân cách, khơi dậy sáng tạo, chắp cánh ước mơ cho các em.

Sở GD-ĐT TP.HCM lên tiếng về việc 'năm nào cũng thu tiền điều hòa'

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã lý giải về các khoản vận động thu đầu năm học mới, trong đó có việc tại sao năm nào cũng phải... đóng tiền điều hòa.

Sau các khoản thu ‘trên trời’, nhiều người bức xúc muốn bỏ hội phụ huynh

Chỉ 1 tuần sau khi bước vào năm học mới, nhiều phụ huynh bức xúc về những khoản thu “trên trời” với hình thức “tự nguyện”.

Phụ huynh choáng vì các khoản thu 'trên trời', Hải Dương yêu cầu trường báo cáo

Đại diện Trường THPT Thanh Miện 3 (Hải Dương) thông tin bảng kê khai chi tiết các khoản thu được đăng tải lên mạng xã hội là số tiền dự kiến, thăm dò phụ huynh và trường chưa tiến hành thu của học sinh nào.

Phụ huynh tố trường ép mỗi học sinh mua 3 thùng sữa giá hơn 1 triệu

Trung Quốc - Thông báo của một trường tiểu học ở Trú Mã Điếm (Trung Quốc) về việc yêu cầu mỗi học sinh mua 3 thùng sữa học đường trị giá 330 NDT (1.081.000 đồng) gây xôn xao dư luận.

Phụ huynh bức xúc vì trường học thu phí ngủ trưa 2,8 triệu/kỳ

Trung Quốc - Thông báo thu phí ngủ trưa của học sinh từ 200-860 NDT/kỳ (661.000-2,8 triệu đồng) tại một tiểu học ở Quảng Đông, Trung Quốc gây nhiều tranh cãi.

Bị phản ánh 'tận thu' tân sinh viên, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nói gì?

Một số khoản thu áp dụng cho tân sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đang bị nhiều người phản ánh là chưa hợp lý.

Phụ huynh tố trường ép mua vở 'độc quyền', phòng GD-ĐT nói gì?

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết phụ huynh toàn quyền quyết định mua vở trong hay ngoài trường, hoàn toàn không có chuyện ép buộc.

Năm nào cũng đóng tiền rèm cửa, điều hoà: Phụ huynh than trời, Sở GD-ĐT nói gì?

Một phụ huynh bức xúc khi năm ngoái, chị đóng tiền lắp rèm cửa, điều hòa cho con đầu, năm sau, con thứ 2 vào học, lại phải tiếp tục đóng khoản này. "Vậy rèm cửa, điều hòa năm ngoái đã đi đâu?", người này đặt câu hỏi.