lạm thu

Cập nhập tin tức lạm thu

Học sinh ở Hà Tĩnh bị ép nộp tiền xây dựng cuối năm

Cuối năm học, các phường trên địa bàn TP Hà Tĩnh đồng loạt ra thông báo yêu cầu phụ huynh đóng tiền xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. 

 

Hà Nội quy định 7 khoản Hội phụ huynh không được thu

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020.

Vận động xã hội hóa cả phụ huynh hộ nghèo, hiệu trưởng bị đề nghị kỷ luật

Một hiệu trưởng ở miền Tây bị đề nghị kỷ luật vì vận động xã hội hóa cả hộ nghèo, hộ dân tộc...

Hàng loạt trường ở Hà Nội đặt ra những khoản thu trái quy định

Hàng loạt trường trên khắp các quận, huyện của Hà Nội đã tự ý đặt ra những khoản thu trái với quy định, gây bức xúc trong phụ huynh học sinh.

Hiệu trưởng mầm non "dọa" đuổi giáo viên thu sai

“Tôi đã cấm giáo viên thu bất kì khoản gì. Nếu giáo viên nào có thu 600 nghìn đồng như phụ huynh phản ánh, tôi sẽ đuổi ra khỏi trường” - bà Hoa, Hiệu trưởng Mầm non Bắc Sơn (Hà Tĩnh) nói.

Sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng cào bằng tiền xã hội hóa

Trưởng phòng Giáo dục TP Thanh Hóa cho biết, sẽ yêu cầu Trường Mầm non Hoa Mai, phường Ngọc Trạo trả lại tiền xã hội hóa cho phụ huynh và sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng.

Tiền trường lên tới 1.5 triệu, phụ huynh và nhà trường bất đồng "tự nguyện"

Trường Mầm non Hoa Mai, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa áp đặt phụ huynh phải đóng tiền xã hội hóa (XHH) theo hình thức cào bằng với mức từ 600 – 1.500 nghìn đồng.

Công an thông tin chính thức việc mời phụ huynh lên làm việc lạm thu tại trường học


Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) hôm nay cho biết, không có chuyện công an mời người dân lên làm việc về lạm thu tại trường học.

Thực hư đưa thông tin tiền trường lên Facebook, phụ huynh bị công an mời làm việc

Sau khi đưa thông tin họp phụ huynh lên trang Facebook cá nhân, một phụ huynh ở Thanh Hóa bị công an đánh giấy mời lên làm việc.

Sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng “thu rồi nói chưa thu”

Liên quan đến sự việc phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) có nhiều khoản thu vô lý gây bức xúc, đại diện UBND huyện Hoài Đức cho hay sẽ đưa ra hình thức xử lý nghiêm.

Không lợi dụng tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, có hiệu lực từ ngày 18/9 tới đây.

Hà Nội yêu cầu kiểm tra việc trường ra nhiều khoản thu đến 8 triệu đồng

Trước thông tin phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) có nhiều khoản thu vô lý gây bức xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu kiểm tra thông tin.

Tiền trường hơn 7.5 triệu đồng, huyện yêu cầu dừng thông báo khoản thu

Cho rằng những phản ánh trên mạng xã hội là sai lệch, không đúng sự thật, đại diện Trường Tiểu học Sơn Đồng muốn phụ huynh nhìn thẳng vào sự thật. 

Tiền trường 7.5 triệu đồng, phụ huynh tụ tập kín sân trường đòi giải thích

Cho rằng nhà trường thu nhiều khoản tiền quá cao và bất hợp lý, các phụ huynh của Trường Tiểu học Sơn Đồng đã tụ tập kín sân trường để phản đối.

Lễ hội đâm trâu bị tuýt còi vì xã bắt dân đóng 300 nghìn đồng

Ở Thừa Thiên Huế, để tổ chức lễ hội đâm trâu, xã huy động mỗi hộ dân phải đóng góp 300 nghìn đồng khiến nhiều người bất bình.

 

 

Nữ hiệu trưởng cắt xén tiền ăn của trẻ chia giáo viên bị cách chức

Nữ hiệu trưởng bị tố cắt xén tiền ăn của trẻ để chia cho giáo viên đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Giáo viên không được nhắc trực tiếp học sinh tiểu học việc nộp tiền

Giáo viên không được nhắc trực tiếp học sinh tiểu học việc nộp tiền là một trong những lưu ý của Sở GD-ĐT Khánh Hoà về việc chuẩn bị năm học mới 2018-2019.

Hiệu trưởng yêu cầu giáo viên trả lại tiền ghế nhựa, lau nhà, giá để cốc...

Sau phản ánh của phụ huynh phải đóng nhiều khoản tiền vô lý từ tiền ghế nhựa, giá để cốc, đồng hồ đến cây lau nhà… khi vào lớp 1, hiệu trưởng Trường TH Đô thị Việt Hưng (Hà Nội) đã yêu cầu các giáo viên hoàn trả.

Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm lạm thu đầu năm học

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản gửi xuống các trường học quán triệt các khoản lạm thu đầu năm, nếu đơn vị nào xảy ra sai phạm sẽ yêu cầu địa phương đó xử lý nghiêm.

Các khoản đóng góp của học sinh TP.HCM trong năm học mới

Sở GD- ĐT TP.HCM quy định các khoản thu thoả thuận các đơn vị trực thuộc Sở trong năm học 2018-2019.