lạm thu

Cập nhập tin tức lạm thu

Hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng vì thu tiền trái quy định

Thu hơn 200 triệu đồng thực hiện xã hội hóa trái quy định, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bị phạt 10 triệu đồng.

"Không nên thu bất kỳ khoản nào của học sinh tiểu học"

Buổi học thứ hai trong ngày nên để học sinh lựa chọn, tư nhân sẽ đảm nhiệm buổi thứ 2 bằng hình thức trung tâm chăm sóc trẻ.

Học sinh lớp 1 "tự nguyện" đóng 300 nghìn bồi dưỡng giáo viên

Giáo viên chủ nhiệm thu nhiều khoản, nhưng hiệu trưởng một số trường ở Hà Tĩnh cho rằng nhà trường chỉ thu khoản phục vụ cơ sở vật chất, còn lại là do phụ huynh tự thống nhất nộp.

Khởi tố, tạm giam hiệu trưởng thu hàng tỷ đồng trái quy định

Cơ quan điều tra vừa ra quyết định bắt tạm giam một hiệu trưởng vì thu hàng tỷ đồng trái quy định của học sinh.

Trường tiểu học trả lại 250 triệu đồng thu trái tuyến

Thu lệ phí trái tuyến không đúng quy định, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) đã bị yêu cầu trả lại.

Kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở GD-ĐT, UBND các quận huyện về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Học sinh phải đóng tiền xây dựng… nông thôn mới

Thông tin học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đều phải đóng 400.000 đồng/em để xây dựng nông thôn mới đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cần có cam kết rõ mức tăng học phí bao nhiêu % mỗi năm

Ngay trong Quyết định thành lập trường ngoài công lập, cần yêu cầu có cam kết rõ lộ trình tăng học phí không quá bao nhiêu %/năm, ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính, Bộ Giáo dục và đào tạo bày tỏ. 

Phụ huynh chất vấn hiệu trưởng chuyện học sinh phải "nín" đi vệ sinh ở trường

Nhiều phụ huynh của trường Tiểu học Phú Xá (Phú Xá, Thái Nguyên) đã thẳng thắn chỉ ra những khoản thu đầu năm bất hợp lý của nhà trường trong cuộc đối thoại giữa phụ huynh và ban giám hiệu.

Cảnh cáo, cho nghỉ hưu sớm hiệu trưởng lạm thu

Hội đồng kỷ luật huyện Thủy Nguyên đã xử lý với hình thức cảnh cáo với ông Nguyễn Hữu Đạt – Hiệu trưởng tiểu học Minh Tân.

Tấp nập chấn chỉnh lạm thu tiền trường

Sau khi các khoản thu bất hợp lý được thông tin trên các phương tiện truyền thông, nhiều Sở GD-ĐT đã lập các đoàn thanh tra về địa phương và về các trường kiểm tra việc thu chi đầu năm.

Trường lạm thu đổ cho phụ huynh tự nguyện

Thu và chi không đúng quy định, song hiệu trưởng một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho rằng nhà trường không có chủ trương thu mà do phụ huynh tự nguyện nộp.

Thanh tra trường mầm non có hàng trăm học sinh nghỉ học vì lạm thu

Không đồng ý với các khoản thu đầu năm, hàng trăm phụ huynh Trường Mầm non xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) tiếp tục căng băng rôn phản đối và yêu cầu thanh tra tài chính trường này.

Yêu cầu thành lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về hoạt động giáo dục

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Cho con nghỉ học để phản đối lạm thu

Không đồng tình với các khoản thu đầu năm, gần 300 học sinh Trường Mầm non xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) được cha mẹ cho ở nhà để phản đối.

Hội phụ huynh trả lại 332 triệu đã thu

Lãnh đạo Trường tiểu học Hoàng Diệu Thủ Đức, TP.HCM, cho biết Ban đại diện phụ huynh làm thì phải chịu trách nhiệm lại và sáng nay, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường thực hiện trả lại tiền cho phụ huynh.

"Các trường phải lạm thu để mua quyền tự chủ"

"Chúng ta cứ trách các trường, nhưng chưa bao giờ hỏi các hiệu trưởng vì sao phải lạm thu" - ông Phạm Đỗ Nhật Tiến nhìn nhận.

Hiệu trưởng bị tố lạm thu viết đơn xin ra khỏi ngành

Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương, Hải Phòng đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục vì thấy mệt mỏi, trả lại sự bình yên cho nhà trường.

Trường trả lại 80 triệu tiền tạm thu của phụ huynh

Sau phản ánh của VietNamNet, trường tiểu học Thạch Quý đã trả lại 80 triệu đồng thu sai quy định.

Đầu năm, hội phụ huynh trường tiểu học tính chi 332 triệu đồng

Dự thảo "Công trình Hội cha mẹ học sinh" năm 2017-2018 của Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Quận Thủ Đức, TP.HCM) đưa ra một danh mục bao gồm nhiều khoản, với tổng chi 332 triệu đồng.