Lào

Cập nhập tin tức Lào

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào phát triển CNTT, bưu chính, viễn thông

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn khẳng định, Việt Nam đánh giá cao quan hệ hợp tác, đoàn kết và hữu nghị với Lào, cũng như sẵn sàng hỗ trợ nước bạn phát triển các lĩnh vực CNTT, bưu chính và viễn thông.

Lào chọn tiền hay chọn chuối Trung Quốc ngâm hóa chất?

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã lên tiếng lo ngại về việc sử dụng hóa chất trong các đồn điền trồng chuối của Trung Quốc tại Lào, tuy nhiên ông không nói liệu Lào có hành động ngăn cản các đồn điền này hay không.

Thủ tướng gặp mặt các doanh nghiệp VN đầu tư tại Lào

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay đã có cuộc gặp mặt, nói chuyện với các doanh nghiệp VN đầu tư sang Lào.

Thâm nhập đường dây buôn hổ về Việt Nam: Đối mặt 'bà trùm' ngoài biên ải

“Bà trùm”, người phụ nữ buôn hổ về Việt Nam tiết lộ, bà K. là một chủ buôn “hàng con” cỡ bự ở Lạc Xao. Khách sạn H. chỉ là điểm giao dịch, còn kho hàng cất giấu ở đâu không ai biết, nhưng cái gì cũng có.

Đường dây buôn bán hổ từ Lào về Việt Nam

Nhóm PV đã tìm sang Lào, thâm nhập vào đường dây buôn hổ, các trang trại nuôi nhốt, trung chuyển hổ về Việt Nam qua các cửa khẩu ở Hà Tĩnh.

Thủ tướng tiếp Tổng giám đốc Thông tấn xã Pathet Lào

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng việc vun đắp mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các bộ, ngành hai nước hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt Nam - Lào đẩy mạnh hợp tác trao đổi thông tin

Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thông tin, Du lịch Lào nhất trí đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin giai đoạn 2016-2020.

Việt Nam hỗ trợ Lào về chứng thực chữ ký số

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia VN (NEAC) vừa ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Internet Lào, cam kết hỗ trợ nước bạn xúc tiến thành lập tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (Root CA).

Việt Nam-Lào tăng cường hợp tác về an toàn thông tin

Từ ngày 18-21/9, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam do ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tổng thống Philippines bị hố 'khoe' ngồi cạnh Obama ăn tối

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bị hố lời khi thông báo ông sẽ ngồi cạnh người đồng cấp Mỹ Barack Obama tại tiệc tối 7/9 của hội nghị ASEAN ở Lào.

Phía sau lời lăng mạ Obama của Tổng thống Philippines

Điều khiến Mỹ phải lo lắng về Tổng thống Philippines có lẽ không chỉ là lời lẽ "khiếm nhã", mà còn cả điều gì đó ẩn giấu trong suy nghĩ của nhà lãnh đạo này.

ASEAN thúc giục sớm có COC

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ASEAN và Trung Quốc phấn đấu hoàn tất COC ngay trong năm 2017.

Phong cách lạ của Tổng thống Philippines ở hội nghị ASEAN

Tổng thống Philippines không chỉ gây chú ý tại hội nghị ASEAN với những phát ngôn lăng mạ Tổng thống Mỹ, mà ông còn trở thành tâm điểm bởi phong cách khác biệt của mình.

Ưu tiên cao nhất cho quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt - Lào

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

Mỹ viện trợ Lào 90 triệu USD gỡ bom

Tổng thống Mỹ Obama hôm 6/9 cho biết, Mỹ có "nghĩa vụ" giúp Lào hồi phục sau một chiến dịch đánh bom bí mật, khiến nhiều khu vực của nước này bị phá hủy.

Cặp cá tra "khủng" nặng trăm ký từ Lào về Sài Gòn

Hai con cá tra khủng có trọng lượng gần 400kg được một nhà hàng tại quận 1 (TPHCM) thu mua từ Lào đưa về tiêu thụ, phục vụ thực khách.

Đại gia ôm ngàn tỷ ra nước ngoài xây khách sạn

Với lợi thế từ kinh nghiệm và nguồn lực tài chính từ trong nước, các ông lớn BĐS Việt Nam đang đón đầu nhu cầu khách sạn ở những nước mới nổi như Lào hay Myanmar.

Còn khác biệt, càng cần ASEAN

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung phân tích vai trò của những ý kiến khác biệt trong việc các nước ASEAN cùng nhau giải quyết các vấn đề.

Chủ tịch nước hội kiến Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Lào

Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Lào tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hai nước.

Hình ảnh chuyến công du đầu tiên của Chủ tịch nước

Chuyến thăm cấp Nhà nước CHDCND Lào là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên cương vị mới.