Lào

Cập nhập tin tức Lào

Rớt top 4, bầu Đức thua chị em vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức, bầu Đức, tiếp tục rớt hạng trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm mới 2016.

Xe hơi tại Lào rẻ hơn nhiều so với Việt Nam

40% xe hơi đang lưu hành tại Lào thuộc các thương hiệu Hàn Quốc. Tại đây, Huyndai và Kia chiếm vị trí độc tôn, trong khi các quốc gia Đông Nam Á khác thường chuộng xe Nhật.

Phá đường dây ma túy cực lớn từ Lào về TP.HCM

Đường dây ma túy cực lớn theo lộ trình Lào – Quảng Bình – Nghệ An – TP.HCM vừa bị Công an TPHCM phối hợp cùng Bộ công an triệt phá. 

Năm hạn Bầu Đức: Rớt Top 3 người giàu nhất Việt Nam

Chỉ một thời gian ngắn sau khi mất vị trí số 2 vào tay ông Trần Đình Long, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) tiếp tục tụt hạng xuống vị trí thứ 4, xếp sau vợ người giàu nhất trên TTCK Phạm Nhật Vượng.

Bóng đá Việt Nam đang thua cả Lào, Campuchia

Thời thế hệ vàng của những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, mỗi khi gặp Lào hay Campuchia tuyển Việt Nam thắng như chẻ tre, nhưng giờ chúng ta đang có nguy cơ đi sau họ.

Một thời đi cày của anh em Bầu Đức

Hai anh em ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đang dồn lực vào lĩnh vực nông nghiệp với rất nhiều kỳ vọng.

Mơ được như dân Lào: Nhập ôtô không mất thuế

Chính phủ Lào đã quyết định bãi bỏ thuế nhập khẩu ô tô, một phần trong các biện pháp nhằm xóa bỏ những rào cản thương mại trước khi Cộng đồng kinh tế ASEAN ra đời vào cuối năm nay.    

Chuyện về kỷ vật thời Tây Tiến

70 năm trôi qua, những nhân chứng đã ngoài 90 cùng nhau nhớ lại trận đánh Mường Láp thành công vang dội, là một trong những viên gạch đầu tiên xây nhịp cầu tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt-Lào.

Cả làng sang Lào nuôi vịt

Ở xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn, Nghệ An) có một ngôi biệt thự trị giá tiền tỷ của anh Phan Thế Lượng, hiện đang kinh doanh xây dựng tại Lào. Anh chỉ là một trong số nhiều người dân xứ Nghệ sang Lào làm ăn và trở nên giàu có.

Tai nạn ô tô người Việt tại Lào, 8 người thương vong

Sáng 5/10, tại tỉnh Salavan, Trung Lào, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa một ôtô khách 45 chỗ và một ôtô du lịch 16 chỗ của Việt Nam làm 8 người thương vong.

Làng tỷ phú: Xuất ngoại sắm xe sang, lấy vợ nước ngoài

Hơn chục năm trước thôn 5, xã Hòa Khương là một trong những làng khó nghèo nhất nhì xã. Bây giờ, làng nghèo đã thay da đổi thịt. Nhà lầu, biệt thự, xe sang lũ lượt kéo nhau về làng mỗi khi Tết đến.

Đến lúc ‘nước tắm cũng không còn, đừng nói lũ’

“Nếu các bạn quan tâm đến những gì các nước trên thượng lưu đang làm đối với sông Mekong, thì khoảng chục năm nữa chúng ta muốn có nước tắm đã khó chứ đừng nói đến “nước chìm, nước nổi”.

Thủ tướng khởi công dự án đầu tư lớn nhất của VN tại Lào

Thủ tướng đã dự lễ khởi công dự án khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại huyện Noỏng-bôc, tỉnh Khăm-muôn, Lào do Tập đoàn Hóa chất làm chủ đầu tư.

Độc đáo ‘nhà nghỉ’ treo lơ lửng giữa rừng

Để thúc đẩy du lịch sinh thái, tổ chức Cole Company đã treo những căn nhà bằng tre lơ lửng giữa một khu rừng ở phía bắc Lào.

Bồi dưỡng kỹ năng viết về điển hình cho phóng viên Lào

Sáng nay, Bộ TT&TT tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng làm báo về gương điển hình trong xã hội” cho các nhà báo đến từ CHDCND Lào tại Nghệ An.

Sau vụ máy bay Lào, lường kịch bản trên biển Đông

Nhiều nhà nghiên cứu dự đoán một kịch bản ADIZ tương tự sẽ được thực hiện trên biển Đông trong tương lai không xa?

Chuyên án 5,5 tấn ma túy: Ông trùm điều hành qua bồ nhí

 Là tên đầu sỏ nhưng Lam Phun Xi La Xa (quốc tịch Thái Lan) rất ít khi xuất hiện tại "công xưởng" sản xuất ma túy ở tỉnh Bô ly khăm xây (Lào).

Thế giới 24h: Rơi trực thăng quân sự Lào, 23 người chết

 Lào tìm thấy xác trực thăng quân sự gặp nạn làm 23 người chết, mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 được đưa đi kiểm tra.

Thế giới 24h: Máy bay mất tích đã bị rơi

Lào tuyên bố về vụ máy bay nước này mất tích bí ẩn; Ngoại trưởng Triều Tiên sẽ tham dự Diễn đàn An ninh khu vực ASEAN... là những tin nóng.

TQ lần đầu chặn máy bay dân dụng trên biển Hoa Đông

 Một máy bay của hãng Lào Airlines đã buộc phải trở về nơi xuất phát sau khi bị các nhân viên kiểm soát không phận của Trung Quốc "cấm cửa" qua vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà nước này đơn phương thiết lập trên biển Hoa Đông.