lỗ hổng bảo mật

Cập nhập tin tức lỗ hổng bảo mật

Apple sắp tung ra một chiếc iPhone đặc biệt nhưng người bình thường không thể mua được

ictnews Chiếc iPhone này loại bỏ một số tính năng bảo mật, cho phép người dùng truy cập sâu hơn thông thường. Apple sẽ chỉ cấp chúng cho nhóm người đặc biệt.

Lỗ hổng bảo mật iOS 13 cho phép truy cập trái phép mật khẩu

Một lỗi đã được phát hiện trên bản iOS 13 beta mới nhất cung cấp một lỗi truy cập trái phép vào tất cả mật khẩu, email và tên người dùng được lưu trữ bởi tính năng Tự động điền (Autofill). 

50 triệu người dùng bị ảnh hưởng vì lỗ hổng trên Windows 10

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 10 tiếp tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm vì những lỗ hổng liên tiếp trong vài tuần gần đây.

Microsoft cảnh báo 1 triệu máy tính chưa vá lỗ hổng bảo mật Windows

Microsoft mới đây đã phát đi cảnh báo còn khoảng 1 triệu máy tính chạy hệ điều hành Windows chưa vá lỗ hổng bảo mật, có mức độ nguy hiểm tương đương mã độc tống tiền Wanna Cry năm 2017.

Cảnh báo lỗ hổng nghiêm trọng trong bộ vi xử lý của Intel

 Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa cảnh báo lỗ hổng, điểm yếu nghiêm trọng về an toàn thông tin trong bộ vi xử lý của Intel.

Phát hiện lỗ hổng Zero-Day cho phép kiểm soát toàn diện Windows PC

Hãng bảo mật Kaspersky (Nga) phát hiện một lỗ hổng Zero-Day trên hệ điều hành PC cho phép tin tặc kiểm soát toàn bộ các hệ thống chạy trên nền tảng này.

Lỗi bảo mật trong giao thức WPA3 giúp hacker lấy mật khẩu Wi-Fi

Các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ một số lỗ hổng nghiêm trọng trong giao thức bảo mật không dây có thể cho phép kẻ tấn công lấy được mật khẩu của mạng Wi-Fi.

Bị trộm hàng chục triệu vì công nghệ mở khóa khuôn mặt

Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên smartphone đã để lộ kẻ hở bảo mật, dẫn đến việc tiền của một người đàn ông Trung Quốc bị trộm trong lúc anh ta đang ngủ.

Xuất hiện lỗ hổng điều khiển các thiết bị cấy ghép vào bệnh nhân

Một lỗ hổng nghiêm trọng cho phép hacker điều khiển các thiết bị được cấy vào bên trong bệnh nhân.

Facebook lưu hàng trăm triệu mật khẩu không mã hoá

Facebook một lần nữa là trung tâm của một cuộc tranh cãi về quyền riêng tư mới sau khi bị lộ thông tin nền tảng này đã lưu giữ một bản sao mật khẩu của "hàng trăm triệu" người dùng dưới dạng văn bản thuần.

100% máy tính Windows đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng này

McAfee cảnh báo tin tặc đang khai thác lỗ hổng bảo mật đã tồn tại suốt 19 năm qua trong phần mềm nén và giải nén WinRAR.

Phát hiện lỗ hổng zero-day trên Windows

Một lỗ hổng mới trên Microsoft Windows, được sử dụng trong các cuộc tấn công của ít nhất hai nhóm tin tặc, trong đó có SandCat, vừa được phát hiện.

Xe điện Xiaomi dễ bị tấn công từ xa gây nguy hiểm tính mạng

Những thiết bị thông minh đang làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Nhưng thật không may, một thiết bị thông minh không an toàn cũng có thể làm bạn gặp nguy hiểm, như trường hợp mới đây đối với xe điện Xiaomi.

Thời đại IoT: Tủ lạnh thông minh cũng có thể bị hack

Với sự phát triển của IoT (Internet Vạn Vật), hiện nay hầu như bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet đều có thể trở thành "mồi ngon" của hacker. Trường hợp mới đây là các tủ lạnh.

Hàng triệu máy tính vẫn nguy hiểm do không bao giờ cập nhật

Hiện nay, hàng triệu máy tính vẫn có ít nhất một ứng dụng đã quá lỗi thời được cài đặt hoặc máy đang được cài các hệ điều hành cũ khiến chúng dễ bị khai thác lỗi bảo mật khi sử dụng internet.

iOS 12 có thể bị jailbreak từ xa

Một nhà nghiên cứu an ninh mạng Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết kỹ thuật về các lỗ hổng có thể cho phép kẻ tấn công từ xa jailbreak máy và cài ứng dụng bất hợp pháp vào.

Apple có thể đã biết trước về lỗ hổng trên FaceTime nhưng họ đã bỏ qua nó mà không làm gì cả

Nếu điều này là thật thì rõ ràng Apple cần một lời giải thích về cách họ tiếp nhận các báo cáo lỗi cũng như cách giải quyết nó.

Lỗ hổng vCard có thể cho phép hacker tấn công máy tính của bạn

Một lỗ hổng hạng zero-day đã được phát hiện có thể cho phép kẻ tấn công từ xa thực thi mã tùy ý trên máy Windows.

Lỗ hổng hệ thống đặt vé ảnh hưởng 141 hãng hàng không trên thế giới

Một lỗ hổng quan trọng đã được tìm thấy trong một hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến cho phép hacker có thể truy cập từ xa và sửa đổi thông tin du lịch của khách hàng.

Kaspersky: Lỗ hổng trong bộ sạc điện xe hơi có thể làm hỏng mạng gia đình

ictnews Kaspersky Lab vừa cho biết các chuyên gia của hãng bảo mật này đã phát hiện bộ sạc xe điện (EV) từ ChargePoint chứa lỗ hổng có thể bị khai thác và mạng lưới điện gia đình sẽ bị thiệt hại nếu như cuộc tấn công được thực hiện thành công.