lỗ hổng bảo mật

Cập nhập tin tức lỗ hổng bảo mật

Smartphone có thể bị hack trước khi bán ra

Nghiên cứu của Kryptowire do Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) hỗ trợ tiết lộ nhiều mẫu smartphone bán tại Mỹ chứa lỗ hổng cho phép tin tặc dễ dàng can thiệp vào thiết bị.

Hàng triệu người dùng Google Chrome có thể đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Người dùng hai trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox có thể đã vô tình cung cấp toàn bộ lịch sử duyệt web tới các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Lỗ hổng mới giúp hacker đọc trộm email

Một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật châu Âu vừa tìm ra một lỗ hổng mới cho phép hacker vượt qua các giao thức mã hóa để chèn mã độc, đọc được nội dung email.

Lỗ hổng mới giúp hacker đọc trộm email

Một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật châu Âu vừa tìm ra một lỗ hổng mới cho phép hacker vượt qua các giao thức mã hóa để chèn mã độc, đọc được nội dung email.

Cảnh giác trò đùa WhatsApp khiến thiết bị Android 'tê liệt'

Một lỗi trong WhatsApp khiến ứng dụng bị khóa, trở lại launcher hoặc thậm chí làm hệ điều hành “tê liệt” phải khởi động lại.

Smartphone của bạn có thể bị theo dõi theo cách không ai ngờ

Microphone và camera là hai bộ phận bị lợi dụng nhiều nhất cho mục đích do thám, nhưng tin tặc có thể sử dụng rất nhiều cảm biến smartphone khác phục vụ việc này.

Hack được lò nướng là tấn công được hệ thống mạng

Việc kết nối các thiết bị trong gia đình với Internet đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Thế nhưng vấn đề bảo mật cho các thiết bị này vẫn chưa thực sự được coi trọng.

VNCERT tiếp tục phát cảnh báo khẩn về lỗ hổng bảo mật Drupal

Tiếp sau hai lỗ hổng bảo mật thông tin nghiêm trọng với các website sử dụng hệ quản trị nội dung Drupal, một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng mới vừa được VNCERT cảnh báo.

Mua lỗ hổng giá 3 triệu USD, doanh nghiệp bán lại kiếm bộn tiền

Một công ty khởi nghiệp tại Dubai quyết định dấn thân vào ngành nghề kinh doanh mạo hiểm: đầu cơ mua thông tin lỗ hổng bảo mật từ tin tặc rồi tìm cách bán lại với giá cao gấp nhiều lần.

Lỗ hổng của Drupal bị lợi dụng để tấn công DDOS, đào tiền ảo

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát hiện các phương thức mới thực hiện tấn công các lỗ hổng của Drupal, thông qua việc sử dụng các mạng máy tính ma với lượng máy tính thành viên lớn.

Bất chấp Microsoft van xin, Google tiếp tục tiết lộ lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể bẻ khóa Windows 10 S

Lỗ hổng bảo mật của Windows 10 S cho phép bẻ khóa hệ điều hành và chạy những đoạn mã tùy ý.

iPhone dễ bị hack đến mức không ngờ

Hãng bảo mật Symantec vừa phát hiện ra cơ chế cho phép hack iPhone không hề tốn sức chỉ bằng cách kết nối iPhone với máy tính.

Thiết bị mạng giá rẻ và phần mềm lậu đang "tiếp tay” cho tội phạm mạng

Các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thống kê giật mình về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam. Một trong số đó là sự nguy hiểm của các thiết bị định tuyến có nguồn gốc tới từ người láng giềng Trung Quốc.

Chưa vá hết lỗ hổng Meltdown và Spectre, Intel lại phải đối mặt với một lỗ hổng mới mang tên BranchScope

BranchScope là một kỹ thuật tấn công kênh kề, giống như các cuộc tấn công của Meltdown và Spectre có thể bị khai thác bởi những kẻ tấn công để thu thập thông tin nhạy cảm từ các bộ vi xử lý chứa lỗ hổng.

Xuất hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm mới trên iOS 11.2.6

Một lỗ hổng bảo mật mới vừa được phát hiện trên iOS 11.2.6, theo đó chỉ cần một người bất kỳ hô lệnh yêu cầu Siri đọc thông báo, các tin nhắn cá nhân của bạn sẽ bị "lột trần" kể cả khi điện thoại của bạn đã bị khóa.

Hacker có thể kích nổ các nhà máy chỉ bằng các ứng dụng smartphone

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra những lỗ hổng bảo mật đáng lo ngại trong các ứng dụng mà các công ty đang sử dụng để kiểm soát các quá trình công nghiệp.

Treo thưởng 250.000 USD cho mỗi lỗ hổng Meltdown và Spectre được phát hiện

Microsoft đã vá các lỗ hổng Meltdown và Spectre, và dù công ty cho biết sẽ có thêm nhiều bản vá khác được tung ra trong thời gian tới.

Xuất hiện biến thể nguy hiểm của lỗ hổng bảo mật Spectre

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ohio vừa phát hiện ra một biến thể mới của lỗ hổng Spectre với tên gọi SgxPectre cùng khả năng dễ dàng “bẻ khóa” những phân vùng an toàn trên phần cứng mà SGX tạo ra.

Github bị tấn công DDoS có băng thông lên tới 1.35 Tbps, kỷ lục trong lịch sử

Github đã phải chịu một loạt các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DdoS) khổng lồ vào thứ tư (28/02/2018), gây ra việc gián đoạn dịch vụ và website github.com đã phải offline.