lỗ hổng bảo mật

Cập nhập tin tức lỗ hổng bảo mật

Phát hiện lỗi thiết kế nghiêm trọng ở chip Intel

Các chuyên gia vừa phát hiện một lỗi thiết kế dẫn đến lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng ở các chip điều khiển (CPU) của Intel, đòi hỏi phải có bản cập nhật ở cấp độ hệ điều hành để khắc phục lỗi.

Hack máy ATM chỉ bằng cách nhấn Shift 5 lần

Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công có thể vượt qua hệ thống khoá máy toàn phần được cài đặt trong ATM bằng Sticky Keys, từ đó đột nhập sâu bên trong hệ điều hành

Lỗi nghiêm trọng khiến HĐH macOS High Sierra cực dễ bị hack

Hệ điều hành macOS High Sierra của Apple hiện có một lỗ hổng nghiêm trọng, khiến bất kỳ ai thao tác với máy tính Mac cũng có thể giành quyền kiểm soát hệ thống mà không cần nhập mật khẩu.

Cách thức đánh cắp mật khẩu Apple ID mới hoạt động như thế nào và biện pháp phòng tránh

Một phương pháp lừa đảo mới được hacker sử dụng để đánh cắp mật khẩu Apple ID, cực kỳ nguy hiểm nhưng lại cực kỳ dễ thực hiện.

Hacker giả mạo box đăng nhập trên iOS để lấy cắp mật khẩu - thủ đoạn mới cực kỳ tinh vi

Hãy coi chừng mỗi khi khung thông báo đòi nhập mật khẩu Apple ID đột nhiên xuất hiện, đó có thể là "chiêu trò" của hacker đấy!

Google cáo buộc Microsoft để lộ các lỗ hổng bảo mật của Windows 7 thông qua các bản vá lỗi của Windows 10

Google lại tiếp tục công khai các lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành Windows và chắc chắn Microsoft không vui chút nào.

Microsoft treo thưởng tối đa 250.000 USD cho bất cứ tài năng nào phát hiện lỗ hổng bảo mật trên Windows 10

Quyết định quen thuộc từ lâu nhưng với con số khổng lồ chưa từng có thì sẽ trở thành động lực rất lớn cho các hacker trắng trổ tài.

Microsoft vá 3 lỗ hổng trên Windows, tránh lặp lại WannaCry

Microsoft vừa phát hành một số cập nhật bảo mật quan trọng do “nguy cơ tấn công mạng leo thang”. Các bản vá có thể giúp ngăn chặn sự cố tương tự WannaCry hồi tháng trước.

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm ở các ứng dụng iOS quan trọng

Các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm ở một số ứng dụng iOS quan trọng, kể cả các ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, vẫn chưa được vá 3 tháng sau khi bị phanh phui lần đầu tiên.

Google hé lộ thêm lỗ hổng của Microsoft

Đội hacker mũ trắng của Google, Project Zero, vừa công bố thêm một lỗ hổng nữa trong các trình duyệt Internet Explorer (IE) và Edge của Microsoft.

"Gót Asin" khiến Yahoo bị hack hơn 1 tỷ email

Trong danh sách các sự cố bảo mật nghiêm trọng nhất năm 2016, vừa được trang Entrepreneur công bố, có khám phá gây sốc về việc hơn 1 tỉ tài khoản Yahoo bị đánh cắp dữ liệu.

Treo thưởng 1,5 triệu USD cho người hack thành công iOS 10

Công ty khai thác lỗ hổng bảo mật Zerodium vừa tuyên bố tăng gấp ba tiền thưởng, lên tới mức tối đa 1,5 triệu USD cho người hack thành công hệ điều hành iOS 10 mới của Apple.

United Airlines thưởng 1 triệu dặm bay cho hacker tìm ra lỗi bảo mật

Hai hacker vừa kiếm được giải thưởng lớn từ hãng hàng không United Airlines (Mỹ) với hơn 1 triệu dặm bay miễn phí vì đã tìm ra các lỗ hổng mất an toàn trên website của hãng.

900 triệu thiết bị Android dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Bốn lỗ hổng bảo mật lớn khiến cho khoảng 900 triệu thiết bị Android, bao gồm rất nhiều thiết bị flagship mới nhất, dễ bị tin tặc tấn công.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật trong WhatsApp

Một chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một lỗ hổng trong hệ thống mã hóa đầu - cuối của WhatsApp, ứng dụng nhắn tin miễn phí trên di động đã được Facebook mua lại năm 2014.

Google: Chính Symantec đang tạo ra lỗ hổng bảo mật cực kì nguy hiểm

Symantec vốn rất nổi tiếng về các phần mềm diệt virus - bảo vệ người dùng khỏi các nguy cơ bị tấn công mạng. Thế nhưng, phát hiện mới đây của Google lại cho thấy các sản phẩm của Symantec thực chất đang đi theo xu hướng ngược lại.

Mỹ vinh danh tin tặc tuổi teen xâm nhập trang web của Lầu Năm Góc

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter mới đây đã đích thân gửi lời cảm ơn tới 2 tin tặc, trong đó có một người mới 18 tuổi và vừa tốt nghiệp trung học.

Nghề săn tiền thưởng trong giới bảo mật

Trong giới bảo mật, không ít hacker từng thành danh với vai trò hacker "mũ trắng" chuyên săn lỗ hổng để kiếm tiền thưởng.

Tự bẻ khóa được iPhone, FBI bỏ kiện Apple

Bộ Tư Pháp Mỹ thông báo, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tìm được cách bẻ khóa chiếc iPhone mã hóa của kẻ khủng bố San Bernardino, nên vừa quyết định hủy vụ kiện chống Apple.