mã độc

Cập nhập tin tức mã độc

Xóa ngay ứng dụng này nếu không muốn bị nghe lén

Một ứng dụng quay màn hình phổ biến trên Android bị phát hiện theo dõi người dùng, bao gồm ghi âm trộm và đánh cắp tài liệu khác từ điện thoại.

Bkav: Hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã hóa dữ liệu tống tiền

Hệ thống giám sát virus của Bkav đã ghi nhận từ tháng 12/2022 đến hết tháng 5 năm nay, hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã hóa dữ liệu.

Số vụ cài cắm mã độc nhằm vào doanh nghiệp Việt Nam giảm mạnh

Theo báo cáo từ công ty an ninh mạng Kaspersky, trong 2 năm qua, số vụ tấn công mã độc nhằm vào hệ thống của doanh nghiệp Việt Nam đã giảm đi trông thấy.

ChatGPT có thể bị lợi dụng tạo ra mã độc, nhưng chưa tới mức nguy hại

Chuyên gia khẳng định ChatGPT có thể bị lợi dụng tạo ra phần mềm độc hại, song mức độ nguy hiểm chưa cao ở thời điểm hiện tại.

Khai thác lỗ hổng 2 năm tuổi, hacker tấn công hàng loạt hệ thống máy tính toàn cầu

Mã độc tống tiền đã nhằm vào hàng ngàn máy tính với các hệ thống cụ thể, chỉ vài ngày sau khi một nhà điều hành giao dịch phái sinh tại Vương quốc Anh bị tấn công với phương thức tương tự.

Năm 2022: Nở rộ các hình thức tống tiền dưới dạng dịch vụ

2022 là năm mà mô hình Ransomware-as-a-Service (RaaS), hay “tống tiền dưới dạng dịch vụ”, trở nên nở rộ. Các nhóm tin tặc sẽ chào mời dịch vụ tấn công, cũng như cung cấp hướng dẫn và công cụ thực hiện hành vi xấu.

5 loại mã độc phổ biến tấn công hàng triệu máy tính tại Việt Nam

Thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam ở mức 21,2 nghìn tỷ đồng, theo thống kê từ Bkav.

Trojan đánh cắp hơn 300.000 tài khoản Facebook, chủ yếu tại Việt Nam

Hơn 300.000 người dùng Android, chủ yếu tại Việt Nam, là nạn nhân của chiến dịch đánh cắp tài khoản Facebook bằng trojan Schoolyard Bully.

Số lượng máy tính bị lợi dụng đào tiền ảo gia tăng

Trong quý 3/2022, số lượng mã độc đào tiền ảo bất ngờ gia tăng hơn gấp 3 so với cùng kỳ.

Hacker nhắm vào các vệ tinh, dùng drone để gieo rắc mã độc

Các hacker sẽ sử dụng một thủ đoạn mới là dùng drone thả rơi USB chứa mã độc với hy vọng người qua đường sẽ nhặt về và cắm vào máy tính.

Microsoft nói dối người dùng suốt 3 năm qua

Microsoft đã không thể ngăn chặn các driver độc hại xâm nhập vào các máy tính chạy Windows trong suốt 3 năm qua.

Hacker Trung Quốc ẩn mã độc vào hình ảnh để phát tán

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện một chiến dịch phát tán mã độc tinh vi bắt nguồn từ các tin tặc đến từ Trung Quốc, trong đó mã độc được ẩn chứa bên trong hình ảnh chứa logo Windows.

Tin tặc kiếm được hơn 500.000 USD nhờ bán mã độc viết từ năm 15 tuổi

Một tin tặc người Úc phải đối mặt với án tù 20 năm vì viết và phát tán phần mềm gián điệp từ năm 15 tuổi, thu về số tiền hơn 500.000 USD.

Một công ty tại Áo phát triển mã độc tấn công ngân hàng và công ty luật

Ngày 27/7, các chuyên gia bảo mật tại Microsoft cho biết, 1 công ty tại Áo đã đứng đằng sau các cuộc tấn công kỹ thuật số vào các ngân hàng, hãng luật và cơ quan tư vấn chiến lược tại ít nhất 3 quốc gia.

Phát hiện máy tính bị chèn mã độc đào “tiền ảo” nhờ tiếng quạt CPU

Đây là câu chuyện thực tế của một người dùng Việt Nam khi anh vô tình phát hiện máy tính của mình bị chèn mã độc nhờ sự bất thường trong tiếng quạt.

4 con đường lây lan phổ biến nhất của mã độc

Mã độc đặc biệt nguy hiểm và tồn tại dưới nhiều dạng thức khác nhau. Làm thế nào chúng lây lan chóng mặt như vậy? Tội phạm mạng dùng công cụ, chiến thuật nào để phát tán mã độc?

 

Chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn rời Bkav

Ông Vũ Ngọc Sơn nghỉ việc tại Tập đoàn Bkav từ ngày 8/7 theo nguyện vọng cá nhân.

Xóa ngay 4 ứng dụng Android này nếu không muốn bị ‘cháy túi’

Hơn 100.000 người dùng Android đã tải về 4 ứng dụng độc hại, chứa mã độc Joker có khả năng đăng ký các dịch vụ tính phí ‘cắt cổ’ hàng tháng mà không hay biết.

Mã độc tống tiền “nhăm nhe” doanh nghiệp SME và phần mềm kế toán

Cùng với sự tiến bộ kỹ thuật số là sự gia tăng của các cuộc tấn công mã độc tống tiền. Tội phạm này nhắm đến các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, với mọi quy mô, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Phần mềm này có thể đánh cắp tài khoản YouTube trong nháy mắt

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một phần mềm độc hại mới có tên là YTStealer, nhắm mục tiêu vào những người sáng tạo nội dung trên YouTube.