mã độc

Cập nhập tin tức mã độc

Hơn một tỷ thiết bị Android có nguy cơ nhiễm độc

ictnews Bảo mật là một trong những khía cạnh quan trọng trong trải nghiệm sử dụng điện thoại thông minh nhưng thường không được chú ý cho đến khi chúng ta trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng.

An ninh mạng Việt Nam chuyển biến tích cực trong năm 2019

 Số vụ tấn công trực tuyến ở Việt Nam năm 2019 đã giảm hơn 30% so với năm 2018, xếp vị trí thứ 17 trên toàn cầu.

Chiếm quyền điều khiển web bằng mã độc giả mạo thông tin virus Corona

 Lợi dụng sự quan tâm về dịch cúm Corona, tin tặc phát đi những đường link chứa mã ngụy trang dưới dạng tin về virus Corona. Những mã độc này sau đó được sử dụng đề chiếm quyền điều khiển web. 

 

Phát hiện mã độc được ngụy trang dưới tài liệu liên quan virus corona

 Hãng bảo mật Kaspersky vừa phát hiện các tệp mã độc được tin tặc ngụy trang dưới dạng tài liệu liên quan đến virus corona.

Kaspersky: Số lượng mối đe dọa trực tuyến và ngoại tuyến tại Việt Nam giảm đáng kể

ictnews Từ tháng 10 – tháng 12 năm 2019, Việt Nam có gần 13 triệu mối đe dọa trực tuyến và 70 triệu mối đe dọa ngoại tuyến. So với quý 4/2018, số lượng các mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam vào quý 4/2019 đã giảm hơn 50%. Những phát hiện này nằm trong Kaspersky Security Bulletin của Kaspersky Security Network (KSN) quý 4/2019.

Smartphone chính phủ Mỹ bị cài sẵn mã độc Trung Quốc

Ít nhất hai ứng dụng độc hại được cài sẵn mã độc trên điện thoại do chính phủ Mỹ cấp cho người dân. Mã độc ăn sâu vào hệ thống và rất khó gỡ bỏ.

Phát hiện 8 trang web giả mạo lực lượng công an

Công an TP. Hà Nội cho biết, Bộ Công an đã phát hiện 8 trang web giả mạo “Cổng thông tin điện tử Bộ Công an”, “Cổng thông tin điện tử Công an Đà Nẵng”, “Cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội”.

 

Cần làm gì khi thông tin tài khoản ngân hàng bị công khai trên mạng?

 Trong thế giới số, việc lộ lọt thông tin cá nhân là một nguy cơ thường trực đối với người dùng Internet. Do đó, người dùng cần phải có những kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình khi chẳng may rơi vào hoàn cảnh này. 

Đối phó mã độc và tội phạm mạng, tránh bị mất tiền khi dùng smartphone

 Smartphone đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, và cũng có thể biến họ trở thành nạn nhân của tội phạm mạng, mất tiền và thông tin quan trọng nếu không biết đến các mối nguy hại.

Phát hiện mã độc mới có thể cướp quyền đăng nhập Facebook, Gmail của người dùng Việt Nam

ictnews Hệ thống giám sát và phòng thủ mã độc tập trung CMDD của CMC Cyber Security vừa phát hiện ra dòng mã độc sử dụng PlugX RAT đang tấn công người dùng Việt Nam, có thể lấy cookies của các trang web như Facebook, Gmail, Outlook... kể cả khi người dùng đã bật xác thực 2 bước.

Việt Nam có số lượng mã độc di động thấp thứ hai Đông Nam Á

Số liệu mới nhất của Kaspersky cho thấy từ tháng 1-9/2019, 53.097 cuộc tấn công di động tại VN đã được ngăn chặn, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có số lượng mối đe dọa trên thiết bị di động được ngăn chặn thấp thứ hai ở Đông Nam Á.

Phần mềm lậu - lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ an ninh mạng tại VN

Báo cáo mới nhất của Liên minh phần mềm (BSA) công bố hôm 22/10, tỷ lệ dùng phần mềm lậu tại VN vẫn nằm trong nhóm cao nhất khu vực (74%), đồng nghĩa rất nhiều doanh nghiệp dùng phần mềm lậu đang chịu nguy cơ an toàn thông tin.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng nhanh chóng tải công cụ tìm, diệt mã độc chiến dịch tấn công APT diện rộng

ictnews Cho biết đã có hơn 400.000 địa chỉ IP bị nhiễm mã độc của chiến dịch tấn công có chủ đích (APT) vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dùng khẩn trương tải công cụ rà soát, diệt mã độc nguy hiểm này trên trang ais.gov.vn; vncert.vn.

Sinh viên Việt Nam bị phát hiện tung hàng chục ứng dụng chứa mã độc lên Google Store

ictnews Các chuyên gia tại ESET mới đây cho biết đã lần theo các ứng dụng chứa mã độc quảng cáo trên Android và phát hiện tác giả là một sinh viên sống tại Hà Nội, Việt Nam

Sinh viên VN làm hàng chục app Android bẩn lên báo nước ngoài

Theo Zdnet, một sinh viên tại Hà Nội đã làm ra 42 ứng dụng chèn quảng cáo và đẩy lên kho ứng dụng Google.

Xuất hiện mã độc smartphone chỉ tấn công quan chức chính phủ

Bộ phận bảo mật của BlackBerry (Canada) xác nhận chiến dịch tấn công mã độc nhắm vào quan chức chính phủ và quân sự một số nước đã được khởi động.

Giả mạo trang web của lực lượng Công an để cài mã độc

Ngày 23-10, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện một trang web giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an và Công an TP Đà Nẵng để cài mã độc nhằm đánh cắp dữ liệu từ thiết bị di động.

4 loại tấn công mạng phổ biến vào các hệ thống vận hành điều khiển công nghiệp

ictnews Theo báo cáo mới được Fortinet công bố, 4 loại tấn công mạng phổ biến ảnh hưởng tới công nghệ vận hành (các phần cứng và phần mềm được dùng để vận hành các hệ thống điều khiển công nghiệp) là mã độc, lừa đảo qua mạng, phần mềm gián điệp, xâm nhập bảo mật thiết bị di động.

Việt Nam thiệt hại 14.900 tỷ đồng do virus máy tính

 Những con số thống kê giật mình này vừa được chia sẻ tại Hội nghị Sơ kết công tác giám sát An toàn thông tin trên mạng CNTT trọng yếu của Đảng và Chính phủ giai đoạn 2013 - 2019.

 

Ban Cơ yếu Chính phủ: Hơn 5 năm, trên 4 triệu cảnh báo tấn công mạng vào mạng CNTT trọng yếu các cơ quan Đảng, Chính phủ

ictnews Theo số liệu thống kê từ năm 2013 đến nay, hệ thống giám sát an toàn thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ đã phát hiện tổng số 4.078.218 cảnh báo tấn công mạng vào các hệ thống mạng CNTT của các cơ quan Đảng và Chính phủ.