mạng xã hội

Cập nhập tin tức mạng xã hội

Cơ quan báo chí phải là KOL trên các nền tảng mạng xã hội

Có những lợi thế hơn rất nhiều so với các nhà sáng tạo nội dung, chính vì thế cơ quan báo chí phải là KOL trên các nền tảng mạng xã hội.

Xử gọn nạn tin giả, quảng cáo nhà tôi 3 đời chữa bách bệnh

Bằng các chính sách vừa cứng rắn, vừa mềm dẻo, cơ quan quản lý đã buộc Facebook, YouTube, TikTok phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, đặc biệt trong việc xử lý tin giả, tin xấu độc.

Đang làm rõ vụ giám đốc sở bị cấp dưới dùng lời lẽ không hay trên mạng xã hội

Sau khi viết đơn tố cáo cấp trên, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Năng (Đắk Lắk) tiếp tục lên mạng dùng lời lẽ không hay, gọi giám đốc sở bằng 'thằng' vì "rất bức xúc".

TikTok tạm thời thoát lệnh cấm tại Mỹ

Một thẩm phán liên bang đã tạm dừng lệnh cấm TikTok tại bang Montana – dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2024 - trong khi chờ xét xử.

Quảng cáo trên kênh YouTube phạm luật, 'ông trùm' WPP bị Bộ TT&TT xử phạt

Đây là lần thứ 3 trong năm nay 'ông trùm' ngành quảng cáo WPP bị Bộ TT&TT xử phạt.

9 thứ không bao giờ nên chia sẻ trên mạng xã hội

Hãy cẩn trọng với những thứ chia sẻ trên mạng xã hội vì bạn không bao giờ biết ai có thể xem chúng.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Chiến dịch chống tin giả nhận được sự hưởng ứng lớn

Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết, với hàng trăm bài thi, hàng trăm triệu lượt xem trên các nền tảng xã hội cho thấy Chiến dịch "Tin" lan tỏa giá trị đến cộng đồng.

Tỷ lệ người Mỹ đọc tin tức trên TikTok tăng gấp đôi so với năm ngoái

Reuters trích dẫn nghiên cứu gần đây của Pew Research Center cho thấy, số lượng người dùng Mỹ sử dụng TikTok để đọc tin tức đã tăng lên 43% so với 22% của năm 2022. Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có đông người dùng TikTok nhất thế giới.

LHQ: Hơn 85% người dân lo ngại về tác động của thông tin sai sự thật trên mạng

Theo khảo sát do Liên Hợp Quốc thực hiện, hơn 85% người dân lo ngại về tác động của thông tin sai sự thật trên mạng và 87% tin rằng nó gây tổn hại đến chính trị của đất nước.

Mark Zuckerberg phớt lờ tác hại của Instagram với thanh thiếu niên

Một cựu Giám đốc Meta đã đứng lên vạch trần công ty cùng các lãnh đạo, bao gồm CEO Mark Zuckerberg, trong việc xử lý nội dung độc hại trên Facebook, Instagram.

'Chúng ta có bước tiến lớn trong việc quản lý mạng xã hội xuyên biên giới'

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm 2018, tỷ lệ các mạng xã hội xuyên biên giới thực thi luật pháp Việt Nam về tháo gỡ thông tin xấu độc chỉ đạt tỷ lệ từ 10-20%. Nhưng đến năm 2023, tỷ lệ này đã đạt 90-95%.

Tiktok chuyển biến tích cực, các nội dung độc hại đã giảm nhiều

Sau khi Bộ TT&TT công bố kết luận kiểm tra, các nội dung độc hại trên TikTok đã giảm. Nền tảng này cũng chấp hành tốt hơn việc chặn, gỡ thông tin độc hại theo yêu cầu của Bộ.

'Quỹ Viễn thông công ích góp phần rất tốt phủ sóng vùng sâu, vùng xa'

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, về phủ sóng vùng sâu, vùng xa, Việt Nam đã làm rất tốt vì có Quỹ Viễn thông công ích do các nhà mạng đóng góp.

Nghệ An ra quy định mới xử lý thông tin phản ánh trên mạng xã hội

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin đăng, phát trên báo chí, phản ánh trên mạng xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.

Người nổi tiếng mạng xã hội phải đăng ký thông tin chính chủ

Những người nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc (KOL, KOC), có từ 500 nghìn người theo dõi, dự kiến sẽ phải đăng ký thông tin chính chủ.

Khởi tố thanh niên 'bốc đầu' xe máy, quay video đăng lên mạng xã hội

Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lăng Thanh Tuấn (SN 2006) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Bộ Công an chính thức chia sẻ thông tin qua mạng xã hội

Bộ Công an lập trang thông tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook và được cấp 'tick xanh', định dạng trên môi trường mạng xã hội với tên gọi "Bộ Công an".

Quảng Nam kêu gọi người dân gửi ảnh, clip vi phạm giao thông qua mạng xã hội

Tỉnh Quảng Nam kêu gọi người dân ghi lại các hành vi vi phạm giao thông và phản ánh trực tiếp với các đơn vị công an trên địa bàn qua các kênh tương tác mạng xã hội.

Mạng xã hội của Elon Musk ra mắt tính năng nghe gọi video

Mạng xã hội truyền thông X, tiền thân là Twitter, vừa ra mắt phiên bản nghe gọi video cho một số người dùng giới hạn.